เด็กหนุ่มขัดใจแม่ ฉลองวันเกิดอายุครบ 18 ปี ด้วยการได้ “ฉีดวัคซีน” เป็นครั้งแรก

บางครั้งเราอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างจากคนในครอบครัวของเรา เหมือนอย่างเด็กหนุ่มวัย 18 ปีคนนี้ที่ไม่ยอมรับความคิดของแม่ที่ว่า “ไม่ควรฉีดวัคซีนใดๆ อย่างเด็ดขาด”

Ethan Lindenberger คือเด็กหนุ่มจากรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ผู้ที่ไม่เคยฉีดวัคซีนใดๆ มาก่อนเลยนับตั้งแต่เกิดมา นั่นก็เพราะว่าแม่ของเขาไม่อนุญาตให้ทำอย่างนั้น

 

Ethan เด็กหนุ่มวัย 18 ปี

 

เด็กหนุ่มเล่าว่าเหตุผลที่แม่ของเขาไม่ยอมให้ฉีดวัคซีนใดๆ ก็เพราะเธอกลัวว่าหากฉีดไปแล้วเขาอาจได้รับผลข้างเคียงที่รุนแรงกลับมาได้

หนึ่งในผลข้างเคียงที่เธอกลัวมากที่สุดคือการฉีดวัคซีนอาจทำให้เขามีอาการของ “โรคออทิสซึ่ม” ได้ ซึ่งนั่นเป็นเพียงแค่การศึกษาหาข้อมูลของเธอเอง ในขณะที่แพทย์หลายๆ คนเคยออกมาอธิบายแล้วว่ามันเป็นไปไม่ได้

 

 

แม้ว่า Ethan จะหาข้อมูลมาโต้แย้งกับแม่ของเขามากแค่ไหน แต่เธอก็ไม่เคยยอมรับความคิดที่จะให้เขาฉีดวัคซีนเลยแม้แต่นิดเดียว

ด้วยเหตุนั้นเอง เด็กหนุ่มจึงเข้าไปเล่าเรื่องและสอบถามในเว็บไซต์ Reddit ในเดือนธันวาคม 2018 ว่า เขาต้องทำอย่างไรถึงจะเซ็นยินยอมเข้ารับการฉีดวัคซีนด้วยตัวเองได้ คำตอบก็คือ “เมื่อเขาอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์” นั่นเอง

 

 

พอถึงวันเกิดอายุครบ 18 ปีของเขาเมื่อไม่นานมานี้ เด็กหนุ่มจึงตัดสินใจเข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นครั้งแรก โดยที่แม่ของเขาก็ยังคงไม่เห็นด้วยที่ทำอย่างนั้น และเธอรู้สึกเหมือนโดนลูกชายหักหน้ายังไงยังงั้น

อย่างไรก็ตาม Ethan ก็รู้สึกผิดต่อแม่กับการที่เขาไม่เชื่อฟังในสิ่งที่เธอต้องการ และเคยโมโหจนนำเรื่องของเธอไปเล่าในเว็บไซต์ Reddit ว่าเธอเป็นคนบ้า น่ารำคาญ ซึ่งเขาก็ได้ออกมาขอโทษเธอในภายหลัง

 

 

ท้ายที่สุดแล้วเด็กหนุ่มก็เล่าถึงเหตุผลว่าที่เขารู้สึกอยากฉีดวัคซีนมากขนาดนี้ก็ด้วยความที่เป็นห่วงตัวเอง และน้องสาววัย 2 ขวบของเขา..

“ถ้าผมติดเชื้ออะไรสักอย่างแล้วมีอาการไอออกมา ผมก็ยังพอสามารถรับมือกับมันได้ด้วยความที่โตขึ้นและมีระบบภูมิต้านทานที่ดี แต่ผมอาจไอใส่น้องสาววัย 2 ขวบของผมก็ได้ และนั่นคือความคิดที่น่ากลัวที่สุดแล้ว” เขากล่าว

 

ที่มา: bbc , foxnews , washingtonpost

Comments

Leave a Reply