คุณแม่ลูกสองขอชื่นชม คนแปลกหน้าที่ถูกลูกน้อยของเธอกวน แต่ช่วยกล่อมให้เด็กสงบลงได้

หนึ่งในหลายๆ  สิ่งที่พ่อแม่หลายคนกลัวเวลาต้องเดินทางบนบริการขนส่งสาธารณะ ก็คือการที่ลูกน้อยของตัวเองนั้นส่งเสียงดังหรือรบกวนผู้โดยสารคนอื่นๆ

เหมือนอย่างที่เกิดขึ้นกับ Jessica Knapp คุณแม่ลูกสองที่กำลังท้องอยู่คนนี้ ลูกน้อยของเธอได้ไปรบกวนผู้โดยสารที่นั่งข้างๆ แต่โชคดีที่ผู้โดยสารคนนั้นเข้าใจและช่วยดูแลเป็นอย่างดี

เธอจึงอยากจะแชร์ประสบการณ์น่าประทับให้แก่ชาวเน็ต

 

 

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2019 Jessica ได้โพสต์เฟซบุ๊กเล่าประสบการณ์ดังกล่าว โดยเธอเล่าว่า “ถึงคู่รักที่นั่งที่ 27A-B ฉันเคยเห็นเรื่องราวแบบนี้มานับครั้งไม่ถ้วนบนเฟซบุ๊ก แต่ไม่เชื่อว่ามันจะเกิดขึ้นกับตัวฉันจริงๆ

มันเกิดขึ้นเมื่อวานตอนที่เราขึ้นเครื่องบินเพื่อกลับบ้าน ฉันคือคุณแม่ที่ต้องเดินทางกับลูกน้อยตัวป่วนวัย 1 ขวบ คุณรู้ใช่มั้ย ว่านี่แหละคือคนที่คุณไม่อยากจะนั่งข้างๆ ใช่ นั่นฉันเอง”

 

 

จากนั้นเธอก็เล่าต่อว่าคู่รักดังกล่าวขึ้นมานั่งที่ของพวกเขาก่อนเครื่องออก Jessica ก็เข้ามานั่งที่ของเธอตามปกติ แต่จู่ๆ ลูกน้อยของเธอก็ดันปีนข้ามตักของเธอและไปอยู่บนแขนของ Kevin ผู้โดยสารที่นั่งข้างๆ เธอเสียอย่างนั้น

หากเป็นคนที่ไม่ชอบเด็กเจอเด็กมาป่วนแบบนี้ คงได้มีวีนแตกกันบ้าง แต่ไม่ใช่กับ Kevin เพราะเขาเริ่มที่จะคุยกับเด็กน้อยแปลกหน้า ก่อนจะเล่นด้วยและชี้ให้ดูนู่นดูนี่ข้างนอกเครื่องบิน เขารับมือกับลูกของเธอได้เป็นอย่างดี

 

 

ก่อนที่เครื่องจะออก ลูกน้อยของ Jessica ก็เผลอหลับคาอ้อมอกของ Kevin ไปเสียแล้ว ซึ่งการทักษะการดูแลเด็กของ Kevin กับ Lisa ภรรยาของเขา ก็ช่วยให้ช่วงเวลาที่เหลือของเที่ยวบินเป็นเวลาที่สงบและไม่วุ่นวาย

พวกเขาทั้งสองคอยเล่นกับลูกชายของเธออยู่ตลอดเวลา รวมถึงยังแบ่งขนมมาให้อีกด้วย ทำให้ Jessica รู้สึกเสียใจมากๆ ที่ไม่ได้ถามนามสกุลของคู่รักทั้งสองมา เธอจึงใช้เฟซบุ๊กเพื่อขอให้ชาวเน็ตช่วยกันตามหาทั้งสองให้หน่อย

 

 

ซึ่งก็ได้ผลเสียด้วย เพราะไม่กี่วันถัดมาเธอก็รู้ว่าคู่รักทั้งคู่อาศัยอยู่ในมหานครนิวยอร์ก ทำให้เรื่องราวมิตรภาพของทั้งสองฝ่ายได้ดำเนินต่อไป ไม่จบอยู่เพียงแค่ในสนามบินเท่านั้น

นี่ก็ถือว่าเป็นเรื่องหนึ่งที่แสดงความมีน้ำใจให้กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน จนกลายเป็นมิตรภาพแสนงดงาม ที่ทำให้เห็นด้านสวยงามของโลกใบนี้ให้เราได้รับชมกันครับ

 

 

ที่มา Inspiremore, Jessica Knapp

Comments

Leave a Reply