อัปเดตภาพ ‘เหอ เจียจิ้ง’ ผู้รับบท จั่นเจา แห่งเรื่อง เปาบุ้นจิ้น 60 ปีแต่ยังแจ๋ว

ยังจำกันได้รึเปล่ากับละครโทรทัศน์ เรื่อง ‘เปาบุ้นจิ้น’ ที่เคยฉายบนไทยทีวีสีช่อง 3 โดยละครเรื่องนี้ได้เริ่มฉายครั้งแรกที่ไทย เมื่อปีพ.ศ. 2537 โดยหนึ่งในนั้นมีนักแสดงดังอย่าง เหอ เจียจิ้ง ที่ได้รับบทเป็น ‘จั่นเจา’ ด้วย

ซึ่งละครเรื่อง ‘เปาบุ้นจิ้น’ เป็นละครเรื่องที่สองของเขา อีกทั้งยังประสบความสำเร็จทั้งที่ไทย และไต้หวันเป็นอย่างมาก ซึ่งขณะนั้น เหอ เจียจิ้ง อายุได้ราว 35 ปี ส่วนในปัจจุบันเขาอายุ 60 ปี แล้ว และชาวเน็ตต่างเห็นด้วยว่าผู้ชายคนนี้ยังดูไม่เปลี่ยนเลย!!

 

เหอ เจียจิ้ง ที่รับบทแสดงเป็น ‘จั่นเจา’

 

บทองครักษ์ในวังหลวง

 

เหอ เจียจิ้ง หรือชื่ออังกฤษว่า Kenny Ho เกิดเมื่อเดือนธันวาคมที่ 29 ปี 1959 ที่ฮ่องกง หลังจากที่พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่เขายังเด็ก จึงถูกเลี้ยงดูโดยคุณยาย ซึ่งหลังจากที่คุณยายเสียแล้วเขาก็ได้ไปเรียนต่อวิทยาลัยนอริชที่ประเทศอังกฤษ

ซึ่งก่อนหน้านี้เขายังไม่ได้มีความคิดที่จะเป็นนักแสดง และตอนนั้นด้วยความที่ชอบฟุตบอลมาก หลังกลับมาฮ่องกง เขาจึงไปสมัครทีมชาติ แต่ปรากฏว่าไม่มีการเรียกตัว เขาจึงมุ่งหน้าไปเรียนด้านการแสดงที่มหาวิทยาลัยปักกิ่ง

 

เหอเจียจิ้งในวัย 60 ปี

 

หลังจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย จึงเริ่มมีคนทาบทามให้เขาเป็นนักแสดงละคร ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เหอ เจียจิ้ง จึงกลายเป็นนักแสดงแนวหน้าในยุคนั้น และมีโอกาสได้เล่นภาพยนตร์ หรือ ละครเรื่อยมา

ด้วยความที่ เหอ เจียจิ้ง ชอบออกกำลังกายและรักษาหุ่นอยู่เสมอ ทำให้เขาดูแทบไม่แก่ลงเลย…

 

คุณพี่จะดูหนุ่มไปไหน

 

.

.

 

เหอ เจียจิ้ง กับแฟนคลับ

.

 

ที่มา: kapook, weibowikipedia

Comments

Leave a Reply