อยากให้ทุกคนสนุก เลยผสม “กัญชาในเค้ก” ให้คนในครอบครัวกิน สุดท้ายจบที่โรงพยาบาล

เพื่อนๆ อาจเคยมีโอกาสได้ฉลองวันเกิดของตัวเองกับคนในครอบครัว หรืออาจจัดปาร์ตี้เล็กๆ ฉลองวันเกิดให้กับญาติผู้ใหญ่ ซึ่งในบางครั้งเราก็อาจรู้สึกว่ามันยังดูไม่สนุก ดูไม่สุดเท่าที่ควรจะเป็น

เพราะอย่างนั้นเอง มันจึงกลายเป็นสาเหตุให้ชาวออสเตรเลียคนหนึ่งแอบผสม “กัญชา” เข้าไปในเค้กวันเกิด ก่อนที่จะนำไปแจกจ่ายให้ทุกคนได้กินกัน นำไปสู่ปาร์ตี้หายนะที่สิ้นสุดลง ณ โรงพยาบาล

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

เรื่องราวนี้ได้ถูกแชร์ผ่านผู้อยู่ในเหตุการณ์ที่ใช้ชื่อว่า Sheila วัยประมาณ 50 ปี เธอได้โทรติดต่อมาเล่าเรื่องนี้กับทางสถานีวิทยุ 3AW ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมา

เธอเล่าว่า ทุกคนในครอบครัวต่างกำลังมีความสุขและสนุกไปกับปาร์ตี้วันเกิดที่จัดขึ้น จนกระทั่งเค้กวันเกิดได้ถูกเสิร์ฟไปให้พวกเขาได้กินกันอย่างถ้วนหน้า

ภายนอกนั้นเห็นว่ามันคือเค้กที่ถูกตกแต่งเอาไว้ด้วยผลไม้และช็อกโกแลต สีสันดูน่าทานเป็นอย่างมาก โดยพวกเขาไม่รู้เลยว่ามันมีส่วน “ผสมลับ” อยู่ในนั้นด้วย นั่นก็คือ “กัญชา” นั่นเอง!!

 

 

Sheila เล่าว่า มันไม่ได้ส่งผลกระทบในทันที แต่ในช่วงเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงหลังจากนั้น เธอก็เริ่มมีอาการคอบวมและมึนหัว โดยไม่ทราบว่ามันอาจเป็นเพราะอาการแพ้ หรือการรับเอากัญชาเข้าไปมากจนเกินไป

พ่อแม่วัยประมาณ 80 ปีของเธอเองก็มีอาการค่อนข้างหนัก คนหนึ่งอ้วกออกมาเรื่อยๆ ไม่สามารถควบคุมได้ อีกคนก็มีอัตราการเต้นของหัวใจที่สูงเอามากๆ

นั่นจึงทำให้หลังจากที่กินเค้กเข้าไปแล้วประมาณ 3 ชั่วโมง Sheila และคนในครอบครัวคนอื่นๆ อีก 4 คนจึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการ “เสพเกินขนาด”

 

 

เรื่องยังไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะพวกเขาทุกคนที่ไปถึงโรงพยาบาลยังคงมีอาการเมาอยู่ ทำให้บางคนสลบไปบ้าง ป่วนเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลบ้าง พูดอะไรไร้สาระไปเรื่อย

หลังจากที่ผ่านพ้นเหตุการณ์นั้นมาได้ ผู้ก่อเหตุก็ได้ออกมายอมรับว่าเขาเป็นคนเอากัญชาใส่ลงไปในเค้กก้อนนั้นเอง โดยหวังว่ามันจะช่วยทำให้งานปาร์ตี้สนุกมากยิ่งขึ้น

 

 

ท้ายที่สุดแล้วก็ถือว่ายังดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร กลับมาแข็งแรงปกติ เพียงแต่ว่าผู้ก่อเหตุคนนั้นก็แค่ถูกครอบครัวตีตัวออกห่าง และ Sheila กับสามีก็ต้องขาดงานไปหลายวันเท่านั้นเอง

 

ที่มา: vice , ladbible

Comments

Leave a Reply