เปิดภาพ “ฝูงหมีขั้วโลก” มากกว่า 50 ตัว “บุกป่วนเมืองรัสเซีย” จนต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน

หมีขาวหรือหมีหมีขั้วโลกถือว่าเป็นสัตว์กินเนื้อบนพื้นดินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสอง รองจากหมีกริซลี

ปกติแล้วเราจะรู้จักเจ้าหมีขาวพวกนี้กันดีว่ามีนิสัยสันโดษและเป็นนักว่ายน้ำชั้นยอด แต่ล่าสุดเจ้าหมีสันโดษพวกนี้กำลังทำให้ชาวเมืองรัสเซียวิตก เมื่อถูกหมีขาวกว่า 50 ตัวรวมกันบุกเมือง

 

 

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2019 เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานเหตุการณ์ฝูงหมีขั้วโลกได้รวมตัวกันบุกเข้าไปตามบ้านเรือนและสถานที่ราชการในหมู่เกาะ Novaya Zemlya ของประเทศรัสเซีย

ท่ามกลางความหวาดกลัวถูกหมีทำร้ายของประชากรที่อาศัยอยู่บนเกาะประมาณ 3,000 ชีวิต ทางการประกาศเตือนให้ประชาชนระวังตัว พร้อมประกาศให้สถานการณ์ดังกล่าวเป็นภาวะฉุกเฉิน

 

 

โดยเฉพาะที่เมือง Belushya Guba ได้มีรายงานว่าฝูงหมีขั้วโลกอย่างต่ำ 52 ตัวได้บุกเข้าไปคุ้ยถังขยะเพื่อหาอาหารและเดินป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ บ้านพักทหารของรัสเซีย

Zigansha Musin หัวหน้าส่วนปกครองท้องถิ่นได้เผยกับสื่อว่า “ผมอยู่ที่เกาะนี้มาตั้งแต่ปี 1983 ไม่เคยเจอหมีเข้ามาบุกเมืองจำนวนมากเท่านี้มาก่อน”

นอกจากนี้เขายังบอกอีกว่าหมีบางตัวก็มีพฤติกรรมก้าวร้าวคอยวิ่งไล่ชาวบ้านในบริเวณที่พักอาศัยอีกด้วย

 

 

และเพื่อตอบโต้และป้องกันตัวจากฝูงหมีขั้วโลก ทางส่วนปกครองท้องถิ่นของเกาะได้ทำเรื่องขออนุญาติยิงหมีขั้วโลกส่งไปยังกรุงมอสโก

แต่คำขอดังกล่าวก็ไม่ถูกอนุญาต เนื่องจากหมีขั้วโลกถือว่าเป็นสายพันธ์ที่เสี่ยงต่อสูญพันธ์ ทางการจึงเตรียมส่งทีมผู้เชี่ยวชาญไปจัดการและให้คำแนะนำแก่ประชาชนแทน

 

 

ที่มา Mirror, Ladbible, Dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply