Polar Vortex เป็นเหตุ ผู้คนแห่ออกมาสาดน้ำร้อนในอากาศหนาว เข้าโรงพยาบาลเพียบ!!

จากเหตุการณ์ Polar Vortex หรือ ลมวนขั้วโลกเหนือ ส่งผลให้ประเทศสหรัฐอเมริกาในหลายๆ ส่วนต้องเผชิญกับอากาศที่หนาวเย็นแบบสุดขั้ว แบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน!?

แน่นอนว่าบรรดาประชาชนทั้งหลายต่างก็ตื่นเต้นกับเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะนี่เป็นครั้งแรกในรอบ 150 ปี ที่อุณหภูมิลดต่ำลงมากขนาดนี้!! (-47 องศาเซลเซียสในบางพื้นที่ ในเมืองหลวงอยู่ที่ราวๆ -17 องศาเซลเซียส)

 

 

จนทำให้ผู้คนออกมาโชว์ให้คนทั่วโลกได้เห็นถึงความหนาวเย็น แต่จะทำยังไงถึงจะเห็นภาพล่ะ? ก็เลยเอา ‘น้ำร้อน’ แบบว่าต้มเดือดๆ มาสาดออกไปในอากาศ และด้วยความหนาวเย็น ก็จะทำให้น้ำเดือดนั้นกลายเป็นเกล็ดน้ำแข็งกันเลยทีเดียว

 

เผื่อใครนึกภาพไม่ออกก็จะประมาณนี้ครับ

 

พฤติกรรมดังกล่าวได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย จนกลายมาเป็นกระแสฮิตในโซเชียลมีเดียในชื่อของ Boiling Water Challenge 

แต่ทว่าในปัจจุบันปรากฏการณ์ Polar Vortex ก็เริ่มคลี่คลายลงแล้ว อุณหภูมิก็ค่อยๆ เพิ่มขึ้น แต่ทว่าเจ้ากระแส Boiling Water Challenge ยังคงอยู่

 

https://www.instagram.com/p/BtgUWdzhidY/?utm_source=ig_embed

 

แน่นอนว่ามันเกิดปัญหาตามมา เพราะล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่ามีผู้ป่วยที่ถูก ‘น้ำร้อนลวก’ เข้ามารักษาพยาบาลกันมากมายในนครชิคาโก หลายคนมีแผลพุพองบาดเจ็บเล็กน้อย บางส่วนก็ถึงกับต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกันเลยทีเดียว

 

https://www.instagram.com/p/BtiEGS7lDE6/?utm_source=ig_embed

 

ตามรายงานระบุว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีคนถูกพามาส่งที่ศูนย์รักษาแผลไฟไหม้ Loyola University Medical Center มากถึง 8 คนเลยทีเดียว

 

https://www.instagram.com/p/BtTW7KXhVxd/?utm_source=ig_embed

 

“พวกเขาได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขน มือ และเท้า แต่ละส่วนก็รุนแรง และเบาแตกต่างกันออกไป” Chris Vicik โฆษกของโรงพยาบาลกล่าว

 

ที่มา : fox59, ajc, cnn


Tags:

Comments

Leave a Reply