คุณแม่เผยเหตุผล ‘ไม่ให้ลูกฉีดวัคซีน’ เพราะเชื่อว่าลูกได้รับการปกป้องจาก ‘พระเจ้า’ อยู่แล้ว

เรื่องแนวคิดการปฏิเสธไม่ให้ลูก ‘ฉีดวัคซีน’ ถือเป็นปัญหาที่ในหลายๆ ประเทศกำลังเผชิญอยู่ แน่นอนว่ากลุ่มคนเหล่านี้จะมีชุดความคิดเป็นของตัวเอง และบางครั้งมันก็แปลกสำหรับคนอื่นๆ ไม่น้อยเลยทีเดียว เช่นเดียวกันกับเรื่องราวต่อไปนี้

เมื่อคุณแม่ผู้ไม่เปิดเผยชื่อท่านหนึ่งออกมาเล่าถึงสาเหตุว่าทำไมถึงไม่ให้ลูก 5 คนของตัวเองฉีดวัคซีน ใจความว่าดังนี้ครับ…

“ฉันมีลูกอยู่ 5 คน และฉันจะไม่ยอมให้พวกเขาไปฉีดวัคซีน เพราะพวกเขาได้รับการปกป้องโดย ‘เพราะเยซู’ อยู่แล้ว สำหรับฉันแล้วความศรัทธาจะช่วยให้เราสามารถเดินไปบนเส้นทางของศาสนาได้โดยที่ไม่ต้องกลัวสิ่งใด”

“คนที่มาบอกให้ฉันพาลูกไปฉีดวัคซีนก็เป็นคนเดียวกันกับที่มาบอกฉันว่า พระเจ้าไม่ได้สร้างโลกขึ้นมาให้มันสมบูรณ์แบบ”

 

 

จากเรื่องราวดังกล่าว ทำให้เห็นว่านี่คือสิ่งที่สำคัญ และมันกำลังกลายเป็นปัญหา จนถึงกับขนาดที่ว่าองค์กร WHO (World Health Organisation) ได้ทำการกำหนดให้ Anti-Vaxxers หรือ กลุ่มคนที่ปฏิเสธการฉีดวัคซีน เป็น ‘ภัยคุกคาม’ ต่อสุขภาพของประชากรโลก!!

เพราะตัวเลขของคนที่เสียชีวิตจากโรคหัด เพราะไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ในช่วงต้นปี 2018 นี้ จนถึงปัจจุบันก็พุ่งขึ้นไปที่ 72 รายแล้ว (เฉพาะในยุโรปอย่างเดียว)

 

 

แต่ในข่าวร้ายก็ยังมีข่าวดี เพราะในยุโรปนั้นมีจำนวนเด็กที่ฉีดวัคซีนต่อต้านโรคหัดเพิ่มขึ้นสูงที่สุดอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเลยทีเดียว และทาง WHO เองก็ตั้งเป้าที่จะทำการฉีดวัคซีนให้กับเด็กๆ อีกมากมาย เพื่อยับยั้งการระบาดของโรคดังกล่าว

 

 

ทางด้านดอกเตอร์ Zsuzsanna Jakab เจ้าหน้าที่จาก WHO ก็ได้อธิบายให้ฟังถึงสิ่งที่เกิดขึ้นว่า

“ข้อมูลจากปี 2018 ทำให้เราเป็นแล้วว่า ตัวเลขอัตราการฉีดวัคซีนที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้เราสามารถหยุดการระบาดของโรคหัดได้”

“เรายังคงต้องทำงานกันอย่างหนักต่อไป ต้องทำให้มากกว่านี้ และต้องทำให้ดีกว่านี้ เพื่อปกป้องทุกคนจากโรคระบาดอย่าง ‘โรคหัด’ ซึ่งเราสามารถหลีกเลี่ยงมันได้โดยง่าย ด้วยการแค่ ‘ฉีดวัคซีน’ เพียงเท่านั้น”

 

ที่มา : unilad, who


Tags:

Comments

Leave a Reply