สาวตกหลุมรักชายหนุ่ม ผู้เป็น “คนรักของแฟนเธอเอง” จนตอนนี้ทั้งคู่มีลูกด้วยกันแล้ว

อ่านพาดหัวแล้วเพื่อนๆ ก็อาจรู้สึกงงกันเล็กน้อย เพราะนี่คือเรื่องราวความรักที่อาจไม่มีใครเหมือน เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งตกหลุมรักกับผู้ชายที่เป็นคนรักของแฟนเธอ

Angelica Mabuhay หญิงสาวชาวฟิลิปปินส์ เจ้าของเรื่องราวดังกล่าว ความรักของเธอนั้นได้เริ่มต้นขึ้นในปี 2015 หลังจากที่เธอได้รู้จักกับ Justin ชายหนุ่มซึ่งเป็นเพื่อนของเพื่อนเธออีกที

 

Angelica ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องราวความรักของเธอ

 

ชายคนดังกล่าวบอกกับทุกคนว่าเขามีความสนใจในตัวเธอ และเริ่มจีบตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา จนกระทั่งผ่านไปไม่กี่เดือนทั้งสองคนก็ได้คบหากันอย่างเป็นทางการ

Angelica ตกหลุมรักชายคนนี้อย่างหัวปักหัวปำ ในแต่ละวันเธอจะเฝ้ารอให้ถึงเวลาที่ได้ส่งข้อความหรือโทรศัพท์พูดคุยกับเขาอยู่เสมอ

 

 

แต่หลังจากผ่านไปได้ไม่นาน Justin กลับกลายเป็นคนเย็นชาใส่เธอ และนั่นจึงทำให้เธอเริ่มสงสัยว่าเขาอาจจะมีคนอื่น หรือเธออาจไม่ได้เป็นแฟนคนเดียวที่เขามีก็เป็นได้

ด้วยเหตุนั้นเอง หญิงสาวจึงแอบเข้าไปเช็คดูในเฟซบุ๊กของเขา รวมถึงข้อความในโทรศัพท์และพบว่าเขามักจะออกไปเที่ยวกับผู้หญิงคนอื่นอยู่บ่อยๆ มีรูปถ่ายให้เห็นอีกต่างหาก

 

 

จนกระทั่งในวันหนึ่ง ความสงสัยของเธอก็คลี่คลายและสร้างความตกใจให้กับเธอเป็นอย่างมาก เมื่อ Justin เปลี่ยนสถานะความสัมพันธ์บนเฟซบุ๊กว่า “มีแฟนแล้ว” แถมแฟนคนนั้นของเขาก็ยังเป็น “ผู้ชาย” อีกต่างหาก?!

Angelica ถึงกับเหวอไปเลยเมื่อได้รับรู้ว่าแฟนตัวเองมีแฟนอยู่แล้วแถมยังเป็นผู้ชายอีกต่างหาก เธอจึงหาโอกาสไปเผชิญหน้ากับเขาตรงๆ

เธอเล่าในตอนที่ไปเจอกับเขาว่า “เขาตอบฉันด้วยเสียงหัวเราะ ‘ฮ่าฮ่าฮ่า’ ราวกับที่ผ่านมาทั้งหมดนั้นเป็นเพียงแค่เรื่องตลก ฉันคิดว่าฉันอยากจะตีเขา อยากจะไปที่บ้านของเขาแล้วพังข้าวของซะให้หมด”

 

 

ส่วนคนที่เป็นแฟนตัวจริงของ Justin นั้น เขาคือชายหนุ่มที่ชื่อว่า Jeffrey Urieta ผู้ที่แม้จะมีร่างกายเป็นชาย แต่ก็มีจิตใจที่เป็นหญิงด้วยเหมือนกัน

Jeffrey เล่าว่าเขาหลงใหลในตัว Justin ตั้งแต่แรกเห็น โดยที่เขาไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าชายคนนี้มีแฟนสาวอยู่แล้ว และนั่นจึงทำให้เขาขอให้เปลี่ยนสถานะในเฟซบุ๊กเป็นว่ากำลังคบกันอยู่

 

 

การเปลี่ยนสถานะในครั้งนั้นเองที่ทำให้ Jeffrey มีโอกาสได้รู้จักกับ Angelica หญิงสาวที่ทักมาถามเขาว่ามันเป็นอย่างนั้นได้อย่างไร ทั้งๆ ที่เธอเองก็กำลังคบกับ Justin อยู่เหมือนกัน

จากที่พูดคุยกันในครั้งนั้น ทำให้ Jeffrey และ Angelica ได้กลายมาเป็นเพื่อนกันในที่สุด และสิ่งที่น่าแปลกใจกว่านั้นก็คือทั้งสองคนยังคงเป็นเพื่อนสนิทกัน แม้ในตอนที่ Jeffrey เลิกคบกับ Justin แล้วก็ตาม

 

 

Jeffrey เล่าว่าฝ่ายหญิงมาจะส่งข้อความมาถามไถ่เขาอยู่เสมอ ในขณะที่ตัวหญิงสาวเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นอย่างนั้นไปได้อย่างไร รู้แต่เพียงว่ามันกลายเป็นกิจวัตรประจำวันของเธอไปเสียแล้ว

จากการติดต่อสื่อสารกันไปมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง ทำให้ความรักเริ่มก่อเกิดในใจของ Angelica และมันก็ทำให้เธอถามฝ่ายชายไปว่าเขาต้องการจะคบกับเธอเป็นแฟนหรือไม่

ในตอนนั้น Jeffrey ตอบกลับไปว่า “ใช่” ในขณะที่เขาไม่รู้เลยว่าตนเองรักเธอจริงหรือเปล่า เพราะส่วนหนึ่งเขายังคงมีความหลงใหลในเพศเดียวกันอยู่

 

 

แต่ระหว่างที่คบกันนั้น ทั้งสองก็ได้เผชิญกับอุปสรรคที่เข้ามาหา ครั้งแรกคือตอนที่หญิงสาวจับได้ว่าอีกฝ่ายยังคงมีการติดต่อพูดคุยกับ Justin อยู่

ถึงอย่างนั้น Jeffrey ก็บอกว่า Justin แค่ทักมาถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง และยังคอยเชียร์ให้เขาและเธอคบหากันไปนานๆ อีกด้วย

 

 

แต่อุปสรรคที่สองที่พวกเขาต้องเผชิญก็คือ Jeffrey ยังคงถูกตามจีบโดยผู้ชายจำนวนมาก และนั่นก็ทำให้ Angelica บอกให้เขาเลือกว่าอยากจะคบกับเธอหรือผู้ชายคนอื่นๆ กันแน่

ท้ายที่สุดแล้ว Jeffrey ก็เลือกที่จะคบกับเธอ โดยเขาให้เหตุผลว่า “เธอคือผู้หญิงที่รักผมมากที่สุด”

 

 

วันเวลาผ่านไปจนกระทั่งถึงเดือนธันวาคม 2018 ทั้งสองก็ได้ให้กำเนิดลูกน้อยของกันและกัน เป็นเหมือนดั่งสายใยที่จะยึดเหนี่ยวความรักของคนทั้งคู่เอาไว้

 

 

Jeffrey อธิบายความรู้สึกของเขาหลังจากที่มีลูกกับ Angelica ว่า..

“แม้ชีวิตจะยากลำบาก แม้ว่ารายได้ผมอาจจะไม่เพียงพอ แต่ผมก็พยายามที่จะวางแผนจัดการเงินทั้งหมดเพื่อลูกของเรา ซึ่งผมมีความสุขมากในทุกครั้งที่กลับมาจากการทำงานและได้เจอหน้าลูก ความเหนื่อยล้าทุกอย่างก็หายไป”

 

ความรักนั้นคือสิ่งที่ไม่อาจคาดเดาได้เลยว่า สุดท้ายแล้วมันจะจบลงอย่างไร

 

ที่มา: nextshark , GMA Public Affairs

Comments

Leave a Reply