ตำรวจอินเดียจับกุมวัยรุ่น 4 คน หลังทำลายโบราณสถานมรดกโลก และถ่ายคลิปลงโซเชียล

เมื่อราวๆ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ปี ค.ศ. 2019 ที่ผ่านมา ที่ประเทศอินเดียได้มีคลิปวิดีโอเหตุการณ์การทำลายโบราณสถานคลิปหนึ่ง เผยแพร่ออกมาในโลกโซเชียลและกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกอินเตอร์เน็ต

 

 

โดยในวิดีโอที่เผยแพร่ออกมา เป็นภาพของกลุ่มคน 4 คน กำลังทำลายเสาโบราณภายในวิหารของพระวิษณุ หนึ่งในโบราณสถานจากศตวรรษที่ 14 ที่ถูกประกาศให้เป็นมรดกโลกโดยองค์กร UNESCO ของรัฐกรณาฏกะ ประเทศอินเดีย

คลิปที่ว่านี้สร้างความไม่พอใจให้แก่ประชาชนในพื้นที่และเหล่าผู้คนบนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนที่พวกเขาทราบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อปี 2018 แล้ว แต่กลับแทบไม่มีความคืบหน้าใดๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้นเลย

 

คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจาก The Times of India

 

ดังนั้นประชาชนของอินเดียจึงได้รวมตัวกันยื่นคำร้องต่อกรมการสำรวจทางโบราณคดีของอินเดีย เพื่อเรียกร้องให้ ทางตำรวจการออกติดตามจับคนร้ายมาลงโทษให้ได้โดยเร็วที่สุด

และแล้วเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ราวๆ หนึ่งสัปดาห์หลังจากที่เกิดเหตุนั่นเองในที่สุดคดีในครั้งนี้ก็มีความคืบหน้าจนได้ เมื่อทางตำรวจของอินเดีย ได้ทำการเข้าควบคุมตัวกลุ่มนักท่องเที่ยว 4 คนในฐานะผู้ต้องสงสัย

 

 

จากการเปิดเผยของทางตำรวจรัฐกรณาฏกะ นักท่องเที่ยวกลุ่มที่ว่านี้เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มาเที่ยวด้วยกันทั้งหมดห้าคน อย่างไรก็ตามหนึ่งในห้าคนมีหลักฐานว่าแยกไปเดินเรื่อยเปื่อยในวิหารเพียงลำพัง โดยที่ไม่ทราบว่าเพื่อนๆ ทำอะไรลงไปจึงไม่ได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยไปด้วย

ส่วนนักท่องเที่ยว 4 คนที่เหลือได้ให้เหตุผลในการก่อเหตุว่ามาจากความคึกคะนอง และไม่ทราบถึงความสำคัญของโบราณสถานที่ตัวเองทำลายลงไป ดังนั้นพวกเขาสามคนจึงขึ้นไปผลักเสาโบราณให้ล้มลงมาในขณะที่อีกหนึ่งคนถ่ายคลิปเก็บเอาไว้ และทำไปปล่อยในโลกโซเชียลนั่นเอง

 

 

ในปัจจุบันนักท่องเที่ยวทั้งสี่กำลังถูกคุมขังในศาลเป็นการชั่วคราว เพื่อรอคอยการเข้าตัดสินคดีที่เกิดขึ้น และโทษที่พวกเขาจะต้องได้รับต่อไป

 

ที่มา ancient-originstimesofindia และ scoopwhoop

Comments

Leave a Reply