เหตุสลดพ่อทำร้ายลูกจนเสียชีวิต บังคับให้เขียนจดหมายโกหก แม่ไม่ปกป้องเพื่อตัวเองรอด

อีกหนึ่งเหตุการณ์อันน่าสลดที่เกิดขึ้นในจังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อพบศพของเด็กหญิง Mia Kurihara วัย 10 ปี ภายในห้องน้ำที่บ้านในเมืองโนดะ ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา และไม่พบว่ามีอาหารอยู่ในกระเพาะเลย

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมนาย Yuichiro Kurihara วัย 41 ปี ผู้เป็นพ่อ ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในการทำร้ายร่างกายลูกสาวจนเสียชีวิต…

ข่าวเก่า: เด็กป.4 ญี่ปุ่น บอกโรงเรียนว่า “ถูกพ่อทำร้าย” แต่ไม่มีใครสนใจ สุดท้ายพ่อทารุณจนตายในห้องน้ำ

 

Mia Kurihara

 

ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวดังกล่าวสั่งสมมาอย่างยาวนาน หลังจากที่นาย Yuichiro ลงมือทำร้ายลูกสาวอย่างต่อเนื่อง

จนกระทั่งเด็กหญิง Mia ได้พยายามให้ทางโรงเรียนช่วยเหลือในเดือนพฤศจิกายน 2017 โดยแจ้งให้คุณครูได้ทราบว่าถูกพ่อของเธอทำร้าย และพบว่าเธอมีบาดแผลทั่วร่างกาย

 

Yuichiro Kurihara

 

“คุณพ่อของหนูทำร้ายหนู เขาจะปลุกหนูตอนกลางคืน และเมื่อหนูตื่นขึ้น เขาจะถีบและตีหนู คุณครูคะ จะช่วยหนูได้บ้างไหม?”

ข้อความขอร้องความช่วยเหลือจากทางโรงเรียนที่เด็กหญิงเขียนเอาไว้ และทางโรงเรียนได้ตอบรับเอาไว้ว่าจะเก็บเอาไว้เป็นความลับ

 

 

หลังจากที่ทางโรงเรียนทราบเรื่อง จึงได้ประสานไปยังสถานสงเคราะห์เด็กเพื่อให้อยู่ภายใต้การดูแลของศูนย์ฯ ปลอดภัยจากการทำร้ายของคุณพ่อ

แต่ทว่าทางศูนย์ก็ได้ส่งตัวเด็กหญิงกลับไปหาครอบครัว เนื่องจากได้รับจดหมายหนึ่งฉบับที่เขียนด้วยลายมือของเด็กหญิง ระบุใจความเอาไว้ว่า..

 

 

“หนูโกหกที่ว่าถูกคุณพ่อตี หนูบอกกับคุณครูในโรงเรียนไปโดยไม่คิด และก่อให้เกิดปัญหากับคุณพ่อ คุณแม่ น้องสาว และญาติๆ หนูขอโทษ”

โดยนอกเหนือจากใจความข้างต้นแล้ว ยังระบุเพิ่มเติมไว้ว่าต้องการกลับบ้านไปอยู่กับครอบครัว และไม่อยากอยู่ศูนย์อีกแล้ว แตกต่างจากคำให้การของเด็กที่บอกกับทางโรงเรียนไปเมื่อ 3 เดือนก่อน

 

 

ทางศูนย์สงเคราะห์เด็กจึงตัดสินใจส่งตัวเด็กหญิง กลับไปอยู่บ้านกับครอบครัวในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 แต่ถัดมาได้เพียงไม่กี่วันในเดือนมีนาคม เด็กหญิงกลับบอกกับทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ ว่าถูกบังคับให้เขียนจดหมายโกหก เพื่อที่จะถูกส่งตัวกลับมาที่บ้าน

 

 

ด้านเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ กล่าวว่ามีความเป็นไปได้ที่จะถูกพ่อบังคับให้เขียนจดหมาย แต่ทว่ารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ไม่สามารถปกป้องเด็กได้

เนื่องจากในช่วงนั้นทางศูนย์ฯ ตัดสินใจปล่อยให้เด็กกลับไปอยู่กับพ่อแม่ โดยไม่ได้ทำการซักถามเด็กอย่างจริงจัง ไม่ได้ถามพ่อแม่เด็ก และไม่ติดตามชีวิตความเป็นอยู่ที่บ้านใดๆ อีกเลย จนเกิดเป็นเหตุสลดดังกล่าวขึ้นมา

 

 

เบาะแสการเสียชีวิตของเด็กหญิง เริ่มส่อให้เห็นในช่วงวันที่ 7 มกราคม 2019 เธอขาดเรียน ไม่มาที่โรงเรียนอีก โดยที่ผู้เป็นพ่อระบุกับทางโรงเรียนว่า เด็กหญิงไปเยี่ยมญาติฝั่งแม่ที่จังหวัดโอกินาวะ และจะยังไม่มาเรียนจนกว่าจะถึงสิ้นเดือนมกราคม

แม้ว่าจะเริ่มมีเบาะแสเข้ามาแล้ว แต่ทางโรงเรียนไม่ได้รายงานให้ทางศูนย์สงเคราะห์เด็กได้ทราบเกี่ยวกับการหายตัวไปของเด็กหญิง จนกระทั่ง 3 วันก่อนที่จะพบว่าเด็กหญิงเสียชีวิตแล้ว

 

Nagisa Kurihara

 

นอกเหนือจากผู้เป็นพ่อเด็กแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนเพิ่มเติม จนนำไปสู่การจับกุมตัวผู้เป็นแม่ Nagisa Kurihara เมื่อวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2019

ผู้เป็นแม่ให้การว่า เธอควรจะปกป้องลูกสาวให้มากกว่านี้ แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากปล่อยให้ลูกสาวตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงโดยมีสามีของเธอเป็นผู้ลงมือ และเธอจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อเสียเอง

 

การรายงานข่าวจับกุมผู้เป็นแม่เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2019 โดยสำนักข่าว ANN News

 

ที่มา: nhk, japantoday


Tags:

Comments

Leave a Reply