คู่รักเรี่ยไรเงินในโลกออนไลน์ มาเป็นค่าใช้จ่ายในงานแต่งงาน โดนชาวเน็ตวิจารณ์เละ!!

อย่างที่รู้กันดีว่า ‘งานแต่งงาน’ ไม่ว่าจะยุคสมัยไหน ก็ต้องมี ‘ค่าใช้จ่าย’ กันทั้งนั้น ทำให้บรรดาบ่าวสาวทั้งหลาย ต้องเก็บหอมรอมริบเป็นเวลานานกว่าจะได้แต่งงานกันบางคู่ก็ปาเข้าไปอายุเกือบ 30 กว่าๆ

แต่สำหรับคู่บ่าวสาวคู่นี้ พวกเขากลับ ‘ขอความช่วยเหลือ’ จากคนแปลกหน้าเรี่ยไรเงินบริจาคในเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในงานแต่งงาน!?

 

 

เรื่องมีอยู่ว่า Natalie Borg และ Richard McMurray คู่รักที่พยายามทำทุกอย่างแล้ว ทั้งทำงานและขายทรัพย์สินของตัวเอง ก็ยังไม่มีเงินพอที่จะใช้จ่ายในงานแต่งงาน

 

 

โดยปกติแล้วค่าใช้จ่ายในการแต่งงานของชาวอังกฤษจะอยู่ที่ประมาณ 30,355 ปอนด์ (1,235,903 บาท) จากการเก็บข้อมูลเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง

ซึ่งงานแต่งงานของ Natalie และ Richard ได้ถูกวางแผนไว้หมดแล้ว จึงเป็นเรื่องยากสำหรับทั้งคู่ที่จะล้มเลิก พวกเขาจึงวางแผนจะนำเงินบริจาคที่ได้ไปจ่ายเป็นค่าจัดงานบางส่วนที่ยังค้างชำระอยู่

ประกอบไปด้วยค่าช่างภาพ ค่าเค้กแต่งงาน รวมถึงค่าใช้จ่ายในการแก้ไขชุดเจ้าบ่าว เจ้าสาวด้วย

สุดท้ายจึงตัดสินใจเข้าไปโพสต์ขอรับเงินบริจาคในเว็บไซต์ GoFundMe (เว็บไซต์ระดมทุนเพื่อโครงการสร้างสรรค์สังคมต่างๆ) ซึ่งตอนนี้ได้ยอดบริจาคเพียง 1,049 ปอนด์ (42,718 บาท) จากเป้าหมาย 4,500 ปอนด์ (183,217 บาท)

 

 

แน่นอนว่าการกระทำของทั้งคู่ ถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา ยกตัวอย่างเช่น…

 

“อย่าแต่งงานเลย ถ้ายังไม่มีปัญญา”

“ไม่น่าเห็นใจเลยสักนิด งานแต่งไม่จำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายสูงขนาดนี้ การแต่งงานเป็นเรื่องของคนสองคน ฉันกับสามีแต่งงานกันโดยจดทะเบียนสมรสที่อำเภอ แต่เราก็มีความสุขในชีวิตคู่มานานกว่า 50 ปีแล้ว”

“ถ้าไม่มีเงินก็อย่าแต่งเลย ทำไมคนอื่นต้องมาจ่ายค่าแต่งงานให้กับพวกเธอด้วย”

 

จากเรื่องราวข้างต้น ทำให้เห็นว่าคู่รักบางคู่อาจจะมีความฝันที่ครั้งหนึ่งในชีวิตจะมีงานแต่งงานที่สมบูรณ์แบบเก็บไว้ในความทรงจำ แต่ก็ต้องดูว่าตัวเองสามารถรับมือกับค่าใช้จ่ายที่ตามมาด้วย ว่าไหวรึเปล่า ไม่เช่นนั้นอาจกลายเป็นเรื่องทุกข์ใจขึ้นมาภายหลังก็เป็นได้

 

ที่มา : ladbible, gofundme


Tags:

Comments

Leave a Reply