พ่อดีใจ จุดพลุฉลองให้เจ้าลูกชายชุดใหญ่ หลังผลสอบออกมาได้ 7/100 คะแนน แทนที่จะได้ 0

สิ่งหนึ่งที่ผู้เป็นพ่อเป็นแม่คาดหวังจากตัวลูก ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคงจะเป็นเรื่องของผลการเรียน ซึ่งส่วนมากแล้วจะคาดหวังให้ลูกของตน เรียนดี มีคะแนนสอบสูงเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งนั่นจะช่วยทำให้รู้สึกดีขึ้นมา และไม่เสียหน้าคนอื่นๆ

เรื่องแบบนี้ก็มักจะกลายมาเป็นแรงกดดันให้เด็ก หากเรียนไม่ดีอยู่แล้วก็ยิ่งทำให้แย่ไปใหญ่ ในทางกลับกันของคุณพ่อชาวจีนรายนี้ แกกลับดีใจมากๆ กับคะแนนสอบของลูกชายที่ได้ออกมาแค่ 7 คะแนน!!

 

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงปี 2018 คุณพ่อชาวจีนนามว่า Chow ผู้ทำงานอยู่ในอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ กล่าวว่าเขาภูมิใจมากๆ กับการที่ลูกชายสอบได้ 7/100 คะแนน ถือว่าเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ เพราะตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ลูกชายมักจะสอบตกได้ 0 คะแนนมาตลอด

 

 

ผู้เป็นพ่อจึงตัดสินใจมอบรางวัลให้กับเจ้าลูกชาย ด้วยการจัดพลุชุดใหญ่มูลค่ารวม 1,000 หยวน (4,600 บาท) ขนกลับมาที่บ้าน จัดวางและจุดให้ลูกชายได้ดูเพื่อเป็นเวลากว่า 10 นาที เฉลิมฉลองกับ 7 คะแนนที่ได้มา

 

 

ด้านเพื่อนบ้านใกล้เคียงต่างสงสัยว่าจุดพลุเนื่องในโอกาสอะไร คุณพ่อ Chow ก็ตอบไปตามตรงว่าฉลองให้กับลูกชายสอบได้ 7 คะแนน และอัดคลิปวิดีโอลงในโลกโซเชียลอีกต่างหาก

 

 

และจากการที่ Chow จุดพลุฉลองให้ลูกชาย ทำให้ลูกมีกำลังใจในการเรียนมากขึ้น จนสามารถสอบได้ 57 คะแนนในครั้งต่อมา นับว่าเป็นการให้กำลังใจและลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับคุณพ่อ Chow จริงๆ แม้จะเป็นคะแนนที่น้อย แต่ช่วยให้ลูกพัฒนาการเรียนได้

 

ที่มา: sinchewthepaper, says, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply