เด็กหนุ่มวัย 14 ปี เจ้าของ ‘ธุรกิจ’ ขายของเล่น ที่สร้างรายได้มากกว่า 607,000 บาท ต่อปี!!

ตอนอายุ 14 ปีคุณกำลังทำอะไรอยู่?

 

หลายคนอาจจะตอบว่ากำลังมีความรักครั้งแรก ไปค้างบ้านเพื่อนครั้งแรก นั่งรถกลับบ้านคนเดียวครั้งแรก หรือบางคนกำลังเริ่มธุรกิจส่วนตัวครั้งแรก เหมือนกับเด็กชายคนนี้

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับ Tommy Howard เด็กชายวัย 14 ปี เจ้าของกิจการขายของเล่น ที่ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนให้เป็นประโยชน์ มีการสต็อกสินค้าไว้มากกว่า 1,000 ชิ้น และมีบริการส่งไปทั่วโลก!!

 

 

Tommy ผุดไอเดียธุรกิจขึ้นหลังจากที่น้องชายของเขาอยากได้ปืนของเล่นเป็นของวันเกิดเมื่อสองปีที่แล้ว แต่ด้วยราคาที่ค่อนข้างสูงสำหรับเด็ก เขาจึงตัดสินใจที่จะซื้อปืนมือสองให้น้อง

จากเป็นผู้ซื้อ เขาก็เริ่มอยากมีธุรกิจของตัวเอง Tommy จึงขายไข่จากฟาร์มของที่บ้านเป็นทุนในการซื้อของเล่นที่จะนำมาขายในครั้งแรก

 

 

หลังจากนั้นเขาก็เริ่มขายสินค้าออกไปเพื่อหาเงินมาซื้อของใหม่ จนมีรายได้มากพอที่สต็อกของมาขายในร้าน Dog In A Box ทางเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์อย่าง eBay เมื่อปีที่แล้ว

Tommy จัดการร้านค้าด้วยตัวเองทั้งหมดตั้งแต่โทรหาบริษัทผู้ผลิตของเล่น ไปจนถึงปั่นจักรยานไปส่งของหลังเลิกเรียน แม้กระทั่งวันหยุดเขาก็ยังเตรียมของให้กับลูกค้าที่มีมากกว่า 70 รายการต่อสัปดาห์

 

 

ถึงแม้ว่าในตอนเริ่มต้นของธุรกิจ Tommy เขาจะมีรายได้มากมาย แต่เขาก็ได้พบเจอกับอุปสรรคต่างๆ ทั้งโดนเอาเปรียบจากผู้ผลิตบางเจ้า และของที่สต็อกไว้ขายไม่หมด

ทำให้ปัจจุบันเขาเรียนรู้การทำโฆษณา, การสำรวจตลาด รวมถึงเทรนด์ต่างๆ เพื่อดำเนินธุรกิจของเขาจนมีสร้างรายได้มากกว่า 15,000 ปอนด์ หรือประมาณ 607,000 บาท ต่อปี

 

 

ซึ่ง Tommy เล่าว่า หลายคนตั้งคำถามเกี่ยวกับการธุรกิจในวัยเพียงเท่านี้ แต่เขากลับมองว่านั่นไม่ใช่ปัญหา เขามีความฝันและกล้าที่จะลงมือทำให้สำเร็จ ซึ่งบางทีอาจจะเก่งกว่าผู้ใหญ่บางคนก็เป็นได้

 

จากเรื่องที่เรานำมานำเสนอในวันนี้ ทุกคนคงเห็นแล้วว่าความสำเร็จไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเลขของอายุ แต่มันอยู่ที่เราเลือกว่าจะทำมันให้เป็นจริง หรือปล่อยไว้ให้เป็นเพียงความฝันเท่านั้น!!

 

ที่มา : ladbible, mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply