แม่แมวจรเดินเข้าไปหามนุษย์ และพาเธอไปหาลูกๆ ที่กำลังรอความช่วยเหลือ

แมวจรจัดตัวหนึ่งได้เดินเข้าไปหาผู้ช่วยเหลือ จากนั้นก็นำทางพวกเขาไปหาลูกๆ ของมันอีก 3 ตัว ที่กำลังรอความช่วยเหลืออยู่

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ครอบครัวแมว 4 ตัว ถูกพบอยู่ข้างถนนในนิวเซาธ์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย โดยแม่แมวได้ทำทุกอย่างเพื่อปกป้องลูกๆ ให้ปลอดภัย

คนที่ไปพบแมวครอบครัวนี้จึงติดต่อไปยังกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ในท้องถิ่นทันที

 

 

แม่แมวเป็นมิตรมาก แต่มันผอมจนเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก และเมื่อผู้ช่วยเหลือมาถึง มันก็เดินไปหาพวกเขาทันที ก่อนจะพาเธอไปหาลูกๆ ที่รออยู่ในพงหญ้า

ผู้ช่วยเหลือพบว่าลูกแมวทุกตัวมีอาการอักเสบที่ตา และแน่นอน พวกมันต้องได้รับการรักษาทางการแพทย์ เธอจึงขอความช่วยเหลือจาก CatRescue 901

 

 

Jenny ผู้ก่อตั้ง CatRescue 901 บอกว่า “เราต้องพาแมวครอบครัวนี้ออกจากข้างถนน และทำให้พวกมันได้รับการดูแลทางการแพทย์อย่างเร่งด่วน”

ต่อมา อาสาสมัคร Natalie, Jo และ Rocio ได้ลงพื้นที่ไปหาแมวครอบครัวนั้น และพาพวกมันกลับไปยังศูนย์ช่วยเหลืออย่างปลอดภัย

 

 

ตอนที่ครอบครัวแมวมาถึง ตัวมันทั้งเปียกและเย็นไปทั้งตัว พวกมันผอมแห้งและหิวโหยมาก โดยเฉพาะลูกแมวที่น่าเป็นห่วงมาก พวกมันอาจจะตาบอดได้ ถ้าไม่ได้รับการรักษา

Jenny บอกว่า “ลูกแมวทุกตัวเกิดมาพร้อมสภาพผิดปกติที่เรียกว่า Eyelid agenesis ส่งผลให้พวกมันไม่มีเปลือกตา แมวน้อยตัวสีขาวเป็นแค่ข้างเดียว แต่อีก 2 ตัว ดูเหมือนจะเป็นทั้ง 2 ข้าง”

 

 

ไม่มีคนรับอุปถัมภ์พวกมันในขณะนั้น Natalie จึงรับทั้งหมดไปอยู่ในการดูแล แม้ว่าเธอจะมีแมวที่ต้องดูแลเต็มมืออยู่แล้วก็ตาม แต่เธอก็ยังมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนชีวิตพวกมัน

การต้องอยู่ข้างนอกอย่างยากลำบากมานาน ทำให้แมวทุกตัวจึงอ่อนล้าอย่างเห็นได้ชัด แต่โชคดีที่ตอนนี้ พวกมันอยู่ในบ้านที่ปลอดภัย มีเตียงอุ่นๆ ให้นอน มีอาหารให้ทานเต็มอิ่ม

 

 

ผู้ช่วยเหลือได้ตั้งชื่อให้แม่แมวว่า Elodie… มันทำหน้าที่แม่ได้ดีมาก มันคอยปกป้องลูกๆ ตลอด 3 สัปดาห์ ก่อนจะถูกพบ

สำหรับลูกแมวนั้น มีตัวเมีย 2 ตัว คือ Polara (ตัวสีขาว) Hirschy (ตัวสีดำ) และตัวผู้ 1 ตัว คือ Ignacio (ตัวสีเทา-ขาว)

 

 

แม่แมว Elodie แทบจะกินอะไรเลยใน 2-3 วันแรก นั่นเป็นเพราะมันป่วยอยู่ ผู้ดูแลจึงตัดสินใจทำหมันให้มัน และหลังจากการผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี แม่แมวก็กลับมาร่าเริงและกินอาหารอย่างเอร็ดอร่อยอีกครั้ง

 

 

ขณะเดียวกัน ลูกแมวก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดเหมือนกัน เพื่อให้แน่ใจว่าพวกมันจะมีสุขภาพที่ดี ไม่เจ็บปวด และความผิดปกตินี้จะไม่ส่งผลต่อชีวิตพวกมันในอนาคต

แน่นอนว่าการต้องรับมือกับลูกแมวที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 3 ตัว ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ Natalie ยังคงทำงานอย่างหนัก เพื่อทำให้พวกมันมีสุขภาพที่ดี

 

 

มีหลายคืนที่ Natalie แทบจะไม่ได้นอน นอกจากนี้ เธอยังต้องพามิ้วน้อยไปหมอนับครั้งไม่ถ้วน แต่เธอไม่ยอมแพ้ จนกว่ามันจะมีสุขภาพที่ดีและมีชีวิตอย่างที่ควรจะเป็น

ด้วยความรักมากมายจากทุกคนที่เกี่ยวข้อง ในที่สุด ลูกแมวก็ผ่านจุดที่ยากลำบากมาได้ ตาของพวกมันหายจากติดเชื้อ และสามารถกล้บมาใช้ชีวิตได้ปกติ โดยไม่รู้สึกเจ็บปวดอีกต่อไป

 

 

ทั้งแม่แมวละลูกแมว รักการมีชีวิตในบ้าน พวกมันชอบนอนกอดกัน โดยเฉพาะแม่แมว มันมีความสุขมากๆ ที่รู้ว่าลูกๆ อยู่ในการดูแลที่ดีแล้ว ตอนนี้ มันทำเสียงเพอร์ไม่หยุดเลยหละ

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply