สรุปประเด็น “นักวิ่ง” ปลิดชีพ “สิงโตภูเขา” ด้วยมือเปล่า หลังออกไปวิ่งแล้วโดนจู่โจม

มีใครเคยได้ยินตำนานของเฮอร์คิวลิสมั้ย? ตามเรื่องเล่าขาน เขาคือชายหนุ่มที่สามารถฆ่าสิงโตได้ด้วยมือเปล่า สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่ใช่ตำนาน

แต่เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นที่รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อชายนักวิ่งกำลังวิ่งอยู่บนอุทยานแห่งหนึ่งในโคโรลาโดและถูกจู่โจมโดยสิงโตภูเขา…

 

ลักษณะของสิงโตภูเขา

 

ตามการรายงานของ อุทยานแห่งชาติ และรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโคโรลาโด เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2019 ขณะที่นักวิ่งคนนี้กำลังวิ่งอยู่บนเส้นทาง West Ridge บนภูเขาที่มีชื่อว่า Horsetooth ในเมือง Fort Collins นักวิ่งบอกว่าเขารู้สึกถึงอะไรบางอย่างที่เคลื่อนไหวด้านหลังของเขา…

โดยชายคนนั้นได้หันหลังกลับไปดู และพบว่าสิ่งที่เขากำลังเผชิญอยู่นั้นคือสิงโตภูเขา ตัวผู้อยู่ในวัยกำลังโต และหนักราว 36 กิโลกรัม ทั้งสองประจันหน้ากัน และมันได้เริ่มจู่โจมเขาทันที

 

อุทยานแห่งชาติโคโรลาโด

 

สิงโตภูเขาตัวนี้พุ่งทำร้ายเขา และเขาได้ต่อสู้กลับด้วยมือเปล่า ด้วยการพยายามที่จะบีบคอของมัน เพื่อให้มันหยุดหายใจ แน่นอนว่ามันได้กัดเข้าที่หน้าและข้อมือของนักวิ่งรายนี้ ซึ่งในที่สุดเขาก็สามารถฆ่ามันได้

นักวิ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่เขายังมีแรงพอที่จะพาตัวเองไปถึงโรงพยาบาลได้ และได้รับการรักษาจนปลอดภัยแล้ว

ทาง อุทยานแห่งชาติ และรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโคโรลาโด ได้กล่าวว่า “นักวิ่งท่านนั้นได้พยายามทุกวิถีทางเพื่อที่จะรักษาชีวิตของตนเอง ในสถานการณ์แบบนั้นเป็นใครก็ต้องสู้สุดชีวิตเหมือนที่ชายคนนี้ทำ”

 

 

สำหรับคนที่อยู่ในรัฐโคโลราโด หรือคนที่อยากจะมาเที่ยวอุทยานแห่งนี้ ทางอุทยานได้แนะนำวิธีการอยู่ร่วมกับเจ้าสิงโตภูเขาตัวนี้ด้วย

 

โดยรวมสามารถสรุปได้ว่า

1) อย่าให้อาหารสัตว์ป่าหรือให้อาหารลูกเสือ, ลูกสิงโต และตามธรรมชาติแล้วสิงโตภูเขามักจะหลีกเลี่ยงการเผชิญกับมนุษย์

2) อย่าหันหลังให้มัน และค่อยเดินถอยหลังช้าๆ

3) พยายามทำตัวให้ดูใหญ่กว่ามัน เช่น ยกแขนขึ้น หรือเอาแจ็คเก็ตขึ้น

4) หากมีเด็กเล็กควรอุ้มไว้เพื่อกันไม่ให้เด็กตกใจและวิ่งหนี

5) หากจำเป็นจริงๆ ควรหากิ่งไม้หรือก้อนหินโยนใส่มัน และหากไม่สามารถหาได้ ในการป้องกันตัวให้เล็งไปที่ตาและจมูก

 

ทั้งนี้ ชายคนดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเขาเป็นใคร แต่เรื่องราวนี้คงจะเป็นเรื่องเล่าของอุทยานแห่งนั้นไปอีกนานแสนนาน…

 

ที่มา: buzzfeednews, popularmechanicsladbible, cpw


Tags:

Comments

Leave a Reply