เกม DEEEER Simulator ให้เราได้เล่นเป็น “กวาง” ที่สามารถทำลายเมืองได้ทั้งเมือง?!

เพื่อนๆ หลายคนอาจเคยเลยเกมแนว Simulation หรือ “เกมแนวจำลองสถานการณ์” ที่ให้เราได้สวมบทบาทเป็นอาชีพต่างๆ ทำภารกิจ ใช้ชีวิต ราวกับว่าเราประกอบอาชีพเหล่านั้นอยู่จริงๆ

แต่บางครั้งเพื่อนๆ ก็อาจได้สวมบทบาทเป็นสิ่งมีชีวิตอื่นๆ แทนก็ได้ ยกตัวอย่างเช่น “กวาง” และนี่ก็คือแนวคิดหลักของเกม DEEEER Simulator !!

 

มาสวมบทบาทเป็นกวางกันเถอะทุกคน!!

 

DEEEER Simulator เป็นโปรเจกต์เกมของค่าย Naspapa Games ในประเทศญี่ปุ่น โดยพวกเขาบอกว่ามันคือเกมทั่วๆ ไป ที่มี “กวาง” เป็นตัวละครหลักเท่านั้นเอง

แต่เอาจริงๆ พอดูจากตัวอย่างที่เผยออกมาแล้ว ทำให้คิดว่ามันเป็นเกมทั่วๆ ไปไม่ได้เลยจริงๆ

 

 

ในเกมนี้เราจะได้รับบทเป็นกวางอย่างที่พวกเขาอธิบายนั่นแหละ เพียงแต่ว่าเราจะไม่ได้อาศัยอยู่ในป่าเหมือนกับกวางทั่วไป แต่ดันมาอาศัยอยู่ใน “เมืองของผู้คนที่ยึดถือชีวิตสโลว์ไลฟ์” ?!

 

 

รูปแบบของเกมก็ค่อนข้างจะอิสระอย่างมาก เปิดโอกาสให้เราได้เลือกว่าจะเล่นไปตามแบบสโลว์ไลฟ์เหมือนชาวบ้านทั่วไป หรือเราอาจเลือกที่จะเป็นตัวทำลายล้างเมืองแห่งนี้ก็ได้… ห๊ะ??

แล้วกวางธรรมดาๆ มันจะไปทำลายล้างเมืองได้ยังไงกัน?? เพราะงี้ถึงได้บอกไงว่าเกมมันไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

 

 

ความไม่ธรรมดานั้นเกิดขึ้นจากการที่ดูเหมือนว่ากวางของเราจะสามารถมีคุณสมบัติต่างๆ เพิ่มเติมมาภายหลังได้ ไม่ว่าจะเป็นความทรงพลัง คอยืดยาว เดินสองขา หรือแม้แต่แปลงเป็นหุ่นยนต์ ก็ยังมี

 

เดินสองขายังพอรับได้

 

งานนี้มียืดคอได้ด้วย

 

แล้วนี่มันยังเรียกว่ากวางอยู่อีกหรือ??

 

อธิบายไปก็ไม่เห็นภาพ ลองไปชมคลิปตัวอย่างของเกมนี้กันเลยดีกว่า

 

อย่างไรก็ตาม เกมนี้ยังคงอยู่ในช่วงรอเงินทุนสนับสนุนจากการเรี่ยไรเงินในเว็บไซต์ Kickstarter และจากแหล่งอื่นๆ ซึ่งพวกเขาตั้งเป้าเอาไว้ที่ 1,000,000 เยน (ราว 284,000 บาท)

และเป้าหมายนั้น พวกเขาก็ตั้งใจว่าจะได้ครบภายในปี 2019 เพื่อนำไปพัฒนาและสร้างเกมออกมาในรูปแบบของเกมคอมพิวเตอร์ และเกมมือถือภายในปีเดียวกันนี้

หากใครสนใจ อยากร่วมลงทุนกับพวกเขา ก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Kickstarter.com

 

ที่มา: @DeeeerSimulator , Kickstarter

Comments

Leave a Reply