ซื้อแหวนมา 400 บาท พอจะเอาไปขายถึงพบว่า มูลค่าจริงสูงกว่า 30,000,000 บาท!!

บางครั้ง “ความโชคดี” ก็อาจมาหาเราโดยที่ยังไม่ทันตั้งตัว และผลลัพธ์ที่ได้ก็อาจมากมายมหาศาลมากกว่าที่เราเคยคาดคิดกันเอาไว้

ตัวอย่างของความโชคดีในลักษณะนั้นเกิดขึ้นกับ Debra Goddard วัย 55 ปี หลังจากเธอพบว่าแหวนที่ซื้อมาในราคาเพียง 10 ปอนด์ (ราว 400 บาท) แท้จริงแล้วมันกลับมีมูลค่า 740,000 ปอนด์ (ราว 30 ล้านบาท)!!

 

แหวนซื้อมา 10 ปอนด์ มูลค่าจริง 740,000 ปอนด์!!

 

เมื่อ 33 ปีก่อน เธอได้ซื้อแหวนวงนี้มาจากร้านเปิดท้ายขายของแห่งหนึ่ง และเก็บมันเอาไว้ในกล่อง ซึ่งในตอนแรกเธอเชื่อว่าแหวนวงนี้ทำมาจากแก้ว

จนกระทั่ง June Boyle คุณแม่วัย 72 ปีของเธอ ถูกญาติๆ โกงเงินไปจนหมดสิ้นเนื้อประดาตัว Debra จึงนำของที่มีในบ้านไปขายหวังเอาเงินมาจุนเจือ หนึ่งในของเหล่านั้นก็คือแหวนวงนี้

จนเมื่อเธอนำไปให้ร้านขายเครื่องประดับช่วยตีราคา หวังว่าจะได้กลับมาสัก 100 ปอนด์ (ราว 4,000 บาท) แต่เมื่อพ่อค้าได้เห็นก็ถึงกับตกใจเป็นอย่างมาก และบอกกับเธอว่าหัวแหวนนั้นมันคือ “เพชร” 26.27 กะรัต!!

 

Debra ผู้อาศัยอยู่ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

 

Debra แทบไม่อยากจะเชื่อว่าแหวนที่เธอซื้อมาในราคาถูกเอามากๆ จะทำมาจากเพชรจริงๆ จนเมื่อเธอได้นำมันไปให้บริษัทจัดการประมูล Sotheby’s ประเมินราคาให้ ถึงยืนยันได้ว่ามันคือเพชรเม็ดงามขนานแท้

พวกเขาบอกกับเธอว่าเพชรตรงหัวแหวนนั้นถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ได้ถูกขโมยมาแต่อย่างใด และที่สำคัญคือมันมีมูลค่าสูงถึง 740,000 ปอนด์!!

เมื่อหักค่าใช้จ่ายในการประมูลต่างๆ ออกไปจนหมดแล้ว เธอก็ได้รับเงินจากการขายแหวนเพชรวงนี้สูงถึง 470,000 ปอนด์ (ราว 19 ล้านบาท) ซึ่งมันก็ยังคงถือว่าคุ้มค่าเป็นอย่างมาก

 

 

ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอ… แม้ว่าในตอนแรกแม่ของเธอจะถูกญาติๆ โกงเงินไปจนหมดตัว แต่ตอนนี้สิ่งที่ได้กลับมานั้นมันมากมายมหาศาลเกินกว่าที่เธอและแม่จะคาดคิดกันเอาไว้

Debra ใช้เงินทั้งหมดไปกับการมอบความสุขให้ผู้เป็นแม่ พากันออกไปเที่ยวในหลายๆ ที่ที่แม่ของเธออยากไป ซื้อของที่แม่ของเธออยากจะได้ เพราะสำหรับตัวเธอเองแล้ว เงินไม่ใช่สิ่งสำคัญเลยแม้แต่น้อย

 

 

หลังจากที่เธอได้กำไรในการขายแหวนวงนั้นไปแล้ว Debra ก็ตัดสินใจตั้งบริษัทขึ้นมาเพื่อตามหา “ของล้ำค่า” ที่อาจซ่อนอยู่ตามร้านเปิดท้ายขายของทั่วๆ ไป

นอกจากนั้น จากการรายงานในวันที่ 4 ก.พ. 2019 บอกว่าเธอยังเขียนหนังสือขึ้นมาอีก 1 เล่ม บอกเล่าประสบการณ์ความพลิกผันที่เธอได้ไปเจอมา

โดยเธอตั้งใจว่าหากหนังสือเล่มนี้ทำกำไรให้กับเธอแล้ว เธอจะนำมันบริจาคเข้าองค์กรการกุศลสำหรับเด็กหนีออกจากบ้านที่เธอทำงานเป็นอาสาสมัครอยู่ในตอนนี้

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply