แม่แมวทิ้งลูกๆ ไว้ให้คู่รักดูแล ก่อนที่ตัวเองมันจะกลับมาอีกครั้งในช่วงที่หนาวจัด

แมวจรจัดทิ้งลูกๆ ไว้กับคู่รักในฤดูหนาว และมันได้กลับมาอีกครั้งในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นช่วงที่หิมะตกหนัก แน่นอนว่า การกลับมาในครั้งนี้ มันกลับมาขอความช่วยเหลือเพื่อตัวเอง

เรื่องราวนี้เริ่มต้นในฤดูหนาวที่แล้ว เมื่อ Renee Becerra จากนิวยอร์ก ตื่นมาเจอแมวจรจัดอยู่นอกหน้าต่าง แต่มันไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว มันพาลูกๆ มาด้วย แม่ขี้ตกใจมาก หากมีใครเข้าใกล้ มันจะวิ่งหนีทันที

 

 

ตอนนั้น ข้างนอกอากาศเย็นมาก และ Renee ในฐานะผู้ดูแลแมวในละแวกใกล้เคียงอยู่แล้ว เธอจึงตัดสินใจช่วยเหลือพวกมันให้รอดจากความเหน็บหนาวนี้

เนื่องจากแม่แมวไม่ยอมให้เข้าใกล้ Renee จึงทำที่พักพิงให้พร้อมกับวางอาหารไว้ให้พวกมัน เพียงไม่นาน เธอก็เห็นว่าแม่แมวเริ่มตอบรับกับสิ่งที่เธอทำให้ มันพาลูกๆ เข้ามาอยู่ในที่พักพิงเพื่อหนีความหนาว

 

 

น่าเศร้า ลูกแมวตัวหนึ่งไม่สามารถเอาชนะความหนาวนี้ได้ มันจึงได้จากแม่และพี่น้องไป เมื่อ Renee กับคู่หมั้น Nathaniel Styer รู้เข้า พวกเขาจึงตัดสินใจพาแมวที่เหลือเข้ามาอยู่ในบ้าน

พวกเขาสามารถจับลูกแมวที่เหลือเข้าบ้านได้สำเร็จ แต่แม่แมวได้หายไปก่อนที่ทั้งคู่จะวางกับดักแล้ว… ตั้งแต่นั้นมา คู่รักได้ดูแลลูกแมวเป็นเวลา 2 เดือน จากนั้น ASPCA ก็สามารถหาบ้านให้พวกมันแต่ละตัวได้

 

 

Renee ยังคงให้การช่วยเหลือแมวในละแวกใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง และได้เข้าร่วมโครงการ TNR (ดักจับ ทำหมัน ปล่อยกลับ) ด้วย โดยคาดหวังอยู่เสมอว่าแม่แมวจะกลับมาในสักวันหนึ่ง

จริงๆ แล้ว แม่แมวกลับมาหาพวกเขาที่หน้าต่างบางครั้งในช่วงฤดูใบไม้ร่วง แต่มันไม่เคยให้เข้าใกล้เลย กระทั่ง 3 วันก่อน ที่นิวยอร์ก หิมะตกหนักมาก Nathaniel ได้ยินเสียงบางอย่างที่หน้าต่าง

เมื่อไปดู เขาก็พบกับใบหน้าที่คุ้นเคย มันคือแม่แมวที่เคยพาลูกๆ มาทิ้งไว้กับพวกเขา ตอนนี้มันกลับมาแล้ว และมันต้องการความช่วยเหลือเพื่อตัวเอง

 

 

Nathaniel บอกว่า “หูของมันแหว่งข้างหนึ่ง ซึ่งบ่งบอกว่ามันเคยถูกจับและถูกทำหมันแล้ว เห็นได้ชัดว่ามีคนช่วยมันแล้วก่อนหน้านี้ เราได้ตั้งชื่อให้มันในเวลาต่อมาว่า Chunk Chunk

Chunk Chunk มาโผล่อยู่ที่หน้าต่าง มันถูและเกากระจกราวกับจะบอกต้องการเข้าไปข้างใน

 

 

เมื่อชายหนุ่มเปิดหน้าต่าง เจ้าเหมียวก็กระโดดเข้ามาทันที แต่การต้องอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน ทำให้มันรู้สึกหงุดหงิดเล็กน้อย

“มันวิ่งไปมารอบบ้านและตรงไปยังหน้าต่างที่ปิดอยู่” Nathaniel กล่าว “ผมจึงพามันยังห้องน้ำ แล้วมันก็สงบลงทันที มันคล้อยตามเมื่อถูกอุ้ม มันแค่ต้องการการเกาและความรักเท่านั้น”

 

 

ตอนที่แม่แมวกลับมานั้น Renee กำลังอยู่ที่ที่ทำงาน และเธอได้รับข้อความจาก Nathaniel เธอทั้งประหลาดใจและดีใจมากกับข่าวนี้

เมื่อ Chunk Chunk เห็น Renee อีกครั้ง ดูเหมือนว่ามันจะจำเธอได้ ก่อนหน้านี้มันซ่อนตัวหลังชักโครก แต่เมื่อหญิงสาวเอื้อมมือไปลูบมัน มันก็ทำเสียงเพอร์ทันที

 

 

จากนั้นคู่รักก็ได้กอดมันและใช้เวลากับมัน ขณะที่เหมียวก็แฮปปี้กับการนอนอยู่บกตักพวกเขา และเพลิดเพลินกับการถูกลูบตัว

Chunk Chunk เริ่มสำรวจอพาร์ตเมนต์ของคู่รัก และก็ไม่ได้มากมายอะไรนัก ทางคู่รักเองก็ไม่ได้เร่งรัดอะไรมัน พวกเขาให้เวลามันปรับตัวทีละนิดทีละน้อย

 

 

ตอนนี้ คู่รักกำลังอยู่ระหว่างพิจารณารับเลี้ยงมันหลังจากที่พาไปหาสัตวแพทย์แล้ว และจะดูว่ามันเข้ากับ Hugo สุนัขของพวกเขาได้หรือเปล่า

ดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะเป็นไปอย่างราบรื่น เพราะ  Chunk Chunk อ่อนโยนมาก และมันก็เข้ากับสัตว์เลี้ยงทุกตัวที่พ่อแม่พามาแนะนำ

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply