หนุ่มซึมเศร้าโพสต์ ‘ทับถมผมหน่อย’ จะได้จบสิ้น แต่สุดท้ายด้านดีของชาวเน็ต ช่วยดึงเขาขึ้นมา!!

ในปัจจุบัน “การฆ่าตัวตาย” และ “โรคซึมเศร้า” ยังคงเป็นสิ่งที่ภาครัฐ และคนทั่วโลกต่างต้องแก้ปัญหา ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์ให้ผู้คนต่างหันมาพึ่งสายด่วน หรือการที่คนดังทั่วโลกต่างแชร์ถึงมุมอ่อนแอของตัวเองเพื่อเป็นบทเรียนให้กับคนอื่น

เช่นกัน แม้เรื่องราวครั้งนี้จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ “โรคซึมเศร้า” เมื่อหนุ่มคนหนึ่งได้ขอให้ชาวเน็ตช่วยกันด่าในเชิงเสียดสีตัวของเขาเพื่อเขาจะได้จบชีวิตตัวเองลง แต่กลับกลายเป็นสิ่งที่น่าประทับใจเมื่อมีคนบนโลกออนไลน์ต่างอยากช่วยให้เขาผ่านวิกฤตในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก…

 

หนุ่มที่ใช้ชื่อบัญชีว่า MufasaQuePasa

 

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อหนุ่มชาวรัสเซียวัย 17 ปี ได้แชร์ภาพและข้อความลงบนเว็บไซต์ r/RoastMe โดย Reddit ซึ่ง r/RoastMe จะเป็นเชิงเสียดสีหรือล้อ ในสิ่งที่เราอยากให้ชาวโลกออนไลน์ทำเท่าที่พวกเขาจะนึกได้…

หนุ่มรัสเซียรายนี้ได้แชร์ข้อความว่า “ขอเหตุผลที่จะทำให้ผมต้องจบชีวิตตัวเองด้วยครับ” หลังจากนั้นก็มีข้อความมากมายที่เข้ามาให้กำลังใจ รวมถึงแชร์เรื่องราวของตนเองให้กับหนุ่มคนนี้

 

คุณพ่อคนหนึ่งได้แชร์เรื่องราวที่เกิดกับลูกชายของเขาเช่นกัน

“นายอายุเท่าลูกชายฉันตอนที่เขาตัดสินใจที่จะฆ่าตัวตายเมื่อสามเดือนที่แล้ว ได้โปรดอย่าทำร้ายตัวเองเลย ถ้านายทำแบบนั้นฉันรู้ว่าจะต้องมีคนในชีวิตนายเสียใจมากๆ ลูกชายของฉันไม่รู้ว่ามีคนรักเขามากมายแค่ไหน และพวกเราเจ็บปวดมาก สิ่งที่แย่ที่สุดคือเขาเลือกเส้นทางนั้น มันเหมือนว่าเขาพยายามทำร้ายตัวเองเพียงเพื่อให้ตัวเองเจ็บปวดเฉยๆ ถึงแม้จะมีบางอย่างที่แสดงให้เห็นว่าเขาเปลี่ยนใจแต่สุดท้ายทุกอย่างได้จบไปแล้ว เพราะฉะนั้นได้โปรดจงมีชีวิตอยู่ต่อด้วย…”

 

“ไม่… ฉันและคนอื่นไม่ยอมให้นายตัดสินใจทำอะไรแบบนั้น ภายนอกนายอาจจะดูเหมือนนายไม่ยอมแพ้ แต่ในดวงตาของนายมันไร้ชีวิตมากเลยนะ ฉันได้หวังว่านายล้อเล่นกับพวกเรา แต่ถ้าไม่ก็ขอให้นายดีขึ้น ห้ามลบโพสต์นี้นะ เมื่อไรที่ต้องการนายทักมาได้เลย พวกเราทั้งในนี้เคยผ่านเรื่องแบบนี้มาแล้ว ยินดีที่จะให้คำปรึกษานายเสมอ หายไวๆนะเพื่อน โรคพวกนี้ไม่ใช่เรื่องตลก และควรจะได้รับการรักษาไวๆ “

 

นายเหมือนคนหนึ่งที่ฉันรู้จักเลย เขาได้รับความช่วยเหลือแล้วตอนนี้ก็ดีขึ้นจริงๆ

 

ลองนึกถึงคนที่ไม่ได้ร้องขอความช่วยเหลือทั้งในและนอกอินเตอร์เน็ตสิ ผู้คนที่ดูเหมือนจะร่าเริงปกติ และง่ายมากที่จะด่วนตัดสิน แต่ทุกคนก็มีเบื้องหลังที่เราไม่เคยได้รู้

 

นายเอ๋ย… มีสิ่งเดียวที่นายต้องการตอนนี้คือถั่วมะม่วงหิมพานต์ กับการรักษาดีๆ ซักที่นะ หวังว่านายจะได้รับความช่วยเหลือและผ่านพ้นมันไปได้ ชีวิตยังมีอะไรหลายๆ อย่างที่อยากจะให้นายนะ

 

เพื่อน ตอนนี้นายอยู่ในที่ที่ทุกคนพร้อมจะเป็นกำลังใจให้นายแล้วล่ะ กอดแบบสมมติไปก่อนนะน้องชาย

 

โห… ทุกคนในนี้คือสุดยอด ฉันเห็นด้วยที่พวกเราทุกคนช่วยเหลือคนคนหนึ่งให้ถึงที่สุด!!

 

“พ่อหนุ่ม ฉันจะไม่ใช้คำพูดแรงๆ เพื่อทำให้นายเจ็บหรอก ดวงตานายมันบอกความเจ็บปวดเหมือนฉัน และมันทำให้ฉันรู้สึกเจ็บที่ต้องเห็นคนอื่นเป็นแบบนี้ ฉันจะไม่พูดเสียดสีนายนะ ถ้าต้องการใครซักคนฉันจะอยู่ที่ตรงนี้เสมอ อดทนหน่อย ฉันจะไม่ปล่อยและนายก็ด้วย” 

 

สุดท้ายการ “ฆ่าตัวตาย” ไม่ควรจะเป็นทางออกของใครหลายๆ คน เราทุกคนสามารถที่จะรู้สึกอ่อนแอได้ และไม่ต้องกลัวที่จะขอความช่วยเหลือ เพราะบนโลกนี้ยังมีคนอีกมากมายที่พร้อมจะหยิบยื่นมือช่วยเหลือเราเสมอในยามที่เราคิดว่าไม่มีใคร

ที่มา: boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply