หนุ่มเผลอกลืน ‘ไม้จิ้มฟัน’ เข้าไปหลายปีก่อน ป่วยออดๆ แอดๆ จนมารู้ว่ามันไปติดอยู่ตรงหัวใจ!!

เรื่องราวของชายหนุ่มชาวจีนวัย 29 ปี ที่ ‘เผลอ’ กลืนไม้จิ้มฟันเข้าไปเมื่อหลายปีก่อน ขณะดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จนเกือบเอาชีวิตไม่รอด!!

นาย Zhou วัย 29 ปี ชาวเมืองหนานหนิง มณฑลกวางสี ประเทศจีน ถูกพาตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเนื่องจากมีไข้ขึ้นสูงและเจ็บแน่นที่หน้าอก

จากการตรวจสอบพบว่ามีวัตถุแปลกปลอมติดอยู่ที่บริเวณ ‘หัวใจ’ ของเขา ซึ่งเจ้าสิ่งนั้นมันคือ ‘ไม้จิ้มฟัน’ ที่มีความยาวราวๆ 6 เซนติเมตร!?

 

 

นาย Zhou เล่าว่าเมื่อราวๆ 3-4 ปีก่อน เขาบังเอิญกลืนเจ้าไม้จิ้มฟันเจ้ากรรมนี้เข้าไปโดยไม่ได้ตั้งใจ ขณะดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

หลังจากนั้นเขาก็รู้สึกว่าร่างกายของตัวเองนั้นอ่อนแอลง มีอาการเจ็บป่วยเป็นประจำ เข้าโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น เสียค่ารักษาเป็นมูลค่ากว่า 200,000 หยวน (930,000 บาท)

หมอบางคนก็วินิจฉัยว่าเขาป่วยเป็นภาวะติดเชื้อ บางคนก็วินิจฉัยว่าป่วยเป็นลูคีเมียก็มี แต่รักษาไปเท่าไหร่ก็ยังไม่หายสักที

จนกระทั่งวันที่ 9 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา Zhou เริ่มรู้สึกเจ็บที่หน้าอกจนทนไม่ไหว และมีไข้ขึ้นสูงถึง 40 องศาเซลเซียส จึงเดินทางไปหามอที่โรงพยาบาลสำหรับประชาชนในเมืองหนานหนิง

 

 

คุณหมอได้ทำการสแกนร่างกายของเขาด้วยเครื่อง MRI และพบว่ามี ‘ไม้จิ้มฟัน’ ติดอยู่ที่บริเวณหัวใจของเขา!!

คุณหมอระบุว่าเจ้าไม้จิ้มฟันเจ้ากรรมนี้ มันน่าจะตกลงไปในทางเดินหายใจ และทิ่มทะลุเข้าไปทางปอด ก่อนที่จะค่อยๆ เคลื่อนเข้าไปติดตรงห้องหัวใจด้านบน

 

 

ทีมแพทย์ได้นำตัวเขาส่งเข้าห้องผ่าตัดอย่างเร่งด่วน และลงมือผ่าตัดเปิดหน้าอกเพื่อนำไม้จิ้มฟันออกมา ใช้เวลาในการผ่าตัดไปทั้งหมด 7 ชั่วโมง กับอีก 30 นาที จึงจะสำเร็จ

ทางด้านคุณหมอ Wen Zhaohui หัวหน้าทีมผ่าตัดที่ดูแลเคสของนาย Zhou ก็ออกมาบอกว่า เขาโชคดีมากๆ ที่ไม่มีอาการป่วยอะไรหนักหนาสาหัสมาก

 

 

“โดยปกติแล้วการที่มีวัตถุแปลกปลอมเข้าไปติดอยู่ในหัวใจนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากมากๆ และมันก็เป็นงานยากของหมอที่จะตรวจพบ เขาโชคดีมากๆ ที่รอดชีวิตมาได้ โดยที่ไม่มีอาการอะไรร้ายแรง”

 

ที่มา : dailymail, ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply