หนุ่มตั้งใจจะ “ฟ้องร้องพ่อแม่” ของตัวเอง เพราะให้กำเนิดเขามา โดยที่เขาไม่ได้ยินยอม?!

Antinatalism คือหลักความเชื่อที่ว่า “การให้กำเนิดถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง” มองว่าหากเด็กที่จะถือกำเนิดขึ้นมาไม่ได้เป็นคนร้องขอ เราก็ไม่ควรที่จะให้เขาถือกำเนิดขึ้นมาใช้ชีวิตบนโลก

ฟังดูอาจเป็นความเชื่อที่แปลกอยู่มาก แต่ก็มีคนที่ศรัทธาในความเชื่อนี้อย่างแท้จริง หนึ่งในนั้นคือหนุ่มชาวอินเดียวัย 27 ปี Raphael Samuel ผู้ศรัทธาในหลักความเชื่อนั้น และต้องการที่จะ “ฟ้องร้องพ่อแม่” ของเขาเอง

 

Raphael ชายผู้ศรัทธาและเผยแพร่หลักความเชื่อนั้น

 

Raphael บอกว่า “ผมอยากจะบอกเด็กอินเดียทุกคนว่าพวกเขาไม่ได้ติดค้างใดๆ กับคนเป็นพ่อเป็นแม่เลย ผมรักพ่อแม่ของผมนะ เรามีความสัมพันธ์ที่ดีมากๆ ต่อกัน แต่พวกเขามีผมก็เพียงเพื่อความสุขและความพอใจส่วนตัว”

“ชีวิตของผมมันน่าอัศจรรย์มากๆ แต่ผมก็มองไม่เห็นว่าทำไมถึงควรจะต้องสร้างอีกหนึ่งชีวิตขึ้นมาอยู่ภายใต้ความซับซ้อนของการเข้าโรงเรียน และหางานทำ โดยเฉพาะว่าพวกเขาไม่ได้เป็นคนร้องขอที่จะดำรงชีวิตอยู่เองด้วยซ้ำ”

 

 

ชายหนุ่มยังบอกอีกว่า “ชาวอินเดียคนอื่นๆ ควรต้องรู้ว่าการไม่มีบุตรก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเหมือนกัน และอยากให้พวกเขาได้กลับไปถามหาคำอธิบายจากพ่อแม่ตนเองดูว่า ทำไมถึงได้ให้กำเนิดคุณขึ้นมา”

จากความคิดในลักษณะนั้น จึงทำให้ชายหนุ่มต้องการที่จะฟ้องร้องพ่อแม่ของเขาเอง ด้วยข้อกล่าวหาที่ว่า “ให้กำเนิดเขามาโดยที่เขาไม่ได้เป็นคนยินยอมในตอนแรก”

 

“ถ้าพ่อแม่รู้ว่าอะไรดีต่อลูกจริงๆ แล้วทำไมถึงได้ให้กำเนิดพวกเขา?”

 

ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะ Raphael ยังเป็นเจ้าของเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Nihilinand เพจที่คอยเผยแพร่หลักความเชื่อดังกล่าวออกไป

ในเพจที่ว่านั้น เขาได้พูดเอาไว้ว่า “การบังคับให้เด็กเกิดมาใช้ชีวิตบนโลกและบังคับให้พวกเขาต้องมีงานทำ นั่นมันไม่เท่ากับว่าเป็นการลักพาตัว และการมีทาสหรอกหรือ?”

“พ่อแม่ของคุณมีคุณขึ้นมาเพื่อแทนที่ของเล่นหรือน้องหมา คุณไม่ได้ติดค้างสิ่งใดกับพวกเขาเลย คุณเป็นเพียงแค่ความบันเทิงสำหรับพวกเขาเท่านั้นเอง”

 

 

อย่างไรก็ตาม เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวนั้นก็มีผู้กดติดตามเพียงแค่ 442 คน แต่ถึงอย่างนั้น Raphael และคนอื่นๆ ที่มีความเชื่อเดียวกันก็หวังจะสร้างความเชื่อนี้ให้เป็นองค์กรระดับชาติ เผยแพร่แนวความคิดสู่ทั่วโลกต่อไป

 

 

Pratima Naik วิศวกรวัย 28 ปี หนึ่งในผู้นำความเชื่อ Antinatalism กล่าวว่า “พวกเราคืออาสาสมัครโดยแท้จริง ไม่มีการเคลื่อนไหวโดยใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด”

“เราไม่ได้ต้องการบีบบังคับสร้างความเชื่อให้ใครก็ตาม แต่ผู้คนควรต้องพิจารณาว่าทำไมการให้กำเนิดลูกขึ้นมาบนโลก ณ ปัจจุบันนั้นถึงเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง”

 

ที่มา: Nihilanand , theprint , odditycentral

Comments

Leave a Reply