สหรัฐฯ ประสบภัยหนาว อุณหภูมิดิ่งติดลบ จน ‘ทะเลสาบมิชิแกน’ กลายเป็นน้ำแข็ง!!

ในขณะที่บ้านเรากำลังประสบกับปัญหา ‘ฝุ่นควัน’ อย่างหนักหน่วง ตัดภาพไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็กำลังประสบกับปัญหา ‘ความหนาวเย็น’ ที่อุณหภูมิติดลบอย่างหนักหน่วง ในบางพื้นที่ที่อยู่ใกล้กับทวีปแอนตาร์กติกาก็ดิ่งลงไปที่ -40 องศาเซลเซียสเลยทีเดียวเชียว!!

จากอุณหภูมิที่ลดต่ำลงขนาดนี้ ทำให้อุณหภูมิในแถบภาคกลางของสหรัฐฯ เองก็ลดต่ำลงไปถึง -17 องศาเซลเซียส นับเป็นอุณหภูมิที่ต่ำที่สุดในรอบ 150 ปี

 

 

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่ามันหนาวขนาดไหน ก็ขนาดที่ว่าหน่วยงาน National Weather Service ถึงกับต้องออกมาเตือนว่า

‘ให้ประชาชนทุกคนหาอะไรมาปิดปากและจมูก หลีกเลี่ยงการสูดหายใจเข้าลึกๆ และลดการพูดคุยในที่โล่ง เพื่อไม่ให้ปอดสัมผัสกับอากาศเย็น’

ให้ตายเถอะ มันหนาวจริงๆ นะเนี่ย!!

เท่านั้นยังไม่พอครับ ‘ทะเลสาบมิชิแกน’ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นทะเลสาบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลก มีขนาดใหญ่พอๆ กับประเทศทั้งประเทศ ตอนนี้กลายเป็นน้ำแข็งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว!!

ทั้งนี้ทะเลสาบมิชิแกนตั้งอยู่ทางภาคกลาง เยื้องๆ ไปทางทิศตะวันตกของสหรัฐอเมริกา และเป็นส่วนหนึ่งที่กำลังเผชิญกับภัยหนาวอยู่

 

เราลองไปชมภาพของทะเลสาบมิชิแกนตอนปกติกันก่อน

.

.

.

.

 

ทะเลสาบมิชิแกนในช่วงวิกฤตภัยหนาว

 

.

 

.

.

.

.

.

.

 

ทางด้านนาย Tyler Hasenstein นักอุตุนิยมวิทยาก็ออกมากล่าวถึงภัยหนาวในครั้งนี้ว่า “ผมมั่นใจว่าวิกฤติภัยหนาวนี้เป็นเรื่องใหญ่มากๆ และประชาชนทุกคนควรจะตื่นตัว”

นอกจากนี้นาย Dave Hennen นักอุตุนิยมวิทยาอีกท่านหนึ่งก็ออกมาบอกว่า นี่ยังไม่ใช่จุดที่เลวร้ายที่สุด “นี่ยังไม่ใช่จุดที่เลวร้ายที่สุด อุณหภูมิจะยังลดลงมากกว่านี้อีกแน่นอน”

 

ที่มา : cnn, ladbible, people


Tags:

Comments

Leave a Reply