หมาเกิดมามีกระดูกสันหลังสั้น ถูกทิ้งตั้งแต่เด็ก โชคดีตอนนี้มีครอบครัวที่รักเลี้ยงดู

หมาที่ถูกทิ้งตั้งแต่เด็กว่ามีชีวิตที่ลำบากแล้ว เจ้าหมาตัวนี้ต้องลำบากกว่าอีกหลายเท่า นอกจากมันจะถูกทิ้งตอนเด็กแล้ว มันยังเกิดมาพร้อมโรคหายากที่ทำให้ลำตัวของมันสั้นอีกด้วย

เจ้าหมา Copper เป็นสุนัขสายพันธุ์อเมริกันฟ็อกซ์ฮาวด์เกิดมาพร้อมกับโรคหายาก ที่ทำให้กระดูกสันหลังของมันยาวเพียงครึ่งหนึ่งของหมาทั่วไป ซึ่งมันเป็นเพียงหมาตัวหนึ่งในประมาณ 30 กว่าตัวบนโลกที่เกิดมาเป็นโรคนี้

 

 

เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ไปเจอมันในปี 2017 ใกล้ๆ กับฟาร์มสุนัขในเมืองฮาลิแฟ็กซ์ รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และช่วยเก็บมันมาอยู่ในความดูแลของมนุษย์ ซึ่งตอนเจอมันมีอายุประมาณ 2 เดือน

คาดว่ามันน่าจะเกิดมาจากแหล่งเพาะพันธุ์สุนัข แต่หลังจากคนเลี้ยงเห็นว่ามันไม่น่าจะขายทำเงินได้ จึงทิ้งมันแทบจะในทันที

 

 

ต่อมากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Secondhand Hounds จากรัฐมินเนสโซตาได้ยื่นมือเข้ามาช่วย และรับมันมาดูแลเอาไว้ โดยหวังว่าจะทำให้มันได้เจอชีวิตที่มีความสุขมากขึ้น

ซึ่งก็เป็นโชคดีของเจ้า Cooper อีกที่ใช้เวลาไม่นานนัก มันก็ได้เจอกับ Elly และ Andy Keegan ซึ่งเอ็นดูมัน และพร้อมจะต้อนรับมันเข้าสู่ครอบครัวของพวกเขา

 

 

Elly เล่าว่า “ฉันรู้ดีว่าเจ้าหมามีปัญหาสุขภาพมาก และมันก็ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ แต่ก็โชคดีมากที่ Secondhand Hounds พร้อมช่วยเหลือพวกเราในเรื่องเหล่านี้

และสภาพแวดล้อมในบ้านของเราก็เหมาะสมสำหรับหมาพิเศษอย่างมันด้วย และเราก็จะพยายามดูแลมันให้ดีที่สุด”

 

 

เธอเล่าต่อว่า “ถึงจะพูดอย่างนั้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราไม่มีปัญหาในการเลี้ยงมันเลย เมื่อหลายเดือนก่อนมันตกจากที่สูง ทำให้เจ้าหมากระดูกแตกบริเวณคอตั้ง 5 แห่งแน่ะ แล้วต่อมามันก็ติดเชื้อที่กระดูกด้วย

ถึงจะต้องเจอปัญหาหลายอย่าง แต่ Elly กับ Andy ก็ไม่เคยยอมแพ้หรือทิ้งมัน พวกเขาอยู่เป็นกำลังใจให้มันฟื้นตัว และดูแลมันเท่าที่จะทำได้

ตอนนี้มันจึงหายดีและดูมีความสุขเหมือนหมาทั่วไปแล้ว และมันก็เป็นเหมือนลูกรักของครอบครัว

 

 

 

ที่มา: Daily Mail, Metro, Lad Bible


Tags:

Comments

Leave a Reply