พลเมืองดีปริศนา ออกค่าใช้จ่ายให้คนไร้บ้าน 70 คนได้นอนโรงแรม หลังอุณหภูมิลดต่ำลงกะทันหัน

จากเมื่อวานที่เราได้ทำการรายงานข่าวของปรากฏการณ์ Polar Vortex หรือลมวนขั้วโลก ส่งผลทำให้อุณหภูมิทั่วสหรัฐอเมริกาลดต่ำลงเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะเขต Midwest ที่จะได้รับผลกระทบจากปรากฏการณ์ดังกล่าวเป็นพิเศษ ทีนี้จึงมีคำถามตอบมาว่าถ้าหนาวมากขนาดนั้น เหล่าคนไร้บ้านทั้งหลายจะเป็นอย่างไร?

ข่าวเก่า: ชิคาโกหนาวจัด ต่ำสุด -46 °C ชาวเมืองเลยออกมาทำสิ่งต่างๆ โชว์ให้เห็นว่ามันเหน็บหนาวเพียงใด

 

 

วันนี้เราจะมากล่าวถึงเหล่าคนไร้บ้านในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ เมืองที่มีการคาดการณ์ว่าอุณหภูมิสามารถติดลบได้สูงสุด -46 องศาเซลเซียส

Jacqueline Rachev โฆษกของกองทัพบกได้ให้สัมภาษณ์ผ่านหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นว่าปกติแล้วเมื่ออากาศเริ่มหนาวลง เหล่าคนไร้บ้านจะมาตั้งแคมป์ชั่วคราว โดยใช้ถังแก๊สที่ทางกองกำลังบริจาคให้ช่วยให้ความอบอุ่น

 

 

 

อย่างไรก็ตามไม่นานมานี้ มีถังแก๊สถังหนึ่งเกิดการระเบิดขึ้น ทำให้พนักงานดับเพลิงเข้าดับไฟและทำการยึดถังแก๊สที่เหลือไปเสียหมด

ดังนั้นหน้าหนาวปีนี้ เหล่าคนไร้บ้านจึงต้องพบเจอกับอากาศอันหนาวเหน็บ โดยไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกและช่วยมอบความอบอุ่นให้แก่พวกเขา

 

 

แต่ดูเหมือนโชคจะยังเข้าข้างพวกเขาอยู่ เมื่อมีพลเมืองดีปริศนาคนหนึ่งได้ลงทุนควักกระเป๋าตัวเอง จ่ายเป็นค่าเช่าห้องในโรงแรมให้กับคนไร้บ้านทั้ง 70 คนในเมืองดังกล่าว

ซึ่งพลเมืองดีคนนั้นพร้อมที่จะจ่ายเงินหลายหมื่นเหรียญ เพื่อให้เพื่อนร่วมโลกได้พักในโรงแรมเป็นสัปดาห์ แน่นอนว่าคนไร้บ้านทั้งหลายต่างตอบรับข้อเสนอของเขาเป็นอย่างดี

 

 

แม้ว่าเราจะไม่รู้ว่าพลเมืองดีคนนี้เป็นใคร แต่ที่แน่ๆ คือสิ่งที่เขาทำ ช่วยทำให้เห็นมุมดีๆ ที่ยังคงเหลืออยู่บนโลกใบนี้อยู่

ที่มา Chicagotribune, Ladbible

Comments

Leave a Reply