คู่นักศึกษาชายถูกรุมประณาม จากภาพจูบกันในที่แจ้ง ทำสถาบันเสียชื่อ-คนอื่นรู้สึกไม่ดี

ในปัจจุบันมีประเด็นเกี่ยวข้องกับ ‘เพศที่สาม’ มากมายทั่วโลก มีการเรียกร้องถึงจุดยืน และตัวตนของพวกเขาให้คนทั่วโลกได้รับรู้ ถึงแม้จะมีเรื่องน่ายินดีที่ในหลายๆ ประเทศให้สิทธิเท่าเทียมกันหมด

แต่ก็ยังมีกลุ่มคนต่อต้านเสมอไม่ว่าเวลาจะผ่านไปอีกกี่ปี ครั้งนี้ #เหมียวฝึกหัดหมายเลข24 ขอนำเสนอมุมมองของคนที่ยังไม่ยอมรับบุคคลเหล่านี้ ว่าพวกเขาจะมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับ เรื่องการแสดงออกของ ‘เพศที่สาม’

 

ภาพต้นเหตุบนอินสตาแกรม

 

เรื่องราวได้นี้เกิดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อมีนักเรียนคู่รักชาย-ชาย โรงเรียน Tampines-Meridian Junior College (TMJC) ได้แชร์ภาพที่พวกเขาจูบกันในพื้นที่สาธารณะลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว

ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นเมื่อมีคนได้นำภาพนี้ลงในเว็บไซต์ Singapore HardwareZone 

ภาพนี้ได้ถูกแชร์ลงเว็บไซต์ดังกล่าว เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2019 โดยได้เขียนเนื้อหาเกี่ยวกับภาพ ถึงความไม่เหมาะสมที่มีการแสดงความรักกันบนพื้นที่สาธารณะ และมีชาวเน็ตเข้ามาให้ความเห็นเกี่ยวกับภาพ ดังนี้

 

พวกเกย์แสดงอะไรแบบนี้ในที่สาธารณะอีกแล้ว เราต้องช่วยกันตรวจสอบ

 

ควรโดนปรับ และดำเนินเรื่องให้ถึงที่สุด

 

ทำไมเวลาพวกเลสเบี้ยนจูบกันในที่สาธารณะไม่เห็นมีใครจะบ่น?

 

ปล่อยพวกเขาไปเถอะ พูดเหมือนกับว่าไม่รำคาญคู่รักชาย-หญิงที่ทำแบบนี้เหมือนกัน?

 

 

บางความคิดเห็นก็ได้ใช้คำพูดโจมตีที่รุนแรงเกินไป…

 

ถ้ายังไม่รู้สึกรู้สาอะไร ขอให้ติดเชื้อ HIV ซะ

 

นับวันพวกนี้ยิ่งเพิ่มมากขึ้น เอาจับไปรมแก๊สให้หมด

 

หลังจากภาพนี้ได้ลงในโลกออนไลน์คนได้เริ่มจับผิด และรู้ว่าว่าคู่รักชาย-ชายคู่นี้เป็นนักเรียนจากโรงเรียน TMJC

อีกทั้งหนึ่งในบัญชีจากเว็บไซต์ Singapore HardwareZone ได้เสนอให้ชาวเน็ตคนอื่นส่งเรื่องนี้ไปยังผู้อำนวยการของโรงเรียน เพื่อให้ได้รับบทลงโทษที่คาดว่าจะเกิดขึ้นกับนักเรียนชายทั้งสองคนนี้

 

ภาพจากการบันทึกหน้าจอที่ชาวเน็ตคนหนึ่งได้ส่งอีเมล์ไปยังทางโรงเรียน TMJC

 

ในเนื้อหาของอีเมลได้ระบุว่า “สวัสดี เราอยากแจ้งถึงสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นขณะนี้บนโลกออนไลน์ โดยทางนักเรียนของคุณได้จูบกันบนที่สาธารณะ และทางเราขอแจ้งชื่อพวกเขา…”

หลังจากได้มีการส่งอีเมลไป นักเรียนชายทั้งสองคนถูกสั่งจากทางโรงเรียนให้ลบรูปภาพดังกล่าว ผลที่ได้คือ พวกเขาทั้งสองต่างไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง จึงได้แชร์ภาพลงบนอินสตาแกรมเพื่อโต้ตอบกลับทางโรงเรียน

 

เนื้อหาที่เขาได้เขียนลงในอินสตาแกรมส่วนตัว

 

โดยเนื้อความมีว่า “เนื่องจากพวกคุณที่รู้สึกไม่พอใจกับภาพที่ผมลง ทางโรงเรียนบอกให้ผมลบรูปภาพทุกรูปที่ผมถ่ายกับแฟน  ซึ่งถ้าสิ่งที่ผมได้แชร์ลงมันไม่ถูกจริตของพวกคุณก็เลิกติดตามผมได้เลยครับ”

 

แฟนหนุ่มของเขาก็ได้โต้ตอบกลับทางโรงเรียนเช่นกัน

 

“ถึง TMJC พวกคุณทำผิดพลาดครั้งใหญ่แล้วล่ะที่บังคับให้เขาลบรูปเพียงเพราะพวกผมจูบกัน คุณบอกว่ามันส่งผลให้คนที่พบเห็นรู้สึกไม่สบายใจ และทำให้ทางโรงเรียนต้องเสียชื่อเสียง อีกทั้งยังขู่ว่าถ้าไม่ลบจะแจ้งกับทางตำรวจ? ได้ยังไงกับการที่บุกรุกพื้นที่ส่วนตัวคนอื่นเพื่อรักษาภาพพจน์ตัวเอง?

พวกผมไม่ได้ใส่ชุดของโรงเรียนแต่อย่างใด และช่วยเตือนความจำอีกรอบสิว่าพวกคุณกำลังเสียเวลาไปกับเรื่องอะไรกันแน่? แล้วมันจะยากอะไรกับเรื่องแค่นี้? ถ้าไม่ชอบก็เลิกติดตาม

สุดท้ายอยากบอกว่าพวกคุณนักเรียน TMJC เรารู้สึกเศร้าใจที่พวกคุณมีจิตใจที่แคบ และคุณครูที่เกลียดเพศที่สามแบบนี้ หวังว่าพวกคุณจะช่วยปกป้องโรงเรียนจากเรื่องพวกนี้นะ”

สุดท้ายถึงแม้ทางผู้อำนวยการ Pamela Yoong จะไม่ได้แจ้งความเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่เชื่อว่าได้เกิดความคิดเห็นต่างๆ นานาเกี่ยวกับสิ่งที่ผู้อำนวยการคนนี้เลือกทำ แล้วชาวเน็ตมีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง?

 

ที่มา: mothership


Tags:

Comments

Leave a Reply