เด็กวัย 13 คว้าไรเฟิลพ่อ ดับชีวิตตนเอง เหตุเข้าร่วมเล่นเกมมรณะ ‘วาฬสีน้ำเงิน’

เกิดเหตุสลดขึ้นอีกครั้ง และเป็นเกมมรณะ ‘วาฬสีน้ำเงิน’ เช่นเดิมที่ได้คร่าชีวิตเด็กวัยรุ่นมาหลายคน จากการทำตามคำสั่งของเกมนี้ ซึ่งจะมีคำสั่งให้ทำตาม 50 อย่าง และมักจะจบลงที่การฆ่าตัวตายเสมอ

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นกับเด็กหญิงชาวตรุกีวัย 13 ปี ได้ใช้ปืนไรเฟิลของพ่อยิงตัวตายภายในบ้าน ที่เมือง Adana ทางตุรกีตอนเหนือ โดยเธอได้ทิ้งข้อความ และรูปวาดไว้หลังฆ่าตัวตาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: เด็กหญิงวัย 14 ตกตึกจากชั้น 8 เพื่อนใกล้ตัวระบุว่าเป็นเหยื่อเกมล้างสมอง ‘วาฬสีน้ำเงิน’

 

จดหมายลา และภาพที่เธอวาดไว้ก่อนเสียชีวิต

 

ข้อความที่เด็กหญิง Emine Karadag ทิ้งไว้เผยถึงสิ่งที่ต้องทำ 25 อย่างก่อนตาย และวาดภาพปลาโลมาสามตัวที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องถึงเกม ‘วาฬสีน้ำเงิน’ พร้อมข้อแนะนำในการเล่นเกม

ข้อความฉบับนี้ได้ถูกวางทิ้งไว้เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2019 เนื้อหามีใจความว่า…

“การฆ่าตัวตาย คือ ทางออกเดียว คุณจะรู้สึกต่อต้านทุกคน คุณจะไม่เหลือใคร และถ้าเมื่อถึงเวลาจริงๆ ฉันจะไม่ปริปากเอ่ยอะไรเลย” อ้างอิงจากข่าวท้องถิ่นเมือง Adana

 

 

หลังการจากไปทางครอบครัวของ Emine ได้แสดงความเศร้าโศกกับสิ่งที่เกิดขึ้น เธอเป็นลูกสาวในบรรดาพี่น้อง 4 คน และเป็นเด็กที่ตั้งใจเรียนเสมอ คุณลุงของเธอ Mahmut Karadag ได้กล่าวอีกว่า

“หลานสาวเป็นเด็กค่อนข้างเงียบ และเป็นเด็กที่มีรอยยิ้มเสมอ ไม่มีใครคาดคิดจริงๆ ว่าเธอจะเข้าร่วมกลุ่มอะไรแบบนี้ ไม่ว่าจะพยายามนึกเหตุผลอะไรก็ตาม ไม่เคยคิดเลยว่าเธอจะทำเช่นนี้”

 

คุณลุงของเธอยังได้เตือนอีกว่า “ผู้ปกครองควรมั่นเช็คพฤติกรรมลูกหลานของท่านให้ดี เกมพวกนี้สามารถแฝงเข้ามาในรูปแบบต่างๆ ได้

โดยเฉพาะการถูกชักจูงจากเพื่อนรอบตัว และอยากให้ทางรัฐช่วยกันแบนเกมเหล่านี้เสีย เพื่อที่ไม่ให้เด็กคนไหนต้องมาลงเอยแบบนี้อีก”

 

 

หนึ่งในตัวอย่างคำสั่งจากเกมนี้ คือ “วันนี้เราจะช่วยกันทำร้ายเด็กคนนั้น หรือถ้าพวกเราฆ่าตัวตายทุกคนจะได้ขึ้นสวรรค์ และพวกเราจะได้กลับลงมาบนโลกอีกครั้ง” 

สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดของเกมรูปแบบนี้ คือการออกคำสั่งเพื่อควบคุมจิตใจของเด็กวัยรุ่น ซึ่งยังไม่มีความมั่นคงทางอารมณ์พอและการตัดสินใจที่ไม่หนักแน่น อีกทั้งยังกล้าที่จะทำอะไรเสี่ยงๆ เพื่อให้เพื่อนรอบตัวยอมรับตนเอง

ที่มา: dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply