มารู้จักกับเจ้างู “Opal” สัตว์เลี้ยงแสนรักของหญิงสาว แถมยังชอบทำนิสัยคล้ายแมว

คนส่วนมากไม่ชอบงู แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะเกลียดพวกมันไปซะหมด ในโลกนี้ยังมีคนที่ชอบงูในฐานะสัตว์เลี้ยงอยู่ และพวกเขาก็มักจะบอกว่าถ้าคุณลองอยู่กับมัน มันก็น่ารักไม่แพ้สัตว์ตัวอื่นเลย

โดยเฉพาะสำหรับเจ้างูเหลือม Opal ของ Erica ซึ่งมีนิสัยรักเจ้าของ เธอบอกว่าอยู่ๆ ด้วยกันไปแล้วนิสัยของมันคล้ายแมวพอตัวเลยล่ะ

 

https://www.instagram.com/p/BnOaENJAZcK/

 

Erica เป็นหญิงสาวที่ชอบสัตว์เลื้อยคลานมาตั้งแต่ตอนยังเด็ก แต่พ่อแม่ของเธอก็ไม่เคยอนุญาตให้เธอเลี้ยงสัตว์ใดๆ เลย

จนกระทั่งเธอโตและแยกออกมาอยู่คนเดียวแล้ว ตอนที่เธอไปส่งเพื่อนเลือกซื้องูมาเป็นสัตว์เลี้ยง เธอถึงได้ไปเจอกับ Opal และก็รู้สึกถูกชะตากับมัน จึงเอามันมาอยู่ด้วยกันซะเลย

 

https://www.instagram.com/p/BmgDiZtB0hb/

 

ปกติแล้ว Erica จะเลี้ยงมันเอาไว้ในตู้กระจก แต่พอมันสนิทกับเธอแล้ว มันก็มักจะออกมาทักทายเธอเวลาที่เธอกลับมาห้องเสมอ

เนื่องจากมันไม่เคยทำอันตรายเธอ เวลาที่เธออยู่ห้องเธอจึงเอามันออกมาจากตู้ เพื่อให้มันได้สำรวจไปรอบๆ ห้องและใช้เวลากับเธอเหมือนสัตว์เลี้ยงอื่นๆ

 

https://www.instagram.com/p/BnBcY-Xg4as/

 

ถึงบางคนจะบอกว่างูดูน่ากลัว แต่สำหรับ Erica แล้วมันน่ารักมากๆ มันชอบเข้ามาอยู่ใกล้ๆ เธอและทำท่าทางสงสัยว่าเธอกำลังทำอะไรอยู่ เหมือนกับสัตว์เลี้ยงที่กำลังสนใจเจ้านายนั่นแหละ

 

https://www.instagram.com/p/BsqKvPmg5WM/

 

อีกอย่างหนึ่งที่เธอสังเกตได้ก็คือ เจ้างูตัวนี้ทำนิสัยเหมือนแมวมากๆ เพราะนอกจากจะเรียกร้องความสนใจบ่อยแล้ว มันยังเคยผลักขวดน้ำตกจากโต๊ะ คล้ายแบบที่แมวชอบทำไม่มีผิดเลย

 

เดี๋ยวนะ นอกจากแมวแล้วยังมีตัวที่ชอบปัดของหล่นอีกเหรอ!?

https://www.instagram.com/p/BqUkzWqguQS/

 

อีกอย่างที่มันทำตัวเหมือนแมวก็คือเจ้างูชอบมานอนทับบนคอมพิวเตอร์เวลาที่เธอกำลังใช้งานอยู่ ถึงเหตุผลจะเป็นเพราะว่าทั้งแมวและงูชอบที่อุ่นๆ เหมือนกัน แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่านิสัยพวกมันคล้ายกันมากจริงๆ

 

https://www.instagram.com/p/Bs8Ogd9ATDe/

 

นอกจากนี้มันยังชอบเหม่อมองไปข้างนอก หรือจ้องมองสิ่งที่พวกมันให้ความสนใจนานๆ ด้วย ถ้าฟังแต่นิสัยแล้วไม่เห็นตัว เราอาจจะนึกว่า Opal เป็นแมวก็ได้นะ (ไม่นับเรื่องที่มันเลื้อยไปมานะ)

 

https://www.instagram.com/p/BqaKDXMAYg5/

 

การได้รู้จักกับ Opal น่าจะทำให้ทุกคนเห็นมุมที่น่ารักๆ ของงูขึ้นมาบ้างนะ…ถ้าใครชอบเจ้างูตัวนี้แล้วอยากรู้จักมันให้มากขึ้น ตามไปดูกันในอินสตาแกรม opal_escent กันตามสะดวกเลย

 

https://www.instagram.com/p/BrNvK-8g5Z1/

ที่มา: Opal The Ball Python


Tags:

Comments

Leave a Reply