สื่อเกาหลีแฉ ผอ. โรงเรียนการแสดงโซล ใช้งบจัดงานส่วนตัว-บังคับนักเรียนร่วมแสดงโชว์

เมื่อปีที่ 2018 ผ่านมา ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ผู้อำนวยการโรงเรียน School of Performing Arts (SOPA) พร้อมภรรยา ได้ถูกกล่าวหาว่าได้บังคับให้นักเรียนของโรงเรียนทำการแสดงในงานส่วนตัวที่เขาจัดขึ้น

โรงเรียน School of Performing Arts (SOPA) คนมักเรียกว่า ‘โรงเรียนไอดอล’ ซึ่งเป็นโรงเรียนด้านการแสดงชื่อดัง ที่มีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียง

ทั้ง Suzy, Hyeri จาก Girls’ Day, Jungkook จาก BTS, Joy จากวง Red Velvet, Kai จากวง EXO รวมไปถึง Park Ji Hoon และศิลปินอื่นๆ อีกหลายคน

 

 

หลังการตรวจสอบ ฝ่ายด้านการศึกษา Seoul Office of Education ได้ออกมายืนยันว่าทาง ผู้อำนวยการได้ใช้ให้นักเรียนแสดงเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวจริง โดยที่นักเรียนต่างไม่ได้รับผลตอบแทนใดๆ ในการฝึกซ้อม รวมถึงค่าชุดสำหรับการแสดง

 

การรายงานข่าวเรื่องอื้อฉาวของทางโรงเรียน โดย SBS News

 

จากการรายงานข่าวของ SBS News นักเรียนที่โดนบังคับให้แสดงงานส่วนตัวของผู้อำนวยการ ที่จัดทั้งงานเลี้ยงอาหารเย็น, คืนสู่เหย้า และกิจกรรมอีกมาก อย่างน้อย 10 ครั้ง ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

นอกเหนือจากนักเรียนทั้ง 31 คน ที่ได้ร่วมงามแสดงนี้ มีนักเรียน 30 คน ที่ให้ความเห็นว่า “ต่างไม่มีใครรู้ถึงจุดประสงค์ของงานแสดงครั้งนั้น” ส่วนนักเรียนอีก 29 คน ได้บอกสื่อว่า “ไม่มีใครเลือกเข้าร่วมกิจกรรมด้วยตัวเองได้เลย” 

อีกทั้งภายในงาน ยังมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งไม่เหมาะสม เพราะในงานไม่ได้มีเพียงแค่คนที่บรรลุนิติภาวะ แต่ยังมีเด็กนักเรียนที่อายุยังไม่ถึงอีกด้วย

 

ตึกใน School of Performing Arts (SOPA)

 

หนึ่งในนักเรียนพูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “พวกเราไม่อยากไปเลย พวกนักเรียนหญิงส่วนใหญ่ถูกบังคับ พวกเราทุกคนมีความสามารถกันทั้งนั้น แต่ต้องเอาความสามารถนั้นมาแสดงให้พวกทหารดู พร้อมกับต้องถ่ายรูปกับพวกเขา”

“เราต้องจับมือ ถือแขนเขา พร้อมกับกอดเพื่อให้ทหารพอใจกัน แล้วก็ต้องใส่กระโปรงสั้น และยังถูกบอกให้เต้นเซ็กซี่ และสดใสกว่านี้ด้วยค่ะ”  

ได้มีการสัมภาษณ์อีกว่า นักเรียนกลุ่มนี้ได้บอกผู้ปกครองหรือเปล่า? คำตอบคือ

“ฉันคิดว่าเพื่อนของฉันไม่ได้บอกหรอกค่ะ เพราะกลัวคุณพ่อกับคุณแม่จะผิดหวังแล้วก็เสียใจ อีกเหตุผลหนึ่งที่พวกเขาไม่บอกก็เพราะว่า พวกเขาส่งเราเรียน และค่าเทอมยังแพงมากๆ ทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ด้วย?”

 

ป้ายทางเข้าหน้าโรงเรียน

 

ฝ่ายผู้อำนวยการและภรรยาต่างออกมายอมรับว่าได้ใช้เงินของทางโรงเรียน ไปกับการแสดงกว่า 100 ล้านวอน หรือ 2.8 ล้านบาท ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา และทาง Seoul Office of Education ได้ส่งต่อคดีนี้ไปยังตำรวจเพื่อดำเนินการต่อไป

 

ที่มา: allkpop


Tags:

Comments

Leave a Reply