สุดซึ้งใจ คลิปวิดีโอคุณพ่อหูหนวก สื่อสารกับลูกที่เกิดมาพิการเหมือนกันด้วยภาษามือ

ถ้าหากคนเราเลือกเกิดได้ เราคงเลือกที่จะเกิดมามีอวัยวะครบ 32 ประการ เพื่อจะดำรงชีวิตอยู่บนโลกนี้ได้โดยไม่ลำบาก แต่ในความเป็นจริงนั้น เราไม่สามรถกำหนดทุกอย่างในชีวิตได้

เหมือนเรื่องราวของหนูน้อย Arrow คนนี้ที่คลอดก่อนกำหนดด้วยวัยเพียง 25 สัปดาห์ ด้วยน้ำหนัก 1.15 ปอนด์ (0.8 กิโลกรัม) ทำให้หนูน้อยคนนี้ต้องอยู่ในความดูแลของโรงพยาบาล เพื่อเฝ้าดูการเจริญเติบโตของเธอ

 

 

ที่โชคร้ายไปกว่านั้นคือ ทางโรงพยาบาลได้แจ้งว่า หนูน้อย Arrow พิการทางการได้ยิน แต่อย่างไรก็ตามถือว่าเธอยังโชคดีที่มีครอบครัวที่ใช้ภาษามือ (American Sign Language) ในการสื่อสาร

 

https://www.instagram.com/p/Br_kL18hdR4/

 

ซึ่งคุณพ่อของหนูน้อยคนนี้ก็เป็นผู้พิการทางการได้ยิน และเขาก็เริ่มฝึกให้ลูกสาวเรียนรู้ภาษามือ โดยทางครอบครัวได้โพสต์วิดิโอสุดน่ารักของคุณพ่อ ที่พยายามสื่อสารกับคนเป็นลูกในความเงียบ

แม้วิดิโอดังกล่าวจะไม่มีแม้แต่เสียงของทั้งคู่เล็ดลอดออกมา แต่ผู้ชมก็รู้สึกได้ถึงความรัก ความห่วงใยของคุณพ่อที่มีให้แก่ลูกตัวน้อย ซึ่งหนูน้อย Arrow ได้จ้องมองพอของเขา ยามที่พ่อส่งสัญญาณบอกรักเธอ

 

https://www.instagram.com/p/BspZ0H-A9ub/

 

เรื่องราวสุดประทับใจดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว โดยมีคนดูวิดิโอของพ่อลูกคู่นี้หลายพันครั้ง ซึ่งมีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนนึงได้แปลภาษามือที่คุณพ่อคุยกับลูกสาวออกมาเป็นคำพูดว่า

“นี่พ่อเอง พ่อของลูกไง ลูกสาวคนสวย ตาสีเขียวของพ่อ ลูกน่ารักมากรู้ไหม น่ารักมากกกกก พ่อรักลูกนะ รักลูกมาก”

 

https://www.instagram.com/p/Bs52tG9gNpq/

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าความรักของครอบครัวนี้ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้คนมากมาย จนทำให้บางคนถึงกับเสียน้ำตาแห่งความตื้นตันขณะชมวิดิโอของพ่อลูกคู่นี้

และถึงแม้ว่าเราจะเลือกเกิดไม่ได้ แต่การที่เรามีคนข้างๆ คอยสนับสนุนและให้กำลังใจเหมือนอย่างครอบครัวนี้ ก็ถือว่าเราเป็นเรื่องดีๆ อีกเรื่องในชีวิต

 

ที่มา: inspiremore


Tags:

Comments

Leave a Reply