หนุ่มใช้รถบังคับขุดชั้นใต้ดินในบ้าน พร้อมบันทึกขั้นตอนมาตลอด 14 ปี เผยเป็นกิจกรรมแก้เบื่อ

มีคำกล่าวคำหนึ่งว่า “ไปให้สุด ขุดให้ถึง” หมายความว่า เมื่อเริ่มต้นทำอะไร ก็ต้องสานต่อมันให้เสร็จ เช่นเดียวกับเรื่องราวต่อไปนี้ ที่ชายคนหนึ่ง ขุดดินในชั้นใต้ดินของบ้านเขาเองมาหลายปี แต่สิ่งที่สร้างความตื่นเต้นให้กับพวกเรา… เขาใช้เพียงแค่รถบังคับเท่านั้น!

ชื่อของเขา คือ Joe Murray โดยหนุ่มคนนี้เป็นเกษตรกรชาวแคนาดา ได้เริ่มคิดที่จะหาทางขุดดินของชั้นใต้ดิน ด้วยการใช้รถบังคับตัก ตั้งแต่ปี 2005!

ตัวเขาเองได้บอกว่า “แค่งานอดิเรกที่ผมสนุกกับมันเฉยๆ ครับ ไม่มีอะไรมากเลย” เขาได้ถ่ายวิดีโอตลอดระยะเวลา 14 ปี ที่เขาขุดดิน และมียอดชมถึง 6.4 ล้านวิว บนยูทูบ!

 

รถบังคับคู่ใจที่ไว้ใช้ขุดดิน

 

Murray ได้บอกกับทาง News.com.au ว่า “ผมมีความสามารถพิเศษในการการกะระยะอย่างแม่นยำ ด้วยมือ และตาของผม อีกทั้งผมสามารถจินตนาการภาพในหัว ถึงผลลัพธ์หลายๆ แบบได้ ซึ่งมันช่วยลดข้อผิดพลาดได้เยอะเลยครับ” 

 

ลูกชายของ Murray

 

โดยเจ้ารถตักดินของเล่นคันนี้ สามารถยกดินออกได้ราวๆ สามลูกบาศก์เมตรต่อปี  เมื่อตอนปลายปี 2010 Murray ได้เคยทดลองเรียนรู้การใช้เครื่องมือขุดดินที่หนักราว 40 กิโลกรัม พร้อมกับตัวอัดไฮโดรลิคที่มีแรงอัดราว 400 ปอนด์ต่อตารางนิ้วมาแล้ว

 

 

เขายังได้อธิบายอีกว่า “ผมจำเป็นต้องใช้น้ำช่วยให้ดินเหนียวมันแฉะครับ เพราะดินชนิดนี้มันจะแห้งมากๆ ถ้าไม่โดนน้ำเลย และจะทำให้มันแข็งเหมือนหินแกรนิตได้เลยครับ”

ตัว Murray เองได้แชร์วิดีโอ ขั้นตอนการขุดดิน ด้วยรถตักดินนี้เป็นประจำ และตอนนี้ยอดดูวิดีโอทั้งหมดของเขา เกือบเลย 6.3 ล้านวิวแล้ว

โดยหลังจากที่โปรเจกต์ขุดดินนี้ได้เสร็จสิ้นลง เขาก็ได้เตรียมโปรเจกต์ใหม่ไว้แล้ว ซึ่งเขาอยากจะขุดดินโรงนาของเขาเอง และมีขนาดใหญ่กว่ามาก รวมถึงพื้นดินก็เรียบทั้งหมด จึงต้องใช้เวลา และรถตักดินบังคับที่มีกำลังมากกว่าเดิม

 

 

รถขุดดินบังคับ ตักดิน ก่อนรถอีกคันจะขนดินไปไว้อีกที่หนึ่ง

.

.

 

เขายังทิ้งท้ายไว้อีกว่า “ไม่แน่คุณอาจจะเห็นผมใช้เรือบังคับขุดบ่อน้ำที่ไหนสักที่ก็เป็นได้ครับ”

 

.

 

ทำทุกอย่างให้เหมือนกระบวนการก่อสร้างจริงๆ

.

 

ภาพการขุดดินในอุโมงค์ด้วยรถบังคับ

 

ที่มา: boredpandaodditycentral


Tags:

Comments

Leave a Reply