สาวนักกฎหมายพบรักชาวต่างชาติ หวังมีชีวิตที่ดีงาม แต่ถูกหลอกจับไปเป็นทาสกามารมณ์!!

‘การมีบ้าน มีรถ มีครอบครัวที่แสนดี’ ถือเป็นเป้าหมายในชีวิตที่หลายๆ คนต้องการ เท่านี้ก็เพียงพอและดีที่สุดเท่าที่ชีวิตของคนคนหนึ่งจะมีได้แล้ว

เช่นเดียวกันกับ Lara Hall สาวนักกฎหมายวัย 30 ปี จากประเทศออสเตรเลีย เธอเป็นผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง ที่มีหน้าที่การงานดี มีเงินเหลือใช้ แต่สิ่งที่เธอยังขาดไปก็คือ ‘ความรัก และชีวิตครอบครัว’ นั่นเอง

อยู่มาวันหนึ่งเมื่อราวๆ ปี 2556 หรือเมื่อราวๆ 5 ปีที่แล้ว โชคชะตาก็ได้นำพาเธอไปพบกับผู้ชายคนหนึ่ง ชื่อว่า Sajjad ซึ่งเป็นชาวปากีสถาน

 

 

เขาเป็นเพื่อนของเพื่อนสนิทที่เธอไว้ใจ เป็นหญิงสาวชาวปากีสถานที่มาท่องเที่ยวที่ออสเตรเลีย ชื่อว่า Rhianna เป็นแม่สื่อที่ทำให้ทั้งคู่ได้รู้จักกัน

Lara และ Sajjad สานสัมพันธ์ที่ดีต่อกันเรื่อยมาเป็นเวลาหลายปีผ่านทางโซเชียล ทั้งคุยแชทและวิดีโอคอล

นาย Sajjad อ้างว่าตัวเองนั้นเป็นนักกฎหมายเช่นเดียวกัน และนั่นเป็นสาเหตุให้เขาสนใจในตัวของ Lara

เขาเสนอให้บินมาอยู่กับเขาที่ปากีนิสถาน เพราะที่นั่นมีทั้งบ้านสุดหรู และเงินทองให้ใช้มากมาย และที่สำคัญคือ เขาต้องการที่จะสร้างครอบครัวอันแสนสุขร่วมกันกับเธอ

 

 

“ฉันเป็นผู้ป่วยที่ต่อสู้กับโรค OCD (Obsessive–Compulsive Disorder) มาตั้งแต่เด็กๆ เพราะชีวิตของฉันต้องพบเจอกับความยากลำบากมาโดยตลอด แม้ภายนอกของฉันอาจจะดูเข้มแข็ง แต่ในจิตใจนั้นอ่อนแอมากๆ”

“การที่มีใครสักคนหนึ่งเสนอตัวเข้ามา และพยายามที่จะช่วยให้ฉันก้าวข้ามผ่านโรคนี้ไป มันทำให้ฉันรู้สึกอ่อนไหว เขารับปากที่จะมอบชีวิตอันแสนสุขให้กับฉัน และเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายไป ไม่เคยมีใครทำกับฉันแบบนี้มาก่อน” Lara เล่า

ในปี 2561 ที่ผ่านมาจู่ๆ นาย Sajjad ก็เอ่ยปากชวนเธอไปร่วมงานแต่งงานของน้องชายที่จัดขึ้นในปากีสถาน เธอก็เลยคิดว่ามันเป็นไอเดียที่ดี เพราะไม่อยากจะอยู่ในสถานะเพียงแค่คู่เดตออนไลน์อีกต่อไปแล้ว

Lara จึงตัดสินใจที่จะเดินทางไปหา Sajjad ชายผู้เป็นดั่งคนในฝัน พร้อมทั้งจินตนาการถึงชีวิตที่แสนดีในประเทศปากีสถาน แต่เมื่อไปถึงทุกอย่างกลับพลิกผัน จากสวรรค์ที่เธอวาดเอาไว้ แต่ที่แท้จริงแล้วมันคือ ‘นรก’ ที่อยู่บนดิน

เพราะที่นั่นเธอถูกนาย Sajjad บังคับให้ตกเป็นทาสเซ็กส์ ทั้งข่มขืนซ้ำๆ ใช้เธอเป็นเครื่องมือบำบัดความใคร่ ทำร้ายร่างกาย และกักขังหน่วงเหนี่ยว บางครั้งพี่น้องของเขาก็เข้ามาในห้องเพื่อกระทำชำเราเธอหลายครั้ง ราวกับว่าเธอไม่ใช่มนุษย์

 

 

โดยเฉพาะเวลาที่ประจำเดือนมา Sara ถูกปล่อยให้นั่งจมอยู่กับกองเลือด เพราะเขาไม่ยอมซื้อผ้าอนามัยมาให้กับเธอ

เธอถูกบังคับให้แต่งงานและเปลี่ยนศาสนาเป็นอิสลาม แต่เธอปฏิเสธคำขอของเขา จนเป็นเหตุให้ถูกทำร้ายร่างกายซ้ำแล้วซ้ำเล่าและหนักข้อยิ่งกว่าเดิม

วันเวลาแห่งความทุกข์ราวกับอยู่ในขุมนรกดำเนินผ่านไปเกิน 30 วัน จนวีซ่าของเธอหมดอายุ นาย Sajjad บอกว่าเขาจะออกไปดำเนินการขอวีซ่าทำงานให้กับเธอ และขู่เอาไว้ว่าห้ามออกไปไหนเด็ดขาดถ้าไม่อยากถูกตำรวจจับ

Lara จึงใช้ช่วงเวลานี้ติดต่อไปยังสถานกงสุลออสเตรเลียในอัฟกานิสถานเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ทว่าการช่วยเหลือนั้นล่าช้าเหลือเกิน

เธอจึงพยายามช่วยเหลือตัวเองด้วยการติดต่อไปยัง ดอกเตอร์ Kaiser Rafiq เจ้าหน้าที่ระดับสูงในสมาคม AFOHS (เป็นสมาคมทหารของปากีสถาน) ผ่านทางเพจของเฟซบุ๊กเพื่อขอความช่วยเหลือ

ทางสมาคมได้ทำการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และพาตัวเธอออกมาได้ในที่สุด Lara ยังคงต้องอาศัยอยู่ในปากีสถานต่ออีกเป็นเวลาสองสัปดาห์เพื่อทำเรื่องวีซ่าให้เสร็จสิ้น

 

 

แต่ทว่าระหว่างนั้นเธอไม่มีเงินที่ใช้เป็นค่าตั๋วเครื่องบิน และค่าปรับในการทำวีซ่าเลยแม้แต่น้อย จึงตัดสินใจติดต่อไปยังสถานกงสุลของออสเตรเลียอีกครั้ง แต่ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลืออีกครั้ง

ก็เลยตั้งแคมเปญในเว็บไซต์ GoFundMe และเรื่องดังกล่าวก็ได้รับความสนใจโดยองค์กร British Pakistani Christian Association ซึ่งพวกเขายินดีที่จะจ่ายเงินค่าปรับ และจ่ายเงินค่าตั๋วเพื่อส่งเธอกลับบ้าน

จนในที่สุด Lara ก็ได้บินกลับบ้านเกิดของตัวเองอย่างปลอดภัย และเริ่มชีวิตใหม่อีกครั้ง พร้อมกับเดินหน้าทำโครงการเพื่อช่วยเหลือผู้หญิงหลายคนที่ตกเป็นเหยื่อ เพราะเธอคิดว่า ‘การยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือพวกเธอนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด’

 

ที่มา : news, mirrorLara Hall


Tags:

Comments

Leave a Reply