โจรหนุ่มย่องขโมยของห้องข้างๆ แล้วนำไปขายใน eBay คนที่ซื้อไปก็คือ “เจ้าของตัวจริง”?!

บางครั้งความคิดที่ว่า “ที่ที่อันตรายที่สุด คือที่ที่ปลอดภัยที่สุด” ก็อาจไม่ได้เป็นอย่างนั้นเสมอไป ยกตัวอย่างเช่นเหตุการณ์โจรกรรมที่เกิดขึ้นนี้

James Longden ชายหนุ่มวัย 30 ปี ถูกจับในข้อหา “ลักทรัพย์” หลังจากที่เขาเข้าไปขโมยของภายในบ้านห้องข้างๆ ขณะที่เพื่อนบ้านออกไปข้างนอก จากนั้นก็นำสิ่งของเหล่านั้นไปตั้งประมูลใน eBay

 

Jame ชายผู้อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ ในเมืองเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

 

นี่คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2019 ที่ผ่านมา James ได้แอบย่องเข้าไปในห้องข้างๆ จากนั้นก็ได้ขโมยโน๊ตบุ๊ก เครื่องเพชร และเสื้อผ้า

เมื่อเพื่อนบ้านของเขากลับมาแล้วพบว่ามีข้าวของหายไป เขาจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในทันที ก่อนที่ไม่นานหลังจากนั้นเขาจะเห็นว่านาฬิกา และเสื้อหนังที่หายไปถูกตั้งประมูลใน eBay

เมื่อเห็นอย่างนั้น เขาจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและสามารถระบุตัวได้ว่าเจ้าของชื่อผู้ใช้นั้นแท้จริงแล้วก็คือคนที่พักอยู่ห้องข้างๆ นี่เอง

 

 

เขาทำตีเนียนเข้าไปร่วมประมูลจนชนะ ทำให้ James ถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด ระหว่างที่เขากำลังเอาของที่ขโมยไปมามอบให้กับลูกค้า ซึ่งก็คือเจ้าของตัวจริงนั่นเอง

Nicky Edgell เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้จับกุมตัว James กล่าวว่า “โจรหนุ่มนั้นคิดแต่เพียงว่าที่ไหนที่จะทำให้เขารู้สึกปลอดภัยมากที่สุด”

เพราะอย่างนั้นเลยกลายเป็นว่าการขโมยของห้องข้างๆ แล้วเอาไปขายในเว็บไซต์ eBay อย่างโจ่งแจ้งนั้นมันปลอดภัยที่สุดสำหรับเขานี่เอง งานนี้ตำรวจเลยจับตัวเขาได้ไม่ยากเลยนะ

 

 

จากการรายงานในวันที่ 23 มกราคม 2019 บอกว่าของที่ถูกขโมยไปอื่นๆ นั้นถูกพบในห้องของ James และเขาก็ถูกดำเนินคดีเบื้องต้น จำคุก 2 ปี และจ่ายเงินชดเชยให้เพื่อนบ้านไป 170 ปอนด์ (ราวๆ 7,000 บาท)

 

ที่มา: bbc , ladbible , standard

Comments

Leave a Reply