หญิงสาวเกิดอุบัติเหตุมีความทรงจำเพียง ‘วันเดียว’ แต่คนรักก็พยายามจีบเธอใหม่อีกครั้งในทุกๆ วัน!!

บางครั้งชีวิตของเราก็เล่นตลกได้อย่างไม่น่าเชื่อ และที่เหนือกว่าความคาดคิดคือใครจะคิดว่าชีวิตของใครคนบางคนจะไปตรงกับภาพยนตร์บางเรื่องได้ ราวกับว่าได้วางพล็อตเรื่องมาแล้วก่อนหน้านี้…

แต่ว่ามีเรื่องรักอบอุ่นหัวใจเรื่องหนึ่งเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งประสบกับภาวะความจำเสื่อมจึงทำให้ชายหนุ่มต้องทำให้เธอตกหลุมรักกับเขาใหม่ในทุกๆ วันที่ลืมตาตื่นขึ้นมา

ใช่แล้วหลายคงจำพล็อตเรื่องนี้จากเรื่อง “50 First Dates”

 

 

ก่อนอื่นไปทำความรู้จักกับภาพยนตร์เรื่องนี้กันก่อนดีกว่า “50 First Dates” เป็นภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ที่นำแสดงโดย Adam Sandler และ Drew Barrymore 

เนื้อเรื่องคร่าวๆ ของเรื่องนี้ก็คือ หญิงสาวประสบกับอุบัติเหตุทางรถยนต์ทำให้สมองของเธอได้รับการกระทบกระเทือน สามารถจดจำเรื่องราวต่างๆ ได้เพียงวันเดียวเท่านั้น และความจำในวันก่อนๆ จะหายไปทันทีที่ตื่นขึ้นมาในวันใหม่

ทว่าด้วยความที่พระเอกของเรื่องหลงรักเข้ากับสาวคนนี้อย่างสุดหัวใจ เขาจึงพยายามจีบเธอทุกๆ วันแม้ว่าเธอจะลืมเขาในทุกๆ วันก็ตาม และนั่นเองจึงได้กลายเป็นเรื่องราวความรักที่งดงามซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องราวต่างๆ

แต่คงไม่มีใครคิดแน่ๆ ว่าเรื่องแบบนี้จะมาเกิดขึ้นในชีวิตของคนเราจริงๆ …

 

 

แต่มันก็เกิดขึ้นแล้วเมื่อทางสื่อโทรทัศน์ของญี่ปุ่นได้เปิดเผยเรื่องราวของ Maruyama สาววัย 24 ปี ที่ตกอยู่ในภาวะสูญเสียความทรงจำ (Amnesia) กับ Li Huayu คู่หมั้นที่พยายามทำให้เธอตกหลุมรักเขาอีกครั้งในทุกๆ วัน

เรื่องนี้ได้เริ่มขึ้นจากความที่ทั้งคู่อยู่ด้วยกันมาเป็นเวลาสองปีครึ่ง และกำลังวางแผนจะเข้าพิธีวิวาห์ด้วยกัน ทว่าเมื่อ 9 เดือนก่อนก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับหญิงสาวคนนี้ซึ่งมันได้เปลี่ยนชีวิตเธอไปอย่างสิ้นเชิง

โดยในวันนั้นขณะที่เธอกำลังขี่จักรยานอยู่ ก็ถูกรถยนต์พุ่งชนเข้าเต็มๆ จนเธอถูกส่งไปรักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยอาการโคม่า และพอตื่นขึ้นมาอีกครั้งก็ไม่สามารถจำใครในชีวิตได้สักคนแม้กระทั่งพ่อแม่หรือคนรักคนนี้

 

 

อาการบาดเจ็บต่างๆ ตามร่างกายของเธอค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่สิ่งที่ดูเหมือนจะไม่มีวี่แววจะดีขึ้นเลยคือเรื่อง ‘ความทรงจำของเธอ’ ซึ่งทำให้งานแต่งที่วางแผนกันมาต้องล้มครืนไปกับตา

แต่ถึงสาวคนนี้จะประสบกับภาวะที่ใครหลายคนยากจะรับได้ แต่กับ Li เขาเลือกที่จะอยู่เคียงข้างแฟนสาว โดยเชื่อว่าสักวันหนึ่งเธอจะสามารถจำเขาได้ถึงสิ่งต่างๆ ที่ผ่านพ้นด้วยกันมาเมื่อครั้งอดีต

แต่แล้วก็ไม่เป็นอย่างที่คิดเพราะอาการของเธอกลับแย่ลงกว่าเดิม…

 

 

ในเดือนที่สองหลังจากประสบอุบัติเหตุ ปรากฏว่า Maruyama ไม่เพียงแต่ประสบกับปัญหาไม่สามารถจำเรื่องราวในอดีตได้ แต่ว่าความจำของเธอจะหายไปในทุกๆ วันที่ตื่นขึ้นมา เหมือนกับตัวละคร Lucy ในภาพยนตร์นั่นเอง

ผู้คนในชีวิตเธอต้องแนะนำตัวให้เธอรู้จักใหม่อีกครั้งในทุกๆ วัน ไม่เว้นแม้กับ Li ซึ่งมันได้ก่อปัญหากับความสัมพันธ์ของทั้งคู่อย่างเลี่ยงไม่ได้

แต่กระนั้น Li ก็ไม่ย่อท้อพยายามแนะนำตัวเองให้เธอรู้จักในทุกๆ เช้า พร้อมทั้งโชว์หลักฐานต่างๆ ว่าทั้งคู่เป็นคนรักกันและเกิดอะไรขึ้นกับเธอจึงเป็นเช่นนี้ เขาทำอย่างนี้ทุกวันๆ จนกลายเป็นกิจวัตรไปซะแล้ว

 

เรื่องราวอันน่าประทับใจนี้

 

ทว่าก็มีอยู่วันหนึ่งที่หญิงสาวคนนี้บอกว่าทั้งคู่ควรจะเลิกกันจะดีกว่า เพราะความสัมพันธ์เช่นนี้มันคงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่ Li ก็ปฏิเสธด้วยคำที่บอกเธอว่า

“ถึงคุณจะสูญเสียความทรงจำไป แต่เราสามารถสร้างมันขึ้นมาใหม่ได้เสมอ” 

ทางด้านคุณหมอแนะนำให้ Maruyama เขียนเรื่องราวในชีวิตที่สำคัญๆ ลงในไดอารี่ก่อนนอนทุกคืน เพื่อที่ว่าในเช้าวันถัดมาเธอจะได้อ่านว่าเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตเธอ ซึ่งมันอาจทำให้ชีวิตของเธอง่ายขึ้นได้

 

 

จนมีอยู่เช้าวันหนึ่งหลังจากอ่านเรื่องราวที่ตัวเองเขียนไว้ในไดอารี่ แล้วเห็นถึงสิ่งที่ Li พยายามทำให้เธอมาตลอด เธอก็ตัดสินใจขอเขาแต่งงาน

“ขอบคุณสำหรับการดูแลของคุณตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา คุณเป็นคนที่เข้าใจและอดทนเสมอกับภาวะอันเปราะบางของฉัน ในเวลาไม่นานมานี้อาการของฉันดูจะแย่ลงเรื่อยๆ และเรื่อยๆ”

“คุณหมอบอกว่าภาวะสูญเสียความทรงจำอาจจะเลวร้ายขึ้นได้อีก ฉันอาจลืมคุณไปตลอดกาล คุณยังจะอยากอยู่ฉันไหม” ข้อความที่เธอบอกกับชายหนุ่มคู่หมั้น

 

 

Li ไม่ลังเลใจแม้แต่น้อยที่จะตอบตกลงแต่งงานกับเธอ เพราะแม้จะประสบกับความยากลำบากตลอด 9 เดือนที่ผ่านมา แต่เขาก็ยังรักเธออย่างสุดหัวใจพร้อมกับบอกว่าความรักที่เขามีให้เธอมันกลับมากขึ้นสวนทางด้วย

เขาสัญญาว่าจะอยู่เคียงข้างเธอไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นและมั่นใจด้วยว่าผู้หญิงคนนี้คือเนื้อคู่ที่แท้จริงของเขา

“เพราะด้วยภาวะสูญเสียความทรงจำของฉัน ทำให้ฉันมีโอกาสได้ตกหลุมรักเขาอีกครั้ง และไม่ว่าจะอีกกี่ครั้งฉันก็เชื่อว่าฉันจะตกหลุมรักเขาเสมอ” หญิงสาวกล่าวปิดท้าย

 

ทำเอาน้ำตาซึม

ที่มา: odditycentralafamily


Tags:

Comments

Leave a Reply