สาวชวนเพื่อนมาร่วมยำหนุ่มมื้อเที่ยง นัดบอดแล้วบอกเข้ากันไม่ได้ พอขอหารโดนสาดน้ำใส่!

ในการเริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครสักคน ควรจะมีใครเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่? โดยเฉพาะอย่างยิ่งเดตแรกที่เจอกัน และจุดจบของเหตุการณ์ทั้งหมด ก็ไม่ได้สวยงามอย่างที่ใครๆ คงวาดฝันเอาไว้

ในอดีตที่ผ่านมา ตามธรรมเนียมปฏิบัติที่ยึดถือกันในการออกเดต ฝ่ายชายจะต้องเป็นคนจ่ายทั้งหมดด้วยความเป็นสุภาพบุรุษ แต่ในปัจจุบันแนวคิดการหารค่าอาหาร ระหว่างสองฝ่ายก็เป็นที่ยอมรับมากขึ้น

 

ภาพประกอบเนื้อหา

 

เหตุการณ์ที่แย่ที่สุดของการนัดบอดในครั้งนี้ เกิดขึ้นที่ประเทศจีน โดยสำนักข่าว The Paper ของจีนระบุว่านาย Xiao Wang วัย 29 ปี เดินทางกลับบ้านเกิดที่มณฑลหูเป่ย์ เพื่อไปออกเดตกับหญิงสาวที่ชื่อว่า Xiao Shu เนื่องจากทางครอบครัวรบเร้าให้เขารีบแต่งงานไวๆ เขาก็จึงเลือกวิธีนัดบอดกับสาวคนนี้

ทั้งคู่มาเจอกันในวันที่ 15 มกราคม 2019 อาศัยช่วงวันหยุดที่ตรงกัน และนัดเจอกันที่สวนสาธารณะในช่วงเช้า ในขณะที่เริ่มพูดคุยเพื่อทำความรู้จักกันและกัน ซึ่งฝ่ายชายรู้สึกว่าไม่น่าจะไปด้วยกันได้

จนกระทั่งเมื่อใกล้สู่ช่วงมื้อเที่ยง เขาจึงเอ่ยปากชวนเธอไปทานอาหารประเภทหม้อต้มในร้านใกล้เคียง ตามมารยาทที่ควรทำ

 

ภาพประกอบเนื้อหา

 

แต่ก่อนจะเริ่มรับประทาน ฝ่ายชายบอกกับฝ่ายหญิงไปตรงๆ ว่า เราคงเข้ากันไม่ได้ และดันเป็นสิ่งที่ฝ่ายหญิงคิดเหมือนกันด้วย

หลังจากนั้นทั้งคู่ก็เริ่มทานอาหารด้วยกัน แต่ทว่าฝ่ายหญิง Xiao Shu มีเพื่อนโทรศัพท์เข้ามาพอดี เธอจึงชวนเพื่อนมาร่วมทานอาหารด้วยกัน เพราะอยู่ใกล้ๆ กัน

 

นาย Xiao Wang กล่าวว่า “เธอไม่ได้ถามผมก่อนเลยว่าผมโอเคหรือเปล่า จู่ๆ ก็ชวนเพื่อนมาทานร่วมโต๊ะโดยไม่ถงไม่ถามสุขภาพของผมสักคำ”

เนื่องจากก่อนที่เพื่อนฝ่ายหญิงจะมาถึง พวกเขาได้สั่งอาหารมาเต็มโต๊ะแล้ว พอจะมีเพื่อนมาอีก Xiao Shu ก็สั่งอาหารเพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนเท่าตัว

 

 

จากโต๊ะ 2 คนกลายเป็น 4 คน ฝ่ายหญิงและเพื่อนมานั่งทานร่วมกับฝ่ายชาย โดยไม่สนใจฝ่ายชายใดๆ อะไรทั้งสิ้น ชวนคุยกันเองและสนุกสนานไปกับมื้อเที่ยง ปล่อยให้ Xiao Wang กลายเป็นเงานั่งทานคนเดียวเงียบๆ

จุดแตกหักมาอยู่ตรงที่การคิดเงิน Xiao Wang เอ่ยปากว่าควรจะหารช่วยกันจ่าย เนื่องจาก Xiao Shu พาเพื่อนมาทานด้วย เมื่อได้ยินเช่นนั้นจึงเกิดมีปากเสียงเถียงกันเกือบถึงขั้นลงไม่ลงมือ และฝ่ายชายก็โดนสาดน้ำชาใส่

 

 

ทางพนักงานและผู้จัดการร้านจึงรีบเข้ามาช่วยคลี่คลายความโกลาหลในครั้งนี้ ในที่สุดทั้งคู่ก็ตกลงว่าจะหารกันคนละครึ่ง

แม้เหมือนจะลงเอยด้วยดี แต่ทว่าสำหรับหนุ่ม Xiao Wang ยังไงก็แพ้ นอกจากจะต้องจ่ายถึงครึ่งหนึ่งแล้ว แทบจะเทียบอะไรไม่ได้เลยกับการที่ต้องนั่งทานคนเดียวต่อหน้าฝ่ายหญิงและเพื่อน

 

ที่มา: thepaper, guancha, finance.sina.com.cn


Tags:

Comments

Leave a Reply