“นักบำบัดคนรักร่วมเพศ” เปิดเผยตัว ยุติชีวิตแต่งงานกับภรรยา คบหาดูใจอยู่กับ “ผู้ชาย”?!

กลายเป็นประเด็นสุดช็อกในช่วงวันที่ 23-24 มกราคม 2019 ที่ผ่านมา เมื่อ “นักบำบัดคนรักร่วมเพศ” ชื่อดังออกมาบอกกับทุกคนว่าตอนนี้เขาได้กลายเป็น “เกย์” ออกเดตกับผู้ชายด้วยกัน

David Matheson คือนักบำบัดในรัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา ผู้มีชื่อเสียงจากการคิดค้นคอร์สบำบัดจำนวนมากที่บอกว่าสามารถเปลี่ยน “คนรักร่วมเพศ” ให้กลายเป็น “รักเพศตรงข้าม” ได้

 

David นักบำบัดชื่อดังชาวอเมริกัน

 

แต่ล่าสุดเขาได้ออกมายอมรับกับทุกคนแล้วว่าตนเองเป็น “เกย์” ที่กำลังเดตกับผู้ชายอยู่ ณ ตอนนี้?!

จากการรายงานกล่าวว่า David ให้สัมภาษณ์กับสื่อ บอกว่าเขาไม่สามารถโกหกอีกต่อไปได้แล้ว มันถึงเวลาที่ต้องยอมรับตัวเองเสียทีว่าเป็นเกย์

แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็ยังคงมีความเชื่อมั่นและแรงศรัทธาในงานที่ทำ ซึ่งเขาบอกว่าจะยังไม่ล้มเลิกในการเป็นนักบำบัดเหมือนอย่างที่เคยเป็นมาโดยตลอด

 

 

อย่างไรก็ตาม การออกมายอมรับและเปิดเผยความจริงในสิ่งที่เป็นของเขาก็ได้กระทบไปในหลายๆ ฝ่าย

หนึ่งคือภรรยาสาวที่สุดท้ายแล้วทั้งคู่ก็จำเป็นต้องยุติชีวิตแต่งงานนานกว่า 34 ปีลง ก่อนที่นักบำบัดหนุ่มจะหันไปคบหาดูใจกับชายหนุ่มอย่างเปิดเผย

ต่อมาคือการถูกวิพากษ์วิจารณ์โดยเพื่อนร่วมลัทธิมอร์มอน (Mormon) ลัทธิทางศาสนาที่เขานับถือ ซึ่งเขาถูกคนเหล่านั้นมองว่าเป็นเรื่องที่น่าละอายใจในสิ่งที่เขาเปิดเผยออกมาตอนนี้

David ถูกนักบำบัดคนอื่นๆ มองว่าเขาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มอีกต่อไปแล้ว (คาดว่าหมายถึงกลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อ “คนรักเพศตรงข้าม”)

 

 

ท้ายที่สุดแล้ว David ก็ได้กล่าวขอโทษกับกลุ่ม LGBTQ (กลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ) ในหลายๆ สิ่งที่เขาเคยทำก่อนหน้านี้และส่งผลกระทบไปยังสมาชิกเพศทางเลือก

David รู้ดีว่ามันคงเป็นเรื่องยากกับการให้ผู้คนยอมรับในสิ่งที่เขาออกมาเปิดเผยตอนนี้ ซึ่งเขาก็ได้บอกเอาไว้ในการสัมภาษณ์ว่า…

“ผมอยากให้ผู้คนรู้สึกถึงความจริงใจของสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปในหัวใจของผม แต่พวกเขาจำเป็นที่จะต้องเข้าใจก่อนว่าความจริงบนโลกนั้นมันมีมากกว่าหนึ่งอย่าง”

 

ที่มา: nbcnews , huffingtonpost , mirror

Comments

Leave a Reply