ขี้เมาขนหินมาขวางรถ หารู้ไม่เธอคือนักธรณี เลยจัดเครื่องเจาะหินให้ตอน 7 โมงเช้า!!

บางครั้งการเจอเพื่อนบ้านแย่ๆ มันก็สามารถสร้างความปวดหัวให้กับเราได้ไม่น้อยเช่นกัน หลายๆ คนก็อาจจะมีวิธีในการรับมือที่แตกต่างกันออกไป

แต่สำหรับสาวนักธรณีวิทยาคนนี้ขอบอกเลยว่า เธอใช้วิธี ‘ตาต่อตา ฟันต่อฟัน’ ทำตัวแย่ๆ มา เธอก็จัดแบบแย่ยิ่งกว่าเพื่อเอาคืนแบบไม่โกง แถมดอกเบี้ยให้อีกด้วย!!

เรื่องมีอยู่ว่า Melissa Scruggs จากแคลิฟอร์เนีย ที่กำลังเรียนใบปริญญาเอกในสาขาวิชาธรณีวิทยา ในเช้าวันหนึ่งเธอตื่นมาก็พบว่ามีคนเอาก้อนหินขนาดใหญ่มาวางขวางทางรถของเธอ

 

 

Melissa เล่าเรื่องราวในวันเกิดเหตุว่า “ฉันและนักศึกษาคนอื่นๆ อาศัยอยู่ในบ้านพักมานานกว่า 3 ปี และเพื่อนบ้านของเราก็เป็นพวกนักศึกษาปริญญาตรีชั้นปีที่ 1 และ ชั้นปีที่ 2”

“เมื่อปีก่อนหน้านี้จู่ๆ พวกเขาก็ย้ายข้าวของต่างๆ มาวางไว้บนถนนทางเข้าออกของบ้านพัก เพื่อจัดเป็นโซนปาร์ตี้ ฉันรู้สึกไม่ค่อยพอใจนักเพราะทุกครั้งที่จัดปาร์ตี้กัน พวกเขามักจะส่งเสียงดังจนน่ารำคาญ แถมยังพยายามกันไม่ให้รถหรือคนผ่านทางนั้นอีกต่างหาก”

“แต่ถึงอย่างไรก็ตามฉันก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรแบบจริงๆ จังๆ กับเรื่องพวกนี้เลย จนกระทั่งเมื่อราวๆ สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่จริงๆ แล้วเรื่องแบบนี้มันเคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง”

 

 

“จู่ๆ ก็มีคนเอาก้อนหินขนาดใหญ่มาวางขวางหน้ารถของฉันที่จอดอยู่ เป็นฝีมือของพวกที่ชอบจัดงานปาร์ตี้กันนั่นแหละ ตอนแรกฉันพยายามเรียกให้พวกเขาลงมาช่วยยกมันออกไป แต่พวกเขาก็เงียบ”

“ผ่านไปหลายวันเหมือนกันพวกเขาถึงมาช่วยฉันยกออกไป จนกระทั่งในคืนวันศุกร์ พวกเขาจัดงานปาร์ตี้อีกครั้งหนึ่ง ฉันเดินไปบอกพวกเขาดีๆ ว่าให้ออกไปซะ เพราะมันเสียงดังและน่ารำคาญ แถมยังมีรถจอดล้อมทางเข้าออกบ้านเต็มไปหมด ฉันเลยทิ้งโน้ตบอกให้พวกเขาย้ายรถออกไปด้วยก่อน 7 โมงเช้า”

 

 

“แต่พอตื่นเช้ามาก็พบว่า ไอ้หินก้อนใหญ่เจ้ากรรมนั้นมันดันถูกยกมาวางขวางหน้ารถฉันอีกครั้ง ฉันก็เลยมานั่งคิดว่า ถ้าเกิดย้ายออกไป พวกมันก็ต้องย้ายกลับมาวางขวางหน้ารถฉันได้อีกอยู่ดี”

“ก็เลยไปหาเครื่องเจาะหินมาทำลายมันซะ ตรงหน้าหอพักของพวกเขานั่นแหละ คุณลองจินตนาการภาพสิ หลังจากที่ดื่มอย่างหนักหน่วงแล้วต้องมาได้ยินเสียงเครื่องเจาะหินตอน 7 โมงเช้า มันจะเป็นอย่างไรกัน!?”

 

 

“หลังจากที่เจาะเจ้าก้อนหินนั้นจนกลายเป็นชิ้นเล็กๆ ฉันก็เดินกลับมาที่หน้าบ้านของตัวเองพร้อมกับจิบชาชิลๆ ขณะ ที่มีผู้ชายสองคนเดินออกมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น คนหนึ่งทำหน้างัวเงียพร้อมกับมองมาที่ฉัน ส่วนอีกคนเบิกโพลงด้วยความตกใจ เหมือนจะรู้ได้สักทีว่าฉันน่ะเป็นคนบ้าของจริง!!”

 

 

ที่มา : melissa scruggs

Comments

Leave a Reply