จากลูกค้าขาประจำ กลายมาเป็นคู่ชีวิตของแม่ค้า อาหารน่ะถูกปาก ส่วนเธออ่ะถูกใจ!

พรหมลิขิตในเรื่องของชีวิตคู่ ไม่มีใครรู้ได้ว่าจะเจอกับคนที่ใช่ในเวลาไหน รูปแบบของความรักที่ก่อตัวขึ้น อาจจะแทรกซึมเข้ามาหาคุณได้ทุกเวลา เพียงแต่ต้องอาศัยจังหวะที่ใช่และเหมาะสม

อย่างเช่นเรื่องราวของนาย Zhang Junhao วัย 31 ปี และนาง Huang Shiya วัย 31 ปี เจ้าของร้านอาหาร Wow Wow West สาขาตลาด ABC Brickworks จากประเทศสิงคโปร์คู่นี้ แต่ก่อนจะมาเป็นทั้งคู่ชีวิตและเจ้าของกิจการร่วมกัน ฝ่ายชายเคยเป็นลูกค้าขาประจำของร้านมาก่อน…

 

 

นาง Huang ได้เล่าย้อนกลับไปในช่วงปี 2011 ในขณะที่ทั้งสองฝ่ายต่างมีแฟนด้วยกันทั้งคู่ และความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองไม่ได้เกินเลยไปกว่าเจ้าของร้านกับลูกค้า

“เขามักจะพาแฟนสาวมาทานอาหารที่นี่บ่อยๆ และตอนนั้นฉันเองก็มีแฟนหนุ่มเช่นเดียวกัน ฉันก็ปฏิบัติกับเขาเหมือนดั่งลูกค้าขาประจำทั่วไป จนกระทั่งวันหนึ่ง เขามาทานอาหารที่ร้านเพียงลำพัง”

“ด้วยความที่ฉันเป็นคนชอบชวนคุยอยู่แล้ว ฉันจึงถามเขาด้วยความสงสัยว่าทำไมถึงมาคนเดียว จนรู้ว่าตอนนั้นทั้งสองเลิกกันแล้ว”

 

 

ฝ่ายหญิงจึงมอบนามบัตรให้กับเขาไว้ ทั้งคู่จึงเริ่มติดต่อกันผ่านการแชตมากขึ้นและถี่ขึ้น นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่นาย Zhang ได้เปลี่ยนสถานะจากลูกค้าขาประจำ มาเป็นคนรู้ใจได้ในเวลาอันรวดเร็ว

“ความสัมพันธ์ของเราเกิดขึ้นเร็วมากๆ เราคบกันอย่างจริงจังในเดือนมกราคม 2012 หมั้นหมายกันในเดือนมีนาคม ถัดมาในเดือนพฤษภาคม เราก็แต่งงานกันเลย” ภรรยาให้สัมภาษณ์

 

 

ด้วยจิตวิญญาณการค้าขายของภรรยา ด้านสามีจึงยอมลาออกจากงานนายธนาคารที่มีความมั่นคง มาช่วยผ่อนแรงกิจการภรรยา ผู้เป็นเจ้าของร้านอาหารแห่งนี้ในที่สุด

“การเป็นเจ้าของธุรกิจไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจากจะต้องทำงานเป็นเวลาหลายชั่วโมงแล้ว เราจะต้องพบเจอกับอคติของลูกค้าบางรายด้วยเช่นกัน” นาย Zhang กล่าวปิดท้าย

 

ที่มา: sgsme, zaobao


Tags:

Comments

Leave a Reply