การแข่งขัน อี-สปอร์ต ‘เกมทำฟาร์ม’ มีเงินรางวัลสนับสนุนรวมกว่า 8 ล้านบาท!!

ใครเล่าจะคิดว่าเกมแนว ‘ทำสวนทำฟาร์ม’ จะกลายมาเป็นเกมที่ใช้ในการแข่งขัน E-Sport และมีเงินรางวัลหมุนเวียนในการแข่งขันนี้รวมกว่า 250,000 ยูโร (8 ล้านบาท)!?

เกมที่ว่านั้นก็คือ Farming Simulator เป็นเกมจำลองการทำฟาร์มแบบเสมือนจริง ชนิดที่ว่าสมจริงแบบสุดๆ  ทั้งการขับรถแทร็กเตอร์ การปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ จัดการทุกอย่างเกี่ยวกับธุรกิจฟาร์มให้ประสบความสำเร็จมากที่สุด

 

 

ซึ่งตอนนี้ทางด้านบริษัท Giants Software ผู้พัฒนาเกม ก็กำลังจะนำเกม Farming Simulator เข้ามาแข่งขันแบบ E-Sport

และขอบอกเลยว่าไม่ได้มาเล่นๆ เพราะตอนนี้ พวกเขาวางแผนที่จะจัดทัวร์นาเมนต์มากกว่า 10 รายการทั่วยุโรป แถมยังจะมีการแข่งขันแบบสดๆ ที่งาน Gamescom ในเยอรมนี และ Paris Game Week ที่ฝรั่งเศสอีกด้วย

รวมไปถึงทัวร์นาเมนต์ที่จัดขึ้นทางออนไลน์ เพื่อคัดเลือกหาผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุด มาแข่งกันที่งาน FarmCon ในช่วงฤดูร้อนปี 2020 พร้อมตั้งเงินรางวัลไว้สูงถึง 100,000 ยูโร (3.6 ล้านบาท) เลยทีเดียว!!

 

 

นอกจากนี้ทางด้าน Giants Software เองก็รับปากเอาไว้ว่าจะมอบเงินให้ในแต่ละทัวร์นาเมนต์ทั้งหลาย เป็นมูลค่ารวมทั้งหมดกว่า 250,000 ยูโร (8 ล้านบาท) เพื่อเป็นรางวัลสำหรับผู้ชนะ ซึ่งรางวัลสูงที่สูงที่สุดนั้นจะอยู่ที่ 3,000 ยูโร (100,000 บาท)

“เราต้องการที่จะลองสร้างอะไรขึ้นมาใหม่ เมื่อปีที่แล้วเราลองจัดการแข่งขันขึ้นมาและพบว่าฟีดแบ็กมันค่อนข้างน่าสนใจไม่เบา”

 

 

“มันยังคงต้องใช้เวลาอีกสักพัก เพราะเราต้องหาสปอนเซอร์ และความร่วมมือจากบริษัทอื่นๆ สำหรับการสร้าง ลีกที่เข้มแข็ง และต้องให้มั่นใจว่ามันจะไม่ล้มลงมาง่ายๆ อย่างแน่นอน รวมไปถึงประสบการณ์อันยอดเยี่ยมที่เหล่าผู้เล่นและผู้ชมที่อยู่ทั่วโลกจะได้รับ” นาย Christian Ammann CEO ของ Giants Software กล่าว

 

ที่มา : esportobserver, ladbible, theverge

Comments

Leave a Reply