สาวตัดต่อรูปตัวเองกับดารา หลอกพ่อแม่ว่าเป็นแฟนจะได้หมดห่วง สุดท้ายเฉลยเพราะพ่อจริงจังเกิ๊น

เมื่อถึงวัยเหมาะสมที่จะออกเรือน พ่อแม่หลายคน (โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีน) ก็อยากจะให้ลูกสาวของตัวเองนั้นมีแฟนเป็นตัวเป็นตน จะได้หมดห่วงว่าจะไม่มีใครดูแลในภายภาคหน้า

แต่บางครั้งสาวๆ ที่ยังหาแฟนไม่ได้หรืออยากอยู่เป็นโสดก็จะรู้สึกถึงแรงกดดันนี้จากทางพ่อแม่ ทำให้ต้องหาทางแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เพื่อให้พวกเขาไม่ต้องเป็นห่วงในเรื่องนี้ด้วยวิธีต่างๆ

และนี่อาจเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ใช้ได้ผลเหมือนกัน ถ้าหากสุดท้ายไม่ใจอ่อนเฉลยซะก่อน เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งตัดต่อรูปตัวเองไปคู่กับดารา แล้วเอาไปหลอกพ่อแม่ว่าเป็นแฟน ซึ่งพวกเขาก็เชื่ออย่างสนิทใจ…

 

 

เรื่องนี้ได้เปิดเผยโดยผู้ใช้เวยป๋อ (โซเชียลมีเดียหนึ่งในประเทศจีน) ชื่อว่า @是盐亭阿 ซึ่งได้เล่าว่าเธอเป็นผู้หญิงวัย 25 ปีคนหนึ่งที่ไปทำงานในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง

แต่ว่าด้วยเทศกาลตรุษจีนต้องกลับบ้านไปหาพ่อแม่ แล้วทีนี้เธอไม่อยากจะโดนพ่อแม่เร่งรัดให้หาแฟนหรือให้พวกเขาหาคู่ให้

 

 

เลยนำรูปของดาราชายชื่อว่า “หลิวฮ่าวหราน” มาตัดต่อในภาพของตัวเอง แล้วส่งให้พวกเขาดูพร้อมกับบอกว่านี่แหละคือแฟนของตนเอง ซึ่งใช้เวลาเป็นเดือนๆ ก่อนหน้าเทศกาลทยอยส่งภาพให้เรื่อยๆ เพื่อความแนบเนียน

ทางด้านคุณแม่เมื่อรู้ว่าลูกมีแฟน ก็พลอยดีใจพร้อมกับบอกว่าอยากทดสอบว่าที่ลูกเขยหน่อยว่าเป็นเช่นไร ซ้ำยังบอกอีกด้วยว่าใจหายเบาๆ ที่ลูกสาวขายออกแล้ว

 

 

ส่วนคุณพ่อเมื่อรู้ข่าวดีก็โพสต์ข้อความในไทม์ไลน์ของตนว่า ฝันเห็นลูกสาวแต่งงาน ตัวเองร้องไห้น้ำตาไหลพราก จนตื่นขึ้นมากลางดึกอยู่หลายที

พร้อมบอกว่าช่วงนี้กำลังเริ่มฝึกซ้อมสุนทรพจน์ในวันแต่งงานของลูกอยู่ ไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าลูกสาวแต่งออกไปแล้ววันนั้นจะรู้สึกอย่างไรกัน

 

 

แต่ทันทีที่ลูกสาวคนนี้รู้ว่าพ่อแม่จริงจังกับสิ่งนี้เอามากๆ ก็เกิดความรู้สึกผิดขึ้นมา และจำยอมบอกความจริงที่ว่าตัวเองนั้นยังไม่มีแฟน รูปที่ผ่านมาทั้งหมดคือรูปที่ตัดต่อเอาทั้งนั้น

 

 

ทั้งนี้ในการสัมภาษณ์ทางโทรศัพทืกับสื่อ เธอบอกว่าพ่อแม่ไม่ได้แสดงอาการผิดหวังใดๆ ที่รู้ความจริงที่เกิดขึ้น แต่บอกเพียงว่าถ้าอย่างนั้นก็เตรียมตัวกับการนัดบอดต่อไปแล้วกัน!!

 

ที่มา: china xinhua news, news.sina, weibo


Tags:

Comments

Leave a Reply