ทาสฝากแมวให้ ‘อากง’ ช่วยดูแลแป๊บเดียว มารับตัวอีกทีเหมียวหลงทาสใหม่ซะแล้ว

ปกติแล้วหากแมวได้เลือกทาสสักคน มันก็จะรักทาสคนนั้นมากที่สุด แต่อย่าได้ชะล่าใจไปล่ะว่ามักจะรักแค่คุณคนเดียว ถ้ามันเจอคนอื่นที่ถูกใจ มันอาจจะเปลี่ยนใจเลือกทาสใหม่ก็ได้

เมื่อไม่นานมานี้ Xuehua ซึ่งเป็นชาวเน็ตจากมณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน ได้ออกมาแชร์เรื่องราวน่ารักๆ ของอากงของเขาและเจ้าแมวของตัวเองให้ชาวเน็ตฟัง

โดยปกติแล้วเขาจะอยู่ดูแลเจ้าแมวด้วยตัวเอง แต่ครั้งนี้มีงานทำให้เขาต้องไปต่างเมืองโดยด่วน และไม่สามารถเอาเจ้าแมวไปดูแลด้วยได้

 

 

เขาจึงต้องรีบหาคนที่สามารถดูแลเจ้าแมวระหว่างเขาไม่อยู่ แต่เขาก็ไม่มีเวลามากนัก และคนที่เขาพอจะนึกออกและไว้ใจได้ก็มีแต่อากงเท่านั้น

อากงรับปากจะดูแลเจ้าแมวให้เป็นอย่างดี แต่ใจหนึ่งเขาก็เป็นห่วงอยู่เหมือนกัน เนื่องจากอากงไม่เคยดูแลแมวมาก่อน และเจ้าแมวก็อาจจะไม่ชอบอากงก็ได้…เขากังวลถึงขึ้นโทรหาอากงเพื่อถามถึงเจ้าแมวเป็นประจำทุกวันเลย

เมื่อเสร็จธุระทุกอย่างแล้ว Xuehua ก็รีบกลับมารับเจ้าแมวด้วยความเป็นห่วง เนื่องจากเขากลัวมันจะไม่คุ้นชินกับอากงที่เพิ่งเจอกันไม่นาน…แต่ภาพที่เขาได้เห็นก็คือ เจ้าแมวกำลังกอดกับอากงอย่างมีความสุข

 

 

เจ้าแมวยอมให้อากงของเขาอุ้มแต่โดยดี แล้วมันก็ยังซบไหล่เขาเหมือนกับเป็นลูกน้อยที่กำลังถูกแม่อุ้มอยู่ด้วย มันดูสบายใจสุดๆ ไปเลยล่ะ

พอเขาบอกกับมันว่าถึงเวลาต้องกลับบ้านกันแล้วนะ เจ้าแมวก็ยิ่งกอดอากงแน่นขึ้นกว่าเดิมอีก เหมือนกับว่ามันไม่อยากจากอากงไปเลย

ดูเหมือนว่าในช่วงเวลาสั้นๆ ที่เขาไม่อยู่ เจ้าแมวจะถูกชะตากับอากงเข้าให้ซะแล้ว…

 

 

ถึงจะเห็นว่าเจ้าแมวไม่อยากกลับเท่าไหร่ แต่ถ้าปล่อยมันอยู่ที่นี่ต่อไปก็คงเป็นการรบกวนอากง สุดท้ายชายหนุ่มจึงลากเจ้าแมวกลับไปกับเขาจนสำเร็จ

อีกอย่างหนึ่งถ้าขืนปล่อยมันอยู่กับอากงอีกสักพัก เขาอาจจะสูญเสียมันไป เนื่องจากเจ้าแมวเลือกอากงเป็นทาสคนใหม่แทนเขาก็ได้ เขาจึงต้องตัดไฟเสียตั้งแต่ต้นลม!!

 

ไว้ค่อยกลับมาเยี่ยมอากงคราวหน้านะเจ้าเหมียว

 

ที่มา: Dog VS Cat


Tags:

Comments

Leave a Reply