3 นักแสดงดัง บริจาคเงินค่าตัวให้กับลูกสาว Heath Ledger ไว้อาลัยในเรื่องสุดท้ายของเขา

ปฏิเสธไม่ได้ว่า Heath Ledger คือหนึ่งในนักแสดงฮอลลิวูดผู้มากฝีมือที่สุดแห่งยุค จากการแจ้งเกิดผ่านบทบาท Ennis Del Mar ในเรื่อง Brokeback Mountain (2005) และ Joker ตัวร้ายเฉือนคมกับ Batman ในภาพยนตร์ The Dark Knight (2008)

 

 

แต่ทว่าทั้งโลกก็ได้ทราบข่าวถึงการสูญเสียนักแสดงผู้มากฝีมือคนนี้ไปเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2008 ด้วยวัยเพียง 28 ปี ด้วยภาวะหัวใจหยุดเต้นจากการใช้ยาเกินขนาด จนส่งผลทำให้ร่างกายได้รับสารพิษเป็นจำนวนมาก

 

 

ปัจจุบันเป็นระยะเวลากว่า 11 ปี แล้ว ที่ Heath Ledger กลายมาเป็นตำนานที่ยังคงถูกกล่าวถึง ในช่วงก่อนที่เขาจะเสียชีวิต กำลังอยู่ในช่วงถ่ายทำภาพยนตร์ดราม่าคอมเมดี้แฟนตาซี The Imaginarium of Doctor Parnassus (ดร.พาร์นาซัส ศึกข้ามพิภพสยบซาตาน)

จนกระทั่งเขาเสียชีวิตกลางคัน ตัวละคร Tony บทบาทสุดท้ายในชีวิต จึงจำเป็นจำต้องเปลี่ยนบท และรับนักแสดงหลักเข้ามาใหม่

 

 

ด้านผู้กำกับ Terry Gilliam สามารถหานักแสดงคนใหม่มาได้สำเร็จ แต่แทนที่จะเลือกมาเพียงคนเดียว เขากลับเลือกมาถึง 3 คนด้วยกัน

นั่นก็คือ Jude Law, Johnny Depp และ Colin Farrell โดยที่ทั้ง 3 คนต่างรู้สึกใจสลายเหมือนกัน เมื่อได้ทราบข่าวคราวการจากไปของ Heath Ledger

 

Matilda Ledger ลูกสาวเพียงคนเดียวของ Heath

 

ทั้งนี้ นักแสดงดังทั้ง 3 ได้ร่วมกันสานบทบาทครั้งสุดท้ายของ Heath ออกมาใน 3 เวอร์ชั่นได้สำเร็จ และทั้ง 3 คนได้บริจาคเงินค่าตัวจากการเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมด มอบให้แก่ Matilda Ledger ลูกสาวเพียงคนเดียวของ Heath

 

การจากไปของ Heath ทำให้ Michelle Williams ต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพัง

.

 

Gilliam ผู้กำกับได้เปิดเผยกับทางสื่อในตอนนั้นว่า เป็นการแสดงออกของนักแสดงที่วิเศษที่สุดเท่าที่เขาเคยเห็นมา…

“พวกเขาไม่รับเงินค่าตัวเลย และเงินเหล่านั้นก็ถูกนำไปมอบให้กับลูกสาวของ Heath ซึ่งมันเป็นสิ่งที่สวยงามจริงๆ และเมื่อคุณกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่สวยงามแล้ว ผมก็คิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ก็จะเต็มไปด้วยคนที่ดีงามมากมาย

 

 

เมื่อหนังของเราก็เป็นแบบนั้น เต็มไปด้วยผู้คนที่หยิบยื่นความช่วยเหลืออันดีงามเหล่านี้ เพราะนี่คือครั้งสุดท้ายที่เราได้เห็น Heath และเขาก็เป็นคนที่สุดยอดมากๆ”

 

ที่มา: telegraph, ladbible

Comments

Leave a Reply