แม่ลูกจบชีวิตพร้อมกัน จากเหตุถูกกลั่นแกล้งอย่างหนัก โรงเรียนรับรู้แต่แก้ไขอะไรไม่ได้…

กลายเป็นอีกหนึ่งข่าวใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ที่มาพร้อมกับความสลดของครอบครัวชาวเมืองเซ็นได หลังจากที่ปัญหาถูกบ่มเพาะมาอย่างยาวนาน แต่ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้เลย แม้จะร้องเรียนให้ทางโรงเรียนรับทราบแล้วก็ตาม…

สองแม่ลูกชาวเมืองเซ็นได เลือกจบชีวิตพร้อมกันในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2018 โดยเป็นคุณแม่วัย 46 ปี กับลูกสาวอายุ 8 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เนื่องจากลูกสาวถูกเพื่อนร่วมชั้นกลั่นแกล้งอย่างหนัก แต่กลับถูกโรงเรียนเพิกเฉยกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

 

ต้นเหตุในครั้งนี้ มาจากการที่ลูกสาวถูกเพื่อนร่วมชั้นกลั่นแกล้งด้วยสารพัดวิธี ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมไปจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2018 เช่น ทิ้งไว้กลางทางให้เดินคนเดียว ไม่ยอมให้เดินไปด้วย ใช้ไม้ไล่ตีระหว่างเดินไปโรงเรียน และอื่นๆ

 

 

จนกระทั่งในปลายเดือนมิถุนายน ลูกสาววัย 8 ปี มีอาการปวดหัวและปวดท้องไม่อยากไปโรงเรียน ทางพ่อกับแม่ทำได้เพียงปลอบและพาไปโรงพยาบาล

จนถึงขั้นพาไปส่งถึงห้องเรียนและเข้าพบครูใหญ่ เพื่อทำการร้องเรียนถึงสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ทว่ายิ่งกลายเป็นการราดน้ำมันลงกองไฟ ทำให้เด็กนักเรียนเพื่อนร่วมชั้นกลั่นแกล้งลูกสาวหนักมากขึ้น

 

 

เมื่อเข้าสู่ช่วงเดือนสิงหาคม เด็กหญิงได้ทำการเขียนจดหมายระบายความในใจที่มีต่อพ่อแม่ โดยระบุใจความเอาไว้ว่า “อยากหายไปให้พ้นจากโลกนี้ ไม่มีอะไรดีสำหรับตัวหนูเลย มีแต่ถูกแกล้งในโรงเรียน”

เดือนกันยายน 2018 ลูกสาวเริ่มขาดเรียนบ่อยขึ้น ส่งผลทำให้ผู้เป็นแม่มีภาวะเครียดตามไปด้วยจนถึงขั้นป่วยหนัก ทางด้านคุณพ่อพยายามติดต่อขอความช่วยเหลือจากโรงเรียนไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง

 

 

ทางโรงเรียนทำได้เพียงรับทราบและตอบรับว่าจะดูแลให้ แต่กลับไม่ได้ช่วยคลี่คลายปัญหาที่เกิดขึ้นได้เลยแม้แต่น้อย

จนในท้ายที่สุดแล้ว แม่กับลูกสาวจึงเลือกที่จะไปจากโลกนี้ในเดือนพฤศจิกายน ในช่วงที่คุณพ่อต้องออกไปทำงานนอกบ้าน ไม่อาจห้ามปรามหรือทำอะไรได้อีกต่อไป

 

ผู้เป็นพ่อได้ทำการยื่นคำร้องต่อหน่วยงานการศึกษาภายในจังหวัด

 

โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้เป็นพ่อได้ทำการยื่นคำร้องต่อหน่วยงานการศึกษาภายในจังหวัดมิยางิ เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของตน เนื่องจากไม่ได้รับการดูแลและแก้ไขปัญหาจากทางโรงเรียนใดๆ

 

 

ซึ่งตัวคุณพ่อไม่ได้ต้องการที่จะฟ้องร้องเด็กหรือครอบครัวเด็กที่กลั่นแกล้งลูกสาวของเขา แต่เป็นทางโรงเรียนที่เลือกเมินปัญหานี้

จนกลายเป็นเหตุสลดที่ทำให้ครอบครัวของเขาสลายไปในชั่วพริบตา และสิ่งที่ได้รับกลับมาจากครูใหญ่และคณะกรรมการเป็นเพียงแค่การโค้งคำนับและการเปล่งวาจา ‘ขอโทษ’

 

คลิปการรายงานข่าวจาก ANNnews

 

ที่มา: yahoonews.goo.ne.jpsankei, kahokukahoku(2)


Tags:

Comments

Leave a Reply