“แอร์สาว” โดน “ผู้โดยสารชาย” เรียกร้องให้ช่วย “ถอดกางเกง-เช็ดก้น” ตอนเข้าส้วม?!

อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่กำลังเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์ หลังจากที่มีการแถลงข่าวของสายการบิน EVA Air เกี่ยวกับกรณีของผู้โดยสารชายคนหนึ่งเรียกร้องให้แอร์โฮสเตสสาวช่วยเรื่องในสิ่งที่ดูจะไม่เหมาะสมอย่างมาก

 

ชายผู้ร้องขอในสิ่งที่ไม่เหมาะสมกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 19 มกราคม 2019 บนเครื่องบินที่กำลังเดินทางจากนครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ไปยังกรุงไทเป เมืองหลวงของไต้หวัน และนั่นก็เป็นเที่ยวบินที่ลูกเรือทุกคนเป็นผู้หญิง

ในเที่ยวบินนั้น มีผู้โดยสารชาวผิวขาวคนหนึ่ง (ไม่ระบุชื่อ) น้ำหนักตัวเกือบ 200 กิโลกรัม ต้องนั่งวีลแชร์

ชายคนดังกล่าวได้ร้องขอกับทางแอร์โฮสเตสสาวที่ชื่อว่า Kuo ซึ่งเป็นหัวหน้าลูกเรือของเที่ยวบินนั้น โดยอ้างว่า ตนเองไม่สามารถใช้ห้องน้ำบนชั้นประหยัดได้เพราะว่าเล็กเกินไป ขอเข้าไปใช้ห้องน้ำของชั้นธุรกิจแทน

 

 

แอร์ฯ สาวได้ช่วยพาเขาไปยังห้องน้ำชั้นธุรกิจตามที่ได้ร้องขอเอาไว้ และบอกให้เธอเปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้ขณะที่เขากำลังถ่ายหนัก เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้ดีขึ้น

แน่นอนว่าแอร์ฯ สาวไม่อาจยอมให้เปิดประตูขณะอุจจาระได้ สุดท้ายผู้โดยสารคนนั้นจึงต้องยอมปิดประตูไป ก่อนที่จะกดปุ่มช่วยเหลือฉุกเฉินในช่วงเวลาแทบจะทันที จนลูกเรือต้องเข้าไปดู

 

 

เปิดประตูเข้าไปจึงพบว่าชายคนดังกล่าวอยู่ในสภาพที่กางเกงของเขาถูกถอดลงไปได้ครึ่งนึง และเขาก็บอกให้แอร์ฯสาวคนเดิมเข้าไปช่วยเขาถอดกางเกงเพื่อจะได้ขับถ่ายอย่างสะดวก

Kuo เล่าว่า “ฉันบอกกับเขาไปว่าเราไม่สามารถช่วยได้จริงๆ แต่เขากลับโวยวายขึ้นมา บอกกับฉันให้เข้าไปข้างในทันทีและขู่ว่าไม่อย่างนั้นจะขับถ่ายลงบนพื้น”

“เพื่อนร่วมงานคนหนึ่งของฉันได้นำผ้าขนหนูมาเพื่อปกปิดอวัยวะเพศของผู้โดยสารชายคนดังกล่าว แต่เขากลับตีมือฉันด้วยความโมโห บอกว่าไม่ต้องการผ้านั่น ต้องการให้ฉันถอดกางเกงในให้เขาเท่านั้นพอ”

 

Kuo หัวหน้าลูกเรือในเที่ยวบินนั้น

 

เรื่องยังไม่จบเพียงแค่นั้น เพราะในตอนที่ชายคนดังกล่าวขับถ่ายเสร็จแล้ว เขาก็ได้กดปุ่มช่วยเหลือฉุกเฉินอีกครั้ง โดยครั้งนี้เขาได้ขอให้แอร์ฯสาว “เช็ดก้น” ให้กับเขาตามที่สัญญาเอาไว้!!

แอร์ฯ สาวบอกกับผู้โดยสารคนนั้นว่า เธอไม่เคยรับปากว่าจะเช็ดก้นให้เขาเลยแต่ชายหนุ่มกลับขู่เธอว่าถ้าไม่ทำ เขาก็จะขับถ่ายลงบนพื้นซะ

แน่นอนว่าพนักงานไม่สามารถปล่อยให้ผู้โดยสารนั่งแช่อยู่ในห้องน้ำในช่วงเวลาที่เครื่องขึ้น-ลงได้ ท้ายที่สุดแล้วเธอจึงต้องยอมทำตามคำขอของชายคนนี้

 

 

Kuo สวมถุงมือยางถึง 3 ชั้นและเช็ดก้นให้กับเขา ในระหว่างนั้นผู้โดยสารหนุ่มก็ส่งเสียงครวญครางออกมาว่า “อืมมมมม ลึกอีก ลึกอีก”

ชายคนดังกล่าวเอาแต่บอกว่าเธอยังเช็ดไม่สะอาด จนแอร์ฯ สาวคนนั้นต้องเช็ดก้นเขาถึง 3 รอบ ก่อนที่จะถูกบอกให้ดึงกางเกงของเขาขึ้นมา

สิ่งที่น่าตกใจยังไม่หมดเพียงแค่นั้น เพราะเมื่อไปถึงยังสนามบินปลายทาง ได้มีพนักงานภาคพื้นดินผู้ชายเข้ามาช่วยเหลือเขา ถามเขาว่าต้องการจะเข้าห้องน้ำหรือไม่?

คำตอบที่ได้คือเขาต้องการจะเข้าห้องน้ำ แต่เมื่อถามว่าต้องการให้เข้าไปช่วยเหลือหรือเปล่า? คำตอบที่ได้กลับกลายเป็น “ไม่” ซะอย่างนั้น หรือเขาต้องการความช่วยเหลือเฉพาะกับพนักงานผู้หญิงอย่างนั้นหรือ?!

 

 

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ทางสายการบินได้ออกมาอธิบายว่า ความเป็นจริงแล้วพนักงานทุกคนไม่จำเป็นต้องทำตามคำร้องของผู้โดยสารทุกอย่าง ถึงแม้ว่าเขาจะต้องการการช่วยเหลือเป็นพิเศษก็ตาม

และนั่นคือมาตรการที่พวกเขามีไว้ช่วยให้ลูกเรือสามารถจัดการกับผู้โดยสารที่ประพฤติตัวแย่ได้

 

 

อย่างไรก็ตาม จากการที่ทางสายการบินไม่ได้มีการลงโทษผู้โดยสารคนดังกล่าวเลยนั้น ทำให้ทางกลุ่มสหภาพสำหรับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน The Taoyuan Flight Attendants Union ในไต้หวันออกมาแถลงข่าว

Kuo และลูกเรือของเธอในเที่ยวบินนั้นได้เล่าเหตุการณ์ทั้งหมด โดยทางสหภาพนั้นมองว่าควรมีการแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นนี้อย่างจริงจัง หนึ่งคือการแบนผู้โดยสารในลักษณะนั้น สองคือการเพิ่มลูกเรือที่เป็นผู้ชายเข้ามา

 

คลิปการแถลงข่าว

 

หลังจากที่เรื่องนี้ได้กลายเป็นกระแสออกไป Kuo นั้นก็ได้ออกมาโพสต์อธิบายให้คำตอบในหลายๆ คำถามว่า

“1. ในช่วงเวลานั้น ฉันไม่ได้ยอมตามคำขอเขาไปตลอด แต่เขาก็จะเรียกร้องซ้ำไปซ้ำมาบอกว่าฉันตกลงที่จะเช็ดก้นให้กับเขา ซึ่งความจริงอย่างที่ฉันเล่าไปในตอนแรกว่า ฉันแค่ตกลงที่จะช่วยเขาออกมาจากห้องน้ำเท่านั้น

 

2. วัฒนธรรมองค์กรของเรานั้นจะเข้มงวดต่อลูกจ้างของตัวเองมากกว่าสิ่งอื่นใด ซึ่งแน่นอนว่าฉันจะปล่อยให้เขาอึใส่กางเกงตัวเองก็ได้ แต่ถ้าเป็นอย่างนั้นผู้โดยสารอีก 80 เปอร์เซ็นต์ในห้องโดยสารก็จะต้องรับกับปัญหาที่ตามมา

บางคนแนะนำให้ปล่อยเขาทิ้งไว้ในห้องน้ำ แต่ตามระเบียบข้อบังคับการบินแล้วเราไม่สามารถปล่อยให้ผู้โดยสารอยู่ในนั้นระหว่างขึ้น-ลงเครื่องได้

 

3. เป็นเรื่องยากที่จะยืนหยัดต่อสู้กับลูกค้าที่ไร้เหตุผลแบบนี้ ในเมื่อนายจ้างของเราแสดงลักษณะของความล้มเหลวที่จะช่วยเหลือคนของตัวเองในสถานการณ์แบบนี้ แต่กลับถามถึงประสิทธิภาพของเราแทน”

 

ที่มา: nextshark , setn , dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply