เจ้าหน้าที่ตำรวจส่ง “ทีมกองกำลังติดอาวุธ” เข้าช่วยเหลือ “หนู” ที่กำลังหิวโซ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือที่เราอาจเรียกว่าผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ คอยดูแลความสงบของบ้านเมือง และให้การช่วยเหลือดูแลประชาชน

แต่สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจของเขตดาร์บิเชอร์ ประเทศอังกฤษนั้น นอกเหนือจากที่พวกเขาจะคอยดูแลผู้คนแล้ว พวกเขายังให้การช่วยเหลือสิ่งมีชีวิตต่างสายพันธุ์อีกด้วย และเป็นการทำภารกิจที่เต็มที่เอามากๆ

 

 

จากการรายงานในวันที่ 21 มกราคม 2019 เจ้าหน้าที่ตำรวจจากเขตดังกล่าวได้ทำการจับกุมตัวชายคนหนึ่งเอาไว้ ซึ่งชายคนนั้นก็ติดคุกมาได้ราวๆ เกือบ 1 สัปดาห์แล้ว

ปัญหาอยู่ที่ว่า ผู้ต้องหาคนดังกล่าวนั้นดันไม่ยินยอมให้องค์กรอนุรักษ์สัตว์ RSPCA เข้าไปในบ้านเพื่อดูแลสัตว์เลี้ยงของเขา ทำให้ตลอดระยะเวลาที่เขาถูกขังเอาไว้ เจ้าสัตว์เลี้ยงนั้นก็ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวเพียงลำพัง

 

เจ้าสัตว์เลี้ยงที่เรากำลังพูดถึงนั้นก็คือ “หนูเจอร์บิล”

 

เมื่อองค์กรอนุรักษ์สัตว์ไม่ได้รับสิทธิ์การเข้าถึงในส่วนนั้น พวกเขาจึงตัดสินใจติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการขอความช่วยเหลือนั้น ตำรวจจึงยกทีมไปยังบ้านของผู้ต้องหา พร้อมด้วยอาวุธยุทโธปกรณ์ครบมือจากความช่วยเหลือของทีมกองกำลังติดอาวุธ… ช่างเป็นการช่วยเหลือเจ้าหนูเจอร์บิลที่ยิ่งใหญ่เสียเหลือเกิน

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่า พวกเขาพบเจ้าหนูเจอร์บิล สัตว์เลี้ยงของผู้ต้องหาที่กำลังอยู่ในสภาพหิวโซ หลังจากที่ไม่ได้กินอาหารมานานเกือบสัปดาห์

พวกเขาจึงตัดสินใจรีบพามันไปยังคลินิกใกล้ๆ เพื่อเข้ารับการรักษาตัว และหลังจากนี้มันจะได้อยู่ในความดูแลขององค์กรอนุรักษ์สัตว์ต่อไป

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตดาร์บิเชอร์ได้แชร์เรื่องราวการช่วยเหลือสุดทุ่มเท พากองกำลังติดอาวุธบุกช่วยชีวิตสัตว์เลี้ยงอย่างหนูเจอร์บิล พร้อมประโยคทิ้งท้ายแบบหล่อๆ ว่า…

“เราไม่ได้แค่จับคนเลวแล้วโพสต์ภาพลงในเฟซบุ๊ก บางครั้งเราก็ค่อนข้างเป็นคนนิ่มนวลและห่วงใยต่อทุกชีวิต”

 

ยังไง #เหมียวตะปู ก็ยอมใจกับการให้กองกำลังติดอาวุธ

เข้าช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงที่หิวโซในครั้งนี้แหละนะ ทุ่มเทกันจริงๆ เลย

 

ที่มา: metro , dailymail , mirror , ladbible

Comments

Leave a Reply