อยู่ๆ ทหารผ่านศึกผู้เป็น ‘อัมพาต’ ก็กลับมาเดินได้อีกครั้ง หลังได้บ้านฟรีจากองค์กรช่วยเหลือ!?

อาชีพ ‘ทหาร’ ถือเป็นหนึ่งในอาชีพที่มีความเสี่ยงเป็นอย่างมาก นั่นทำให้ในหลายๆ ประเทศจะมีองค์กรหรือหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือกับบรรดาทหารผ่านศึกที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่

แต่ก็มีทหารบางคนที่ใช้ช่องโหว่ของสวัสดิการดังกล่าวเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง ดังเช่นเรื่องราวต่อไปนี้ครับ…

Justin Perez-Gorda ทหารผ่านศึก ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหัวจากการไปประจำการที่อัฟกานิสถานเมื่อปี 2011 จนทำให้เขาต้องป่วยเป็นอัมพาตไปตลอดชีวิต

 

 

ภรรยาของเขาอ้างว่าจากการบาดเจ็บในครั้งนั้นทำให้ร่างกายครึ่งล่างของเขาตั้งแต่ท้องลงไป ไม่สามารถใช้งานได้ปกติอีกครั้ง และต้องนั่งรถเข็นอยู่ตลอดเวลา

ด้วยเหตุนี้เององค์กร Homes for Our Troops จึงจัดระดมทุนเพื่อซื้อบ้านในเขตชนบท Hays County รัฐเท็กซัส ให้กับเขาและครอบครัวมูลค่ากว่า 380,000 เหรียญสหรัฐ (12 ล้านบาท)

หลังจากที่พวกเขาย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวได้ไม่นาน ช่วงปลายปี 2013 ก็มีคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เผยให้เห็นว่านาย Justin เดินปร๋อออกมาจากบ้านซะงั้น!?

 

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอเหตุการณ์แบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยครับ

 

หลังจากนั้นไม่นานเมื่อข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดไปทั่ว Bill Ivey ผู้อำนวยการขององค์กร Homes for Our Troops ก็รีบเดินทางไปที่บ้านของเขาทันที และปรากฏว่านาย Justin มัวแต่หลบอยู่ในห้องนอนและไม่ยอมออกมาพบ

ทางด้านองค์กรก็ยังไม่ย่อท้อ พยายามติดต่ออยู่เรื่อยๆ แต่ก็มักจะปฏิเสธและไล่ทีมงานที่ไปหาที่บ้านออกไปทุกครั้ง

 

 

จึงติดต่อไปสอบถามหมอที่เคยทำการรักษากับนาย Justin ก็ได้ความว่า จริงๆ แล้วนายทหารคนนี้เดินได้!? เขาหายจากอาการบาดเจ็บและกลับมาเดินได้อีกครั้งเพียงแค่ 2 เดือนหลังจากได้รับบาดเจ็บในเดือนมีนาคมปี 2011 แล้ว

“นี่เป็นความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงของเรา ที่ไม่ยอมเช็กข้อมูลให้ดีก่อน แต่อย่างไรก็ตามเราจะทำการหาข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อหาทางทำอะไรสักอย่าง” Ivey กล่าว

อย่างไรก็ตามเรื่องราวเหมือนจะเงียบไป แต่แล้วก็เหมือนกรรมตามสนอง เพราะในปี 2017 มีข่าวว่านาย Justin ถูกจับเข้าคุกในปี 2017 จนได้ จากการทำร้ายร่างกายของภรรยา และลูกสาวอีก 2 คนของเขา

 

 

ที่มา : usatoday, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply