สาวส่งข้อความสุดทรงพลัง ตอกกลับคนที่ชอบหัวเราะเยาะคนอื่นเรื่อง ‘รูปร่าง’ จนเป็นไวรัล!!

ในโลกทุกวันนี้เรื่องของ ‘รูปร่างหน้าตา’ เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นเรื่องที่ผู้คนมักจะนำมาพูดวิจารณ์กันไปต่างๆ นานาอย่างคนนั้นผอม คนนี้อ้วน คนนั้นดำ คนนี้ขาว หรืออื่นๆ อีกมากมาย

แต่ว่าเอาเข้าจริงๆ แล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องความพึงพอใจของแต่ละคนเสียซะมากกว่า ที่พอใจว่าตัวเองจะมีรูปร่างเป็นเช่นไร และถ้าหากลองมาดูคำพูดของผู้หญิงคนนี้แล้ว บางทีเราอาจจะมองเห็นถึงมุมมองอีกด้านหนึ่งมากขึ้นกว่าเดิมก็เป็นได้…

 

 

เมื่อไม่นานมานี้มีอยู่วันหนึ่งที่สาวชาวนิวซีแลนด์ชื่อว่า Shelly Proebstel ไปเที่ยวทะเล แล้วเธอใส่บิกินี่เดินอยู่บริเวณริมหาด Mt Maunganui Beach ในประเทศนิวซีแลนด์

แต่ว่าเธอกลับถูกกลุ่มชายหนุ่มจ้องมองและหัวเราะเยาะใส่ด้วยเหตุผลที่ว่า ‘หุ่นอย่างเธอกล้าใส่บิกินี่มาเดินในที่สาธารณะอย่างนี้ได้อย่างไรกันนี่’

 

 

ทว่าแทนที่เธอจะยอมให้คำพูดเหยียดหยาดเหล่านั้นมาทำร้ายจิตใจ เธอกลับลุกขึ้นสู้ด้วยการส่งข้อความสุดพีคที่แสนจะถูกใจชาวเน็ตซะเหลือเกิน จนได้รับการแชร์ต่อไปกว่า 8,000 ครั้งเลยทีเดียว

และนี่คือข้อความที่เธออยากจะส่งให้กับคนที่ชอบวิจารณ์ผู้อื่นเรื่องรูปร่าง ได้อ่าน…

 

 

“ถึงผู้ชายที่จ้องมองแล้วหัวเราะเยาะฉัน ตอนที่ฉันไปพักผ่อนที่หาดแล้วใส่ชุดบิกินี่อวดสายตาชาวโลก ฉันอยากจะบอกว่า (ขอโทษเรื่องการใช้คำนะ แต่…) Fuck You!!”

“เพราะมีพวกไอ้บื้ออย่างพวกคุณ เลยทำให้มีผู้คนมากมายต้องมาไม่มั่นใจในภาพลักษณ์ของตัวเอง”

 

 

“เพราะพวกไอ้บื้ออย่างพวกคุณถึงทำให้ผู้หญิงรู้สึกไม่ปลอดภัย และมีความมั่นใจลดลงเวลาที่ใส่ชุดต่างๆ อย่างบิกินี่ ชุดเอวลอย หรือเดรสสั้นในโอกาสต่างๆ”

“เพราะพวกคนอย่างคุณ ทำให้หลายคนต้องอดอาหารแล้วทำให้ตัวเองให้ดูป่วยๆ เพื่อที่จะได้มีรูปร่างเหมือน ‘นางแบบ’ และเพราะคนอย่างพวกคุณอีกนั่นแหละ ที่ทำให้บางคนต้องใส่แต่เสื้อแขนยาวตลอดทั้งปีทั้งชาติ”

 

 

“ไม่ คุณไม่ต้องรับผิดชอบในส่วนนี้ทั้งหมดหรอก แต่ใช่ คุณอาจต้องมีความรับผิดชอบในเรื่องนี้บ้างอย่างน้อยก็ยังดี”

“ในวันข้างหน้าคุณอาจเห็นบางคนที่มีรูปร่างเหมือนฉันใส่บิกินี่เดินอยู่ริมหาด หรือคนอื่นๆ ที่ตกอยู่ในสถานการณ์คล้ายๆ กัน แต่ขอนะ ก่อนที่คุณจะหัวเราะเยาะและจ้องมองด้วยสายตาคู่นั้น”

“โปรดใช้เวลาสักเพียงนิดคิดดูว่าสิ่งที่คุณทำมันอาจสร้างผลกระทบอะไรแก่คนๆ นั้นได้บ้าง เพราะฉันคิดว่าทุกๆ คนต่างก็รู้ดีอยู่แล้วแหละถึงจุดด้อยของตัวเอง และอาจไม่ต้องการให้ใครมาตอกย้ำอีก”

 

 

“พูดอย่างไม่โกหกเลยนะ ตอนนั้นมีอยู่เสี้ยววินาทีที่ฉันคิดว่าจะหาอะไรมาบังชุด (บิกินี่) ที่ฉันใส่อยู่ แต่ฉันก็เตือนตัวเองจากสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดทริปนี้ แล้วมันก็ทำให้ฉันกล้าที่จะใส่บิกินี่แบบเชิดๆ เดินโชว์พุงได้อย่างภาคภูมิใจ”

 

 

“ถึงพ่อแม่ทั้งหลาย ฉันขอสนับสนุนให้คุณสอนลูกๆ ว่าไม่มีใครที่มีรูปร่างเพอร์เฟกต์หรอก แต่รูปร่างของคนเรามักมีมุมที่สวยงามแตกต่างกัน”

“ฉันขอสนับสนุนให้คุณสอนพวกเขาว่าอย่าจ้องมองไปที่พุงใหญ่ๆ ของใครบางคน แต่ช่วยสอนให้พวกเขามองหน้าและมองลึกๆ เข้าไปในดวงตาของใครคนนั้นจะดีกว่า”

 

 

“ฉันขอสนับสนุนให้คุณสอนพวกเขา ให้มีความโอบอ้อมอารีกับคนทุกประเภทไม่ว่าภายนอกของพวกเขาจะเป็นเช่นไร และขอสนับสนุนให้คุณสอนลูกๆ ให้ตัดสินคนจากภายในของพวกเขา”

“และท้ายที่สุดฉันขอสนับสนุนให้คุณสอนพวกเขาให้เป็นแบบอย่างที่ดี เป็นตัวอย่างให้กับคนที่ไม่ได้รับการสอนเช่นนี้ นี่อาจเป็นเรื่องของการเปลี่ยนแปลงที่จะทำให้อีก 5 ปี 10 ปีหรือ 20 ปีข้างหน้า จะไม่มีคนถูกหัวเราะเยาะยามใส่บิกินี่อีกต่อไป”

 

 

นี่คือข้อความทั้งหมดที่ผู้หญิงคนนี้ได้แชร์ออกไปในโลกโซเชียล และหวังว่ามันจะสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ ไม่ว่าจะมากหรือน้อยก็ตามที…

 

ที่มา: metroBald and Beautiful


Tags:

Comments

Leave a Reply