“น่ารักมาก เจ้าเด็กน้อย” ปูตินกล่าวต้อนรับหมาตัวใหม่ ชาวเน็ตกรี๊ดกร๊าดกันใหญ่เลยจ้ะ

ทุกคนน่าจะเคยได้ยินชื่อของ วลาดีเมียร์ ปูติน นายกรัฐมนตรีของประเทศรัสเซียมาก่อนแล้ว แต่น่าจะมีหลายคนที่ยังไม่รู้ว่าเขารักหมามาก และตอนนี้เขาก็รับหมาตัวใหม่มาเลี้ยงเพิ่มแล้วด้วย แถมมันยังน่ารักสุดๆ

เมื่อวันพฤหัสที่ 17 มกราคม 2019 นาย อเล็กซานเดอร์ วูชิช ประธานาธิบดีของประเทศเซอร์เบียทำเซอร์ไพรส์ ประธานาธิบดีปูติน ด้วยการมอบลูกหมา Pasha ให้กับเขา

 

 

ในครั้งแรกที่เขาได้เห็นหน้าเจ้าหมา เขาก็พูดกับมันว่า “ว้าว เจ้าหมาน้อย แกน่ารักอะไรอย่างนี้!!” แต่เจ้าหมาก็เอาอุ้งเท้าขึ้นมาบังหน้าตัวเองไว้ เขาจึงบอกต่อว่า “แต่ดูเหมือนมันจะกลัวผมนะเนี่ย…อย่ากลัวไปเลยนะเจ้าหมา” 

 

 

น่ารักจนมีแต่คนให้ความสนใจ

 

เจ้า Pasha เป็นสุนัขสายพันธุ์ยูโกสลาเวียนเชพเพิร์ดซึ่งปัจจุบันถือเป็นสุนัขหายากในยุโรป ดังนั้นมันน่าจะเป็นของขวัญสุดพิเศษสำหรับประธานาธิบดีปูตินซึ่งเป็นคนรักหมามากเลยทีเดียว

ถึงจะเห็นมันตัวโตแบบนี้ Pasha ก็ยังเป็นลูกหมาที่อายุแค่ 3-4 เดือนเท่านั้นเอง อีกหน่อยเมื่อโตเต็มวัยแล้วมันจะตัวโตมากๆ จนน่าจะมีน้ำหนักถึง 40 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

 

เจ้า Pasha ถือเป็นสมาชิก 4 ขาตัวที่ 5 ของประธานาธิบดีปูติน ซึ่งมันจะได้เข้าไปอยู่ร่วมกับพี่หมา Konni สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์, Buffy สุนัขพันธุ์บัลกาเรียนเชพเพิร์ด, Yume สุนัขพันธุ์อกิตะ และ Verni สุนัขพันธุ์เซ็นทรัลเอเชียเชพเพิร์ด

 

 

 

คลิปวิดีโอตอนที่ประธานาธิบดีได้เจอกับ Pasha ครั้งแรก

 

ที่มา: Russia Beyond, Sputnik News


Tags:

Comments

Leave a Reply