อย่างฮา!! พี่หมาซามอย ถูกจับมาตัดขนรักษาโรค ตัดเสร็จดูเหมือนไฮยีนาเลย

คนดูหล่อดูสวยได้เพราะทรงผมฉันใด น้องหมาก็ดูน่ารักมุ้งมิ้งได้เพราะขนฉันนั้น ดังนั้นการเลือกทรงก่อนตัดขนให้เจ้าหมาจึงถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดจะทำให้มันดูดี

แต่สำหรับเจ้าหมาตัวนี้ คงต้องรอไปอีกนานเลยกว่าจะมีโอกาสได้หล่ออีกที เพราะตอนนี้มันกลายสภาพเป็นน้องหมาไฮยีนาไปเรียบร้อยแล้ว

 

 

น้องหมาตัวนี้น่าจะเป็นหมาสายพันธุ์ซามอย โดยปกติแล้วสุนัขพันธุ์นี้ขึ้นชื่อเรื่องขนที่สวยฟูฟ่องเป็นที่สุด และด้วยขนที่ว่านี้ก็ทำให้ไม่ว่าจะเห็นซามอยกี่ตัว ก็รู้สึกว่ามันหน้าตาหล่อเหลาและน่ารัก

ทว่าเจ้าซามอยตัวนี้ผิวหนังเป็นเชื้อราหลายจุด ซึ่งส่วนที่เห็นได้ชัดเลยก็คือขนบริเวณอกของมันที่กลายเป็นสีน้ำตาลแล้ว ถ้าปล่อยแบบนี้มันไม่มีทางหายได้เองหรอก เจ้าของของมันก็เลยจำเป็นต้องจับมันตัดขนเพื่อรักษาก่อน

 

 

แต่ให้ตายเถอะ!! พอจับเจ้าหมามาตัดขนเพื่อรักษาเชื้อราแล้ว เจ้าหมามีขนเหลือเพียงแค่บริเวณหลังหูยาวลงไปจนถึงช่วงหลังเท่านั้นเอง

สภาพหลังตัดขนของมัน ดูผ่านๆ แล้วจึงเหมือนหมาไฮยีนาไม่มีผิดเลย เนื่องจากมันมีขนบนหลังแค่หน่อยเดียว ส่วนผิวหนังส่วนอื่นโล้นเหมือนกัน

 

สภาพเจ้าหมาหลังตัดขนเสร็จ น่าสงสารน้อง ฮ่าๆๆ

 

ส่วนนี่พี่หมาไฮยีนาตัวจริง เหมือนใช่ไหมล่ะ

 

น่าสงสารเจ้าหมาเหมือนกันนะที่ต้องมาอยู่ในสภาพแบบนี้ แต่ก็ต้องทำเพื่อรักษาโรคผิวหนังให้หายก่อนล่ะนะ จากนั้นจะหล่อทรงไหนค่อยว่ากันอีกที

แต่กว่าจะถึงเวลานั้นก็ต้องรอให้ขนขึ้นอีกนานเลย ถ้าเป็นคนก็คงเหมือนนักเรียนที่โดนคุณครูตัดผมจนแหว่งมา มันคงต้องโดนเพื่อนๆ ล้อไปอีกนานทีเดียว

 

 

ที่มา: เฮียแป๊ะ

Comments

Leave a Reply