ชาวเน็ตแชร์ภาพด่าครอบครัว ให้คนใช้นั่งรอระหว่างทานอาหาร ที่ไหนได้เค้ากินเสร็จแล้วนั่งรอ!!

บางครั้งการตัดสินอะไรจากสิ่งที่เราเห็นในทันที อาจไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้เราเงิบก็เป็นได้ เช่นเดียวกันกับเรื่องราวต่อไปนี้…

เรื่องมีอยู่ว่าผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง แชร์ภาพของครอบครัวครอบครัวหนึ่ง ซึ่งสมาชิกกำลังทานอาหารกันอย่างเอร็ดอร่อย ขณะที่มีหญิงสาวคนหนึ่งเข้าใจว่าเป็นคนรับใช้ นั่งดูพวกเขาทานอาหาร

 

พร้อมกับแคปชันที่รุนแรงอยู่พอสมควร ใจความว่าดังนี้

 

“บอกตรงๆ ว่าฉันเกลียดคนที่ทำแบบนี้มาก คุณพาคนรับใช้ของคุณมาทานอาหารที่ร้าน แต่ไม่สั่งอาหารให้กับเธอ เธอนั่งอยู่ที่โต๊ะแล้วก็มองพวกคุณทานอาหารอย่างเอร็ดอร่อย

หัวใจของพวกคุณทำด้วยอะไร? หรือเพียงเพราะเธอเป็นแค่คนรับใช้อย่างนั้นเหรอ? ถึงไม่ยอมให้เธอร่วมรับประทานอาหารบนโต๊ะเดียวกันกับพวกคุณ ขอให้พวกคุณอาหารเป็นพิษกันถ้วนหน้า”

 

 

เท่านั้นยังไม่พอ ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนดังกล่าวยังเล่าต่ออีกว่า ตนเติบโตมาในครอบครัวที่อบอุ่น และพ่อแม่ก็สอนเรื่องความเคารพในตัวของผู้อื่นมาเสมอ ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ในอาชีพอะไร หรือเป็นชนชาติไหนก็ตาม

 

 

ทวีตนี้ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมากมีคนรีทวีตไปกว่า 10,000 ครั้งเลยทีเดียว!!

 

แต่ทว่าหลังจากนั้นไม่นาน ก็มีชาวเน็ตคนหนึ่งออกมาเล่าความจริงที่อยู่เบื้องหลัง ว่าแท้จริงแล้วเหตุการณ์ในภาพมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่!? ซึ่งมันไม่ตรงตามที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ผู้เดือดดาลเข้าใจเลยซักกะตี๊ดดด!!

Lin ลูกสาวของครอบครัวที่อยู่ในภาพนั้นได้เล่าเรื่องราวให้กับเพื่อนของเธอชื่อว่า Meera Samanther เพราะว่า Lin ไม่ได้เล่นทวิตเตอร์ ก็เลยฝากให้เธอมาแก้ข่าว

 

 

เรื่องจริงก็คือหญิงคนในภาพนั้นชื่อว่า Melissa (ไม่ใช่ชื่อจริงๆ ของเธอ แต่เป็นการสมมติขึ้นมาเพื่อความเป็นส่วนตัว) เป็นแม่บ้านจริงๆ นั่นแหละ ซึ่งเธอทำงานกับบ้านของ Lin มามากกว่า 10 ปีแล้ว

ในวันนั้น Melissa และ Lin ออกไปทำธุระด้วยกันข้างนอกบ้าน และครอบครัวก็วางแผนที่จะไปทานอาหารกันข้างนอกบ้านพอดี

ซึ่ง Lin กับ Melissa ไปถึงที่ร้านก่อนก็เลยสั่งอาหารมาทานกันเสร็จสรรพเรียบร้อย ก่อนที่พ่อและแม่ของ Lin จะมาถึงทีหลัง ก็เลยสั่งอาหารรอบที่สอง

ทางครอบครัวก็ถามว่า Melissa จะทานอะไรอีกไหม แต่เธอไม่ต้องการที่จะทานอาหารเพิ่มเติมแล้ว ขณะที่ Lin ก็ทานอาหารที่พ่อแม่สั่งมาเพียงเล็กน้อย

 

 

แน่นอนว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นมันทำให้ Lin รู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก และเธอเองก็เป็นเชื้อสายเอเชียที่มาอาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา จึงทำให้ถูกบรรดาชาวเน็ตทั้งหลายรุมประณาม ทั้งเหยียดเชื้อชาติ โดยที่เธอไม่ได้ทำอะไรผิดด้วยซ้ำ

 

 

Meera ตัดจึงส่งข้อความไปหาเจ้าของโพสต์ทวิตเตอร์ที่เป็นปัญหา เพื่อขอให้เขาลบ และขอโทษ Lin และครอบครัว กับสิ่งที่เขาทำลงไป

 

และผู้ใช้ทวิตเตอร์คนที่เป็นปัญหาก็ยอมรับผิดแต่โดยดี เขาลบโพสต์ออก และโพสต์ขอโทษ Lin กับครอบครัว

 

“ฉันไม่ได้มีเจตนาใดๆ ที่จะโจมตี หรือหารายได้จากโพสต์ดังกล่าว แค่อยากจะให้ทุกคนเห็นถึงความสำคัญของอาชีพคนรับใช้ ว่าเขาเองก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เขาควรจะได้รับความเท่าเทียมเท่านั้น”

“ฉันอยากจะขอโทษครอบครัวด้วยความจริงใจ ที่ไปก้าวก่ายความเป็นส่วนตัว และอยากจะขอโทษที่ทวีตของฉันทำให้พวกเขาต้องรู้สึกทุกข์ใจ”

 

 

เรื่องราวก็จบด้วยประการนี้ครับ คราวหลังก่อนจะตัดสินอะไรก็อย่าเพิ่งรีบละกันนะ ไม่งั้นอาจจะกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตแบบนี้ก็เป็นได้

 

ที่มา : worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply