หนุ่มหาว่า “คนงานทาสี” ทำเสื้อที่ตากไว้เปื้อน เลยใช้คัตเตอร์ตัดเชือกสลิงจากชั้น 16 !!

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันที่ 10 มกราคม 2019 ที่ผ่านมา เมื่อการทาสีอาคารที่อยู่อาศัย นำไปสู่การกระทำที่อาจกลายเป็นเหตุฆาตกรรมขึ้นมาได้

จากการรายงานกล่าวว่า ชายแซ่ โจว คนงานทาสีพร้อมด้วยเพื่อนร่วมงานกำลังทำงานอยู่ที่ด้านนอกอาคารที่พักอาศัยแห่งหนึ่งในเมืองอู่ฮั่นประเทศจีน ตอนช่วงเวลาประมาณบ่าย 2 โมงของวันนั้น

 

เชือกที่ใช้ในการโรยตัวทาสีบนตึกสูง

 

ระหว่างที่พวกเขากำลังทาสีกันอยู่บริเวณชั้น 16 ด้านนอกอาคาร จู่ๆ ก็มีชายซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าของโครงการ เดินออกมาต่อว่านายโจวที่บริเวณระเบียง บอกว่านายโจวทำเสื้อของเขาที่ตากไว้นอกห้องสกปรก และเรียกร้องค่าชดใช้

นายโจวมองเห็นว่าเสื้อดังกล่าวนั้นมีรอยเท้าอยู่จริง หากแต่ไม่แน่ใจว่าเป็นรอยเท้าของพวกตนหรือไม่

คนงานหนุ่มจึงกล่าวขอโทษไปก่อนและขอให้ลงไปคุยกันด้านล่างเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น และตนจะติดต่อกับเจ้านายจากทางบริษัทให้มาพูดคุยด้วย

 

คู่กรณีที่มีปากเสียงกับนายโจว

 

เมื่อได้ยินอย่างนั้น คู่กรณีก็โวยวายกลับมาด้วยความเดือดดาลว่า “จะเรียกเจ้านายมาคุย นี่คือจะทำเป็นลีลาใช่มั้ย สรุปจะจ่ายหรือไม่จ่าย ถ้าไม่จ่ายมางั้นเดี๋ยวจะตัดเชือกสลิงซะตอนนี้เลย”

นายโจวไม่สะดวกที่จะพูดคุยกับคู่กรณีในตอนที่กำลังปฏิบัติงานอยู่สักเท่าไหร่ ด้วยลักษณะท่าทางที่กำลังห้อยตัวอยู่กับเชือกสลิง เขาจึงไม่ได้สนใจอะไรกับคำพูดนั้นมากนักและไล่ทาสีลงไปที่ชั้นล่างต่อ

จนกระทั่งเมื่อเขามองขึ้นไปก็เห็นว่าชายที่มีปากเสียงใส่เขาเมื่อกี้ กำลังใช้มีดคัตเตอร์ตัดเชือกสลิงของเขาอยู่จริงๆ ด้วยความตกใจ นายโจวจึงรีบโรยตัวลงไปด้านล่างให้เร็วที่สุด

 

มีดคัตเตอร์ที่ใช้ก่อเหตุ

 

โชคดีที่นายโจวสามารถลงไปถึงพื้นได้ก่อน ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรร้ายแรง หากแต่มีแผลถลอกที่บริเวณข้อศอก อันเกิดมาจากการที่เขารีบโรยตัวลงมา

 

 

นายโจวตัดสินใจติดต่อแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยภายหลังคู่กรณีให้การยอมรับว่าใช้มีดคัตเตอร์ตัดเชือกของนายโจวจริงๆ เป็นความผิดตามข้อหาทำอันตรายต่อความปลอดภัยของผู้อื่น โดยยังไม่มีการกล่าวถึงโทษที่จะได้รับ

 

ที่มา: jiaju , China Xinhua News , setn

Comments

Leave a Reply